Chương 99: Tẩm cung

6.5K 171 39
                                    

Cơn gió Bấc lạnh giá xua tan mây đen, vầng thái dương chiếu rọi những tia sáng rạng rỡ lấp lánh như ánh ngọc, sưởi ấm cõi nhân gian hữu tình này.

Trong tiếng hô vang ầm ĩ đinh tai nhức óc, Độc Cô Tuyệt ôm lấy Vân Khinh, xoay người nhảy lên ngựa, chiến mã hí vang tung vó lao nhanh về phía trong Phí thành.

Hắc bào tung bay phần phật trong gió, hai người cùng cưỡi một con ngựa, một người xinh đẹp trong trẻo tựa tiên nữ giáng trần, còn một kẻ lạnh lùng tàn khốc đầy nét đẹp yêu diễm, hai người phóng ngựa lướt qua chiến trường đầy mùi máu tanh, thiên sơn mộ tuyết (*) , tay kết chặt tay. 

(*) Câu này được trích từ bài Mô Ngư nhi (nhạn khâu) của Nguyên Hiếu Vấn. Có nghĩa là tuyết chiều trên đỉnh Thiên Sơn. Hàm ý trong câu này có lẽ muốn ví Độc Cô Tuyệt và Vân Khinh là đôi chim nhạn trong bài thơ.

Nhìn tòa Phí thành càng ngày càng gần trước mắt, nhìn những nét mặt cảm động, vui mừng như muốn phát điên kia đều là văn võ quần thần và vô số dân chúng đang chen chúc tới cung nghênh. Vân Khinh bất chợt hoàn hồn lại, trong lòng cô vừa dâng lên một nỗi cảm động, kèm theo đó là cả sự đau xót, sao cô có thể để Độc Cô Tuyệt rơi tình cảnh bất trung bất nghĩa như vậy chứ.

Không thay Tần vương tiền nhiệm trả thù rửa hận là bất trung. Không báo thù cho người anh trai ruột thịt của mình là bất nghĩa. Cô làm sao có thể đẩy Độc Cô Tuyệt vào hoàn cảnh này.

"Tuyệt, thả ta xuống, ta..." Vân Khinh nắm lấy cánh tay Độc Cô Tuyệt đang ôm chặt lấy eo mình, hốc mắt đỏ ửng lên, cả người run rẩy quay đầu nói với Độc Cô Tuyệt.

"Đừng nhiều lời!" Không chờ Vân Khinh nói hết câu, Độc Cô Tuyệt dùng sức siết chặt lấy eo Vân Khinh, đưa mắt liếc qua hung dữ trừng Vân Khinh một cái.

Vân Khinh cảm giác được trong cái liếc mắt kia của Độc Cô Tuyệt chứa đựng tình yêu sâu đậm không thể thốt thành lời, cơ thể cô bất giác lại run rẩy càng dữ dội hơn, cũng không thể nào bình ổn lại được nội tâm mình.

"Ta đã hại..."

"Nàng mà nói nữa ta sẽ bịt miệng nàng lại ngay lập tức!" Lời nói thật ngang ngược ngập tràn sự kiên định và liều lĩnh quẩn quanh bên tai Vân Khinh.

Vân Khinh nghe vậy không nén lòng được đưa mắt nhìn thẳng vào đôi mắt của Độc Cô Tuyệt. Người này nói được sẽ làm được, nếu cô lại nói nữa, e rằng hắn thật sự sẽ hôn cô mất. Vừa rồi là không đề phòng cho nên trở tay không kịp, nếu bây giờ lại thân thiết ngay trước mặt nhiều người như vậy, cho dù cô là người lạnh nhạt, dửng dưng với mọi thứ thì cũng không thể phóng khoáng được đến thế.

Ngay sau đó, Vân Khinh gắt gao nép vào vòm ngực Độc Cô Tuyệt. Nếu đã vậy thì hãy để cô tựa vào ngực hắn thêm một lát nữa đi.

Tiếng chiến mã hí vang, đoàn người cưỡi ngựa chạy thẳng vào thành.

"Vạn tuế, vạn tuế..." những âm thanh tung hô long trời lở đất và tiếng kèn thắng lợi giòn giã vang lên. Tất cả mọi người nửa quỳ nửa đứng, cả trời đất ở phía sau dường như đều nằm dưới chân bọn họ.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now