Chương 19: Trúng độc

6.8K 248 0
                                    

Vị công chúa nước Sở kia liền mỉm cười rồi nói. "Người trong bốn biển cũng là anh em, lẽ nào chúng ta lại không thể làm tỷ muội chứ? Lý quận chúa, cô nói thế chẳng hóa ra quá khách sáo rồi sao?"

"Xem ra cũng Linh công chúa có kiến thức thật cao nha." Lại một thiếu nữ khác ngồi gần đó cười duyên lên tiếng.

"Ta thấy cũng không thể nói thế được..."

Chỉ thoáng chốc, cả đám thiếu nữ cười nói rôm rả, nhưng mà lời qua tiếng lại, tiếu lý tàng đao (*) . 

(*) Tiếu lý tàng đao: trong nụ cười ẩn chứa gươm đao, hay nếu dùng thành ngữ thuần Việt hơn thì chính là miệng Nam mô bụng một bồ dao găm hoặc khẩu phật tâm xà. Nhưng dùng cả hai đều không hợp với các chị em công chúa này nên Lãnh Vân để nguyên.

Vân Khinh ngồi đó, chứng kiến hết thảy. Cô cúi đầu lạnh nhạt vuốt ve Điêu nhi vừa chui ra khỏi tay áo, ánh mắt lãnh đạm, đầy vẻ thờ ơ. Người người đấu đá, kết bè kết phái, cả đời cô đã nhìn qua không ít, nên sớm đã tự coi là người ngoài cuộc nên chỉ ngồi bất động. Huống hồ chuyện này vốn không liên quan tới cô, lại càng không có lý do gì mà để tâm vào đó.

Mấy cô gái đang lời to tiếng nhỏ kia ai mà chẳng phải thông minh hơn người. Chỉ liếc mắt thấy vẻ thờ ơ lạnh nhạt của Vân Khinh, như thể người ngoài cuộc thản nhiên, đã khiến cho các cô còn đang đao sắc bay qua búa to bay lại bỗng dưng có vẻ nhỏ nhen quá đỗi, như thể các cô đang diễn trò cho người ta nhìn vậy. Lập tức không ai bảo ai người người đồng loạt dừng lại, âm thầm nhíu mày.

Lúc này, bỗng một thiếu nữ mặc cung trang (*) màu xanh biếc vô cùng xinh đẹp ngồi đối diện Vân Khinh nãy giờ vốn không lên tiếng liền buông chung trà trong tay rồi ngẩng lên nhìn cô, mỉm cười đầy phong độ. "Vân Khinh cô nương, dám hỏi một câu, chẳng hay Dực Vương có quan hệ thế nào với cô nương vậy? Và chúng ta nên xưng hô với Vân Khinh cô nương ra sao đây?" 

(*) Cung trang: Trang phục cung đình

Lời này vừa thốt, toàn bộ đám công chúa, quận chúa, tiểu thư nhất loạt quay sang nhìn Vân Khinh. Xét cho cùng đây mới là vấn đề chính. Muốn các nàng tìm cách lấy lòng, hạ thấp người khác, nâng lên bản thân, thì cũng phải xem Vân Khinh có tư cách để cho các nàng làm như thế hay không đã? Nếu chỉ là một thị thiếp nho nhỏ hay là ai đó khác, thân phận của các nàng dĩ nhiên là sẽ cao hơn hẳn. Nếu ai đó trong số các nàng được gả cho Độc Cô Tuyệt, vậy chí ít cũng phải là Vương phi hoặc Trắc phi. Lấy đâu ra chuyện một Vương phi lại đi lấy lòng một thị thiếp bao giờ. Hồi nãy ai nấy vội vã đấu đá lẫn nhau, đã quên không nghĩ tới điều đó.

Vân Khinh vuốt ve Điêu nhi trong tay, nghe thấy câu hỏi này liền từ tốn ngẩng lên nhìn vị thiếu nữ xinh đẹp vô ngần kia rồi trả lời. "Không quan hệ."

Ba chữ ngắn ngủi, khiến cho đám thiếu nữ chung quanh đều nhíu chặt lông mày khó chịu. Không có quan hệ gì, vậy tại sao Dực Vương lại ban thưởng rượu cho cô ta chứ? Không có quan hệ, vậy tại sao đệ nhất Tổng quản bên cạnh Bệ hạ lại đích thân dẫn đường cho cô ta chứ? Cô ta định lừa ai nào, hẳn là cô nàng Vân Khinh này tự cao tự ngạo không muốn kết giao với các nàng chứ gì.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now