Chương 29: Đêm trăng

6.3K 247 36
                                    

Trong màn đêm tối đen như mực, một đôi ánh mắt lóe sáng rực lên vẻ kiên quyết xác định, khiến trong nháy mắt Vân Khinh cảm thấy sững sờ cả người. Cô nhìn Độc Cô Tuyệt từng bước từng bước tiến lại gần mình, bỗng có cảm giác bị hắn ta coi là một bàn sơn hào hải vị, vô cùng kỳ dị.

Có điều cảm giác đó chỉ lóe lên trong khoảnh khắc. Vân Khinh nhướng mày, vung tay đập mạnh lên mặt nước. Bọt nước văng tung tóe khắp nơi mà cô cũng nhân cơ hội đó xoay người chìm xuống nước, chỉ nhô mỗi đầu lên trên. "Dực Vương, xin hãy tự trọng."

Cô không gọi thẳng Độc Cô Tuyệt như thường lệ, mà gọi hắn là Dực Vương, chính là muốn nhắc nhở hắn, một Vương gia lẫy lừng của Tần quốc, lại đi nhìn lén thiếu nữ đang tắm. Như vậy còn ra thể thống gì, còn có mặt mũi nào.

Độc Cô Tuyệt thả cốc rượu độc và Điêu nhi xuống đất, từng bước từng bước lại gần mép nước, trên mặt hoàn toàn không tí tẹo nào gọi là xấu hổ hay mất tự nhiên gì cả.

Đến sát bờ sông, Độc Cô Tuyệt dừng lại nhìn chăm chăm vào Vân Khinh giờ chỉ còn lộ ra cái đầu trên mặt nước mở miệng thốt, giọng trầm trầm hơi có chút khàn. "Ta nhìn người con gái của ta, cần gì tự trọng."

Vân Khinh nghe xong không khỏi nhíu chặt lông mày. Cô thành người của hắn khi nào chứ? Gã Độc Cô Tuyệt này thật đúng là trơ tráo không biết thẹn (*) , chụp mũ linh tinh cho mình.

(*) Nguyên văn là 站着 说话不腰疼 , đứng nói chuyện thì không thấy đau lưng, vốn là chỉ việc một người chưa từng chịu khổ thì không biết thế nào là khổ cực, nghĩa rộng ra là những kẻ chỉ biết chỉ tay năm ngón, hoặc những người đã được hưởng sung sướng lại còn lên mặt khoe mẽ. Câu nói này bắt nguồn từ tích Tần Hiếu Công tiếp đãi Thương Ưởng (hay Vệ Ưởng) do sủng thần Cảnh Giám tiến cử. Tần Hiếu Công ngồi thẳng trên ghế trò chuyện say sưa cùng Thương Ưởng. Ban đầu hai người Thương Ưởng và Cảnh Giám cùng nhau „trường tọa‟ tức quỳ ngồi trên gót chân trên một tấm nệm. Sau đó Thương Ưởng nói đến đoạn hào hứng liền đứng lên đi lại trong điện mà say sưa bàn luận từ sớm tới tối mịt không phát hiện ra. Cảnh Giám phải quỳ suốt từ sáng tới tối rất mỏi nên thường xuyên nháy mắt ra hiệu ngừng lại mà Thương Ưởng không để ý. Mãi tới canh hai Tần Hiếu Công mới cắt ngang và ban cho hai người dùng ngự thiện. Trong tiệc Thương Ưởng hỏi Cảnh Giám tại sao nháy mắt nhiều thế, Cảnh Giám mới nói dỗi một câu. "Tôi quỳ suốt cả ngày đến tê dại hai chân bủn rủn cả người mềm nhũn mệt mỏi. Ngài đứng nói chuyện thì đâu bị đau lưng." Từ đó câu nói này truyền tới giờ nhưng ý nghĩa đã có sự biến đổi. Ở đây tạm để „trơ tráo không biết thẹn‟ cho hợp với sự ngang ngược của anh Tuyệt :D

"Quan hệ giữa ta với ngươi chỉ là giao dịch mà thôi." Vân Khinh ngẩng đầu trong nước, nhìn thẳng vào mắt hắn trả lời.

"Trước kia là vậy, nhưng từ hôm nay không phải." Giọng hắn dứt khoát chém đinh chặt sắt, khiến Vân Khinh mơ hồ hoài nghi không biết hôm nay có chuyện gì xảy ra.

"Ngươi có ý gì?" Thật cô chẳng hiểu ý hắn ra sao nữa.

Độc Cô Tuyệt đứng trên bờ, nhìn rõ đôi mắt Vân Khinh đầy vẻ nghi hoặc xen lẫn lạnh nhạt. Chỉ cần vẻ mặt cô ta như vậy, thế mà lại khiến hắn động tâm một cách chết tiệt. Thiếu nữ này, hừ, hắn xác định rồi, phải là của hắn. Nên hắn trầm giọng thốt. "Ta vừa lòng với cô, nên muốn cô trở thành người phụ nữ của ta, chính là ý này!"

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now