Chương 84: Suy đoán chân tướng

5K 136 12
                                    

Năm tháng vô tâm, cỏ cây vô tình, đảo mắt trời đã vào thu.

Đất trời ngập tràn một màu xanh biếc, nhuộm trên nền trời xanh ngắt là một tầng vàng rực sắc thu. Mùa thu, thời tiết thật đẹp biết bao. Năm nay là một năm được mùa, cũng đã đến thời điểm bắt đầu vụ thu hoạch.

Đứng trên ngọn núi cao cao, là một thân hình mảnh khảnh đang bồng bềnh lay động, vạt áo trắng thuần khiết nhẹ nhàng tung bay trong gió, con đường mòn ở bên dưới thật đìu hiu vắng vẻ. Một con bạch hổ to lớn đứng thẳng bên cạnh người đó, trên lưng là tiểu Xuyên Sơn Giáp và Điêu nhi nhỏ bé, chỉ lẳng lặng đứng canh giữ ở bên cạnh.

Gió bắt đầu gào thét, thổi lướt qua khuôn mặt tái nhợt kia, cô đang nhìn về hướng chính tây, nơi đó là kinh đô nước tần, là phương hướng vương cung của Tần quốc.

Trong đôi mắt trống rỗng là một nỗi bi thương, tiếng gào thét thê lương của Độc Cô Tuyệt ngày ấy vẫn vang vọng bên tai cô. Trong lòng cô nước mắt sớm đã cạn khô, cô rất muốn chạy đến an ủi hắn, chỉ muốn đến đó ôm chặt lấy hắn vào lòng, chỉ muốn nói với hắn, đừng đau thương nữa, hắn vẫn còn có cô.

Nhưng cô có tư cách gì để nói, có tư cách gì để an ủi. Nếu không phải vì cô, làm sao có thể xảy ra chuyện như vậy, cô không có tư cách.

Cô dựa vào cái gì đến nói với hắn còn có ta, dựa vào cái gì chứ.

Lẳng lặng đứng trên đỉnh núi, không phải cô không muốn đến gặp người, mà là cô không có tư cách đứng bên cạnh người đó. Không phải không muốn đi, mà là không dám đi để xác nhận rõ Độc Cô Hành còn sống hay đã chết.

"Muốn chết hay muốn sống! Ta nói bề ngoài của cô cũng không tệ lắm, sao đầu óc lại ngốc như vậy." Một giọng nói lành lạnh bất chợt vang lên, một chàng trai tuấn mỹ phong độ đầy mình, tay cầm một vò rượu, cà lơ phất phơ nhẹ nhàng phóng khoáng bước lại. Y phi thân nhẹ nhàng nhảy lên một tảng đá thật lớn bên cạnh cô, thong dong duỗi thẳng tứ chi, mở vò rượu trong tay ra. Mùi rượu nồng nàn ngạt ngào lập tức xông vào mũi.

Cô gái vẫn lạnh nhạt không để ý đến y, vẫn một thân trong trẻo lạnh lùng đứng trên đỉnh núi, Phi Lâm thấy vậy hơi lắc lắc đầu.

Mới có mấy ngày trôi qua, Vân Khinh gầy đi thấy rõ. Thân thể cô vốn mảnh mai, giờ lại càng thêm mong manh gầy yếu. Y phục trên người cô bị gió thổi tung lên, làm cho người ta có một loại cảm giác, bất kỳ lúc nào chỉ cần gió thổi hơi to một chút là có thể thổi cô bay lên trời.

Nhìn vào Vân Khinh bị y kéo mang đến đây, ba ngày ba đêm cứ đứng như vậy trên đỉnh núi này, vẫn không hề nhúc nhích, cứ mãi lặng im như thế, đờ đẫn như vậy, một sự tĩnh mịch vây chung quanh cô, đó là sự đau đớn tột cùng của một con người.

Lặng lẽ khẽ thở dài một tiếng, ngày đó ở Yến quốc nếu không phải phát hiện cô lại là đệ tử của gia tộc Phi Linh. Bởi âm công tâm pháp của gia tộc không thể truyền ra ngoài, y cũng sẽ không có hứng thú đi tìm người bà bà mà cô từng hỏi y.

Chẳng qua là nhân duyên trùng hợp, ở nước Hàn, y bất ngờ bắt gặp mụ ta đang đi rất vội vàng hướng về nước Tần, y âm thầm ra tay thử một lần liền biết ngay thật giả mọi chuyện. Sự việc xảy ra ở Nhất Tuyến Thiên kia, y đứng ở một bên, vừa nhìn qua đã thấu tường tận từng chân tơ kẽ tóc của sự việc. Hoa Dương thái hậu, ngày xưa là con gái quận công nước Yến, là đệ tử của gia gia y, tất nhiên là người có quan hệ sâu xa với gia tộc Phi Linh của y.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now