Chương 136: Mồi nhử

2.9K 75 0
                                    

Xung quanh không ngừng có binh sĩ cưỡi ngựa chạy qua, nhìn thì giống như cưỡi ngựa xem hoa, nhưng lại dày đặc đến mức không có một khe hở nào, chạy tới chạy lui liên tục, trong tay mỗi người đều cầm vũ khí đã tuốt ra khỏi vỏ. Mỗi một đội binh lính tuần tra đều đem theo đuốc sáng rực, bất kỳ một hành động dị thường nào cũng bị phát hiện.

Tuần tra cẩn mật và chặt chẽ như thế, đây vốn là một đội tân binh áp giải lương thảo, nên khó tránh khỏi phải hết sức thận trọng. Nhưng áp giải lương thảo vốn là một chuyện trọng đại, đáng lý phải âm thầm tiến hành, vậy mà lại chiếu rọi đèn đuốc sáng trưng thế này, giống như muốn công bố cho tất cả mọi người biết vậy, kỳ lạ.

Vân Khinh và Phi Lâm liếc nhìn nhau, đáy mắt đầy ẩn ý. Rõ ràng không phải tuần tra, vẻ mặt, hành động này rõ ràng là đang giám sát bọn họ.

"Giám sát?" Hai người lại nhìn nhau một lần nữa, đúng rồi, không phải trông coi lương thảo, mà là giám sát người, quả nhiên là có vấn đề.

Phi Lâm thấy vậy nhẹ nhàng nắm tay Vân Khinh một cái, khẽ ra dấu. Vân Khinh thấy trong mắt Phi Lâm hiện lên một tia thích thú, cô biết việc kỳ lạ này đã khơi lên hứng thú của Phi Lâm.

Cô không khỏi len lén lắc đầu, Phi Lâm thích náo nhiệt quá đi. Nhưng mà dù sao bọn họ cũng phải đi theo hướng này, nếu tiếp tục đi sẽ quang minh chính đại tới gần sông Cửu Khúc Long, tính ra so với việc cô và Phi Lâm lén lút cải trang để đi đến đó, thì đi bằng cách này ổn hơn nhiều. Huống chi nơi này cho dù có gì kỳ lạ, thì dựa vào năng lực của hai người bọn họ muốn thoát thân cũng không phải quá khó khăn, nếu đã vậy thì cứ làm theo ý của Phi Lâm mà tiếp tục đi theo thôi.

Trong lòng đã quyết nên Vân Khinh và Phi Lâm không nghĩ tới việc „đào ngũ‟ nữa, yên ổn bắt đầu làm tân binh của Nam Vực vương.

Đoàn người tiến về hướng bắc, tốc độ rất nhanh, không hề giống đang áp tải lương thảo, mà giống như là đang xung phong hành quân vậy.

Đám thanh niên trai tráng ở Bạch thành chưa hề làm binh sĩ bao giờ, ngay cả những người vốn là nông dân, tuy rằng ngày thường vẫn lao động vất vả, nhưng trên đường ăn uống cực khổ lại đi ngày đêm liên tục không ngừng nghỉ như vậy, thì cả đám người kia cũng không nhịn nổi bắt đầu chửi chó mắng mèo, thời gian dài bắt đầu có không ít người muốn rút lui.

Nhưng ở phía sau, tướng quân vẫn chẳng thèm thúc giục tân binh đi tiếp mà là thẳng thừng động thủ. Không nói một lời, trực tiếp chém vài người cứng đầu nhất đang cố tình trì trệ không chịu đi kia, rồi ném một câu lạnh lẽo, muốn sống thì bước, muốn chết cứ dừng lại.

Thủ đoạn đầy máu tanh này vừa được sử dụng, chỉ với một mệnh lệnh, các tân binh vốn không hiểu biết về quân đội lập tức bị dọa chết khiếp, không dám cứng đầu nữa, vì sợ sệt nên tốc độ lại càng nhanh hơn.

Vân Khinh và Phi Lâm cái gì cũng thấy nhưng không nói gì cả, chỉ quy củ đi theo đội ngũ. Vân Khinh được Phi Lâm giúp đỡ trên đường đi, tuy rằng tốc độ có hơi nhanh, nhưng mà vẫn còn nằm trong khả năng của cô. Năm đó chỉ hơn mười ngày mà chạy như điên đến vạn dặm, hiện tại một ngày đi mười mấy, hai mươi dặm đường thì đã đáng gì.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now