Chương 104: Đêm hoa chúc

7.2K 154 53
                                    

Nắng vàng trong vắt, dường như cũng biết nhân gian này đang có chuyện vui mừng, ánh sáng rực rỡ lan toả khắp nơi, chiếu rọi ngập tràn mặt đất, ánh vàng bao trùm mọi ngõ ngách, khắp đất trời cũng như đang cười rạng rỡ.

Tới giờ Tỵ, tiếng pháo mừng nổ vang, âm kèn đồng không dứt.

Vân Khinh đầu đội mũ phượng bằng trân châu trắng, hỉ phục đỏ thắm lơ đãng cuốn theo những sợi tơ vàng bay lượn, những chiếc lông đuôi chim phượng kết trên chiếc mũ không ngừng lượn múa theo những bước chân cô, kéo dài trên nền thảm đỏ rực làm cho dung nhan Vân Khinh vốn đã xinh đẹp tuyệt trần, lại càng trở nên khuynh quốc khuynh thành.

Khóe miệng khẽ cong lên, nụ cười nhè nhẹ phát ra tự đáy lòng, khiến cho người ta có cảm giác cao quý tuyệt trần không thể đến gần.

Gót sen nhẹ nhàng, bước trên thảm đỏ kéo dài tới điện Càn Khôn, giữa tiếng kèn vang vọng khắp Tần vương cung, đi từng bước một đến điện Càn Khôn.

Hai bên thảm đỏ, đội thị vệ cung nghênh xếp thành hàng, đồng loạt lui ra phía sau quỳ một gối xuống, nghênh đón Vương hậu của bọn họ.

Hỉ phục đỏ thắm uyển chuyển trên thảm đỏ, bước qua những bậc thềm bằng ngọc tại nơi dành cho đế vương trong Tần vương cung, hướng thẳng tới điện Càn Khôn, đi qua nơi nào không ai là không bái lạy.

"Kenggggg!" Vân Khinh bước từng bước lên bậc thang cao nhất phía trước điện Càn Khôn, trong khoảnh khắc toàn bộ đại lễ bắt đầu, tiếng chuông ngân vang kéo dài.

Độc Cô Tuyệt đứng ở bậc thềm của đế vương phía trên điện Càn Khôn, nhìn Vân Khinh khuynh quốc khuynh thành đang bước từng bước đến gần hắn. Gương mặt đẹp đến điên đảo chúng sinh kia chậm rãi nở nụ cười tươi thật tuyệt mỹ. Vân Khinh của hắn, người con gái này, là người mà hắn yêu nhất đời này kiếp này.

Trong điện Càn Khôn, bách quan đã có mặt đầy đủ, khách quý các nước đều đã tựu tề về, lúc này không một ai nói chuyện, chỉ cung kính đứng một bên, khẽ khom người hành lễ với Vân Khinh đang đi tới.

Hết mực trang nghiêm.

Xuyên qua rèm trân châu của chiếc mũ phượng, Vân Khinh nhìn Độc Cô Tuyệt đứng trên cao. Cả người mặc hỉ phục màu đỏ thẫm, khiến cho Độc Cô Tuyệt càng thêm yêu diễm lẫn oai nghiêm. Lúc này, trong đôi mắt kia là ánh mắt sáng ngời, khiến cho nụ cười của Vân Khinh càng thêm rạng rỡ, đẹp tuyệt trần.

Nhìn thẳng vào đôi mắt của Độc Cô Tuyệt, người kia là người cô được gả, là người đời này kiếp này cô yêu nhất, kiếp này có thể cùng nắm tay nhau, như thế đã quá thỏa nguyện rồi.

Không đợi Vân Khinh đi lên bậc thang trên cùng, Độc Cô Tuyệt phất tay, bước xuống từ bậc thang cao nhất, đứng trước mặt Vân Khinh vươn tay về phía cô.

Vân Khinh thấy vậy nét cười trên môi càng thêm dịu dàng, vươn tay đặt vào lòng bàn tay rộng lớn của Độc Cô Tuyệt, năm ngón tay hắn khép lại, nắm chặt tay cô.

Hai bên cùng nhìn nhau, thâm tình không thể nói hết.

Nắm chặt tay nhau, đến răng long đầu bạc.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ