Chương 158: Đêm không ngủ yên

3.2K 85 2
                                    

Người trong thiên hạ đều dồn mọi sự chú ý vào việc Tần tấn công Ngụy mà không một ai để ý tới bốn mươi vạn đại quân Nam Vực đang kéo đến dọc theo đường sông, hoặc căn bản là không ai biết nơi này có một đội ngũ mạnh mẽ như vậy.

Bởi vậy, Hàn Thái tử càng vênh váo tự đắc coi mình như bá chủ thiên hạ, mà quên rằng mình chỉ là một Thái tử chưa đăng cơ, cực kỳ tự đắc không ai bì nổi. Nhưng Tề Chi Khiêm rốt cuộc vẫn là Tề Chi Khiêm, dù bị trúng độc khiến y hơi rối loạn nhưng vẫn bình tĩnh nhìn thấy sự khác thường, vừa nghe thấy một lời nói không rõ hàm ý đã lập tức hạ mệnh lệnh mới cho Hàn Thái tử.

Ban đêm, gió lạnh nhẹ nhàng thổi qua, khí hậu ở nước Hàn khác biệt các nước ở phương Bắc như Tần hay Triệu, ngay cả khi đang giữa mùa đông thì thời tiết cũng không lạnh như các nước phương Bắc làm cho người ta không thể chịu đựng nổi, ở đây chỉ có những cơn gió nhẹ thổi qua khá ấm áp. Bên trong vương cung nước Hàn khá âm u, ánh đèn lúc sáng lúc tối trong bóng đêm, chiếu rọi vương cung đẹp đẽ, tinh xảo thành những hình ảnh u ám như ma quỷ.

Cung nữ, thái giám hầu như rất ít, chỉ gặp một vài người đi lại, một nơi bình thường vốn tĩnh lặng, sáng sủa như ngọc, mà lúc này lại bị che phủ dưới sự chết chóc.

"Phụ vương, ta hỏi ông một lần cuối, ông có giao binh phù hay không?" Khoác long bào vàng rực trên người, Hàn thái tử tươi cười với vẻ mặt cực kỳ cuồng vọng, khinh rẻ cúi người ngồi bên mép giường nhìn Hàn vương bị xiềng xích chân tay, ánh mắt mang theo sự miệt thị.

Thượng Quan Lăng Thiên lạnh lùng nhìn Hàn Thái tử đang khoác long bào trên người, trong đôi mắt không hề có chút phẫn nộ hay e ngại, ngược lại còn thản nhiên nói: "Long bào ngươi đã mặc trên người, giờ ta giao hay không thì ngươi có gì phải sợ nữa?"

"Ha ha." Hàn Thái tử vừa nghe Thượng Quan Lăng Thiên nói dứt lời, chợt cười phá lên đầy cuồng vọng, lui ra phía sau mấy bước, ngồi trên chiếc ghế ngay trước mặt Thượng Quan Lăng Thiên, khóe mắt toát ra sự kiêu căng, ngạo mạn, cao giọng nói: "Thật không hổ danh là phụ vương của ta, ông đã hiểu điều đó thì đúng là quả nhân đã không để mắt tới binh quyền nữa rồi. Làm Hàn vương nhiều năm như vậy, không có ưu điểm gì khác, chỉ được mỗi một điểm đó là tự hiểu chuyện."

Dứt lời, y phất tay tự ngắm nghía long bào trên người, nhướng mày chậm rãi nói: "Phụ vương, nói thật cho ông biết, từ nay về sau thời của Hàn vương Thượng Quan Lăng Thiên đã chính thức chấm dứt. Từ ngày mai trở đi Hàn quốc vương chính là ta, Thượng Quan Dần, ông không chịu trao binh quyền thì ngày mai không có binh phù nó cũng là của ta, là của Hàn vương ta." Trong mắt hiện rõ sự hưng phấn tột cùng, Thượng Quan Dần chỉ vào ngực mình, vừa nói vừa nhìn vẻ mặt lãnh đạm không chút biểu cảm của Thượng Quan Lăng Thiên.

"Hôm nay, ông giao ra đây, quả nhân sẽ niệm tình chúng ta là cha con, cho ông được chết toàn thây, nếu ông không giao cũng không sao. Dù sao ngày mai quả nhân đăng cơ cũng có thể hóa thần hóa thánh mà, lấy đại một cái cớ, làm đại một cái giả, mà thôi..." Nói đến đây Thượng Quan Dần cười gõ gõ trán, vẻ mặt thâm hiểm nói tiếp: "Nghĩ lại hình như người của ta có nuôi hai con sói, mấy ngày nay chưa được ăn, hẳn là rất đói bụng rồi, phụ vương không phải luôn nhân từ sao, vậy thì cũng nên làm chuyện tốt gì đi."

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ