Chương 100: Tần Vương hậu

5.9K 149 7
                                    

Xe ngựa đã được chuẩn bị sẵn, ra khỏi cung, sau khi đi dạo qua thật nhiều nơi, Vân Khinh cảm thấy trong lòng không yên, phát hiện Độc Cô Tuyệt dẫn cô đến Dực vương phủ, quay lại vương phủ ngày trước của hắn.

Lúc này, Dực vương phủ không còn chủ nhân nữa nhưng lại càng thêm trang nghiêm so với ngày xưa. Nơi này không được ban thánh chỉ cấp cho công thần ở, mà được coi như một tượng đài, đứng sừng sững giữa kinh đô nước Tần, tràn ngập cung kính và uy nghiêm.

Bước vào Dực vương phủ, Độc Cô Tuyệt ôm Vân Khinh đi về phía căn phòng ngày trước của hắn.

Trong phủ vô cùng yên tĩnh, gia nhân lui tới không nhiều, nhưng không hề thiếu vắng hơi người, tất cả đều đâu vào đấy, nhìn thực sự rất thoải mái.

Vân Khinh không thể nói rõ cảm giác này là cảm giác gì, chỉ cảm thấy bầu không khí có vẻ âm trầm hơn so với lúc Độc Cô Tuyệt còn ở tại Dực vương phủ. Nơi đây cũng nhu hòa hơn, không như lúc Độc Cô Tuyệt trấn giữ, lúc đó nó vừa lạnh lẽo vừa sắc bén, lại vừa bộc lộ được tài năng của chủ nhân.

Những bông tuyết trắng phiêu đãng, bao phủ khắp Dực vương phủ. Trên những ngọn cây, những lớp tuyết bám một lớp thật dày, như muốn bọc kín những nhánh cây kia lại, khiến thân cây không ngừng run rẩy. Cành cây giống như bị đá đè lên, nặng không chịu nổi, có cảm giác như sắp gãy đến nơi.

Bước qua đại sảnh, đi tới hoa viên phía sau là hồ ngọc bích.

Nước hồ xanh biếc một màu, lúc này gần như đã ngưng kết thành băng, trên mặt hồ phủ một lớp tuyết trắng mỏng manh. Những cây dương liễu bên cạnh đã trút hết lá không còn màu xanh, chỉ còn những nhánh cây trụi lủi, đung đưa theo gió bấc.

Trên mái đình bát giác bên hồ lúc này phủ một lớp tuyết trắng thật dày, ngôi đình cô quạnh, uy nghiêm sừng sững giữa hoa viên. Những tấm lụa mỏng bên cạnh đã được dỡ xuống, làm cho người ta có cảm giác nghiêm nghị, lạnh lùng.

Vân Khinh nhìn từng nhánh cây ngọn cỏ, từng cảnh vật trước mắt, đây là nơi lúc trước cô thích nhất trong Dực vương phủ. Ngày xưa, dương liễu xanh mướt mượt mà, mặt hồ trong xanh tươi mát, những luồng gió nhẹ thổi qua, khắp nơi là sức sống dạt dào. Bây giờ, trở lại một lần nữa thì gần như là một vùng trời khác. Không ngăn được, bất giác nhẹ nhàng thở dài.

Độc Cô Tuyệt nghe tiếng thở dài chỉ nắm thật chặt cánh tay Vân Khinh, ôm vào bên người, vừa bước tới vừa cúi đầu nhìn Vân Khinh khẽ quát: "Không cho phép thở dài!"

Vân Khinh nghe vậy không nói gì, cũng không ngẩng đầu nhìn Độc Cô Tuyệt, chỉ có điều bàn tay càng nắm tay Độc Cô Tuyệt chặt hơn, khẽ gật đầu.

"Hôm nay lại nổi giận với ai thế?" Tiếng cười nhẹ nhàng yếu ớt từ trong phòng vang lên, trầm lắng lại rất thận trọng, mang theo sự suy yếu và trêu chọc.

Vân Khinh đang đi theo Độc Cô Tuyệt vào trong phòng, chợt nghe thấy giọng nói này lập tức dừng lại, kinh ngạc nhìn cửa phòng trước mắt. Sắc mặt không có gì khác thường, chỉ có điều bàn tay đang nắm lấy tay Độc Cô Tuyệt khẽ run lên, nhẹ đến mức không thể nhận ra.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now