Chương 124: Giữa đường gặp nạn

3K 78 14
                                    

Tề Chi Khiêm! Trong đầu Vân Khinh lập tức hiện lên tên của một người, kẻ biết rõ chuyện của cô và Độc Cô Tuyệt ở bảy nước, lại có thủ đoạn mưu lược hơn người, hơn nữa còn là kẻ địch của bọn họ, ngoại trừ Tề Chi Khiêm ra thì không có người thứ hai. Chẳng lẽ y cũng đến Nam Vực?

Vân Khinh hơi nhíu mày nhìn Đinh Phi Tình.

Nam Vực phân thành hai thế lực, phân chia bởi một con sông, một bên là thánh nữ, bên còn lại là Nam Vực vương, từ trước đến nay cả hai có địa vị ngang nhau. Nếu muốn uy hiếp đến địa vị thánh nữ của cô thì trong phạm vi thế lực của thánh nữ chẳng khác nào cường long nan áp địa đầu xà (*) . Cho dù Tề Chi Khiêm lợi hại tới mức nào thì nơi này là ở Nam Vực, không tới lượt y len tiếng, tuy nhiên nếu y tìm tới Nam Vực vương thì tất cả mọi chuyện đều có thể giải thích rõ ràng. 

(*) Cường long nan áp địa đầu xà: Nghĩa đen: một con rồng có hung hãn, mạnh mẽ tới đâu cũng không thể áp chế được con rắn ngay trên địa bàn của nó.

Còn nghĩa bóng: (cường long chỉ người có quyền, địa đầu xà chỉ tên ác ôn côn đồ) hàm ý người có quyền hành không chế ngự được kẻ ác ôn ở địa phương (phép vua thua lệ làng).

Có thế lực Nam Vực vương tiến hành truyền bá, cho nên lời đồn đãi mới lan truyền nhanh chóng như vậy, mượn đao giết người, âm mưu chống lại mọi chuyện, hay cho ngươi – Tề Chi Khiêm.

Vân Khinh khẽ nhíu mày, cô đương nhiên hiểu dụng ý của Tề Chi Khiêm. Nếu cô xưng vương ở Nam Vực, chắc chắn y nghĩ rằng một nửa thế lực của Nam Vực nhất định sẽ thuộc về tay Độc Cô Tuyệt, như vậy thì thế lực Đại Tần sẽ nâng lên một tầm cao mới. Bởi vậy y mới đến đây dùng quỷ kế rút củi dưới đáy nồi, âm mưu lật đổ cô, lúc đó Đại Tần tự nhiên sẽ không có được sự hậu thuẫn của Nam Vực.

Đáng tiếc, y không biết rằng Thánh nữ cũng chỉ là một vật để trang trí bề ngoài mà thôi. Bây giờ chẳng những cô không quản hạt được một nửa thế lực của Nam Vực mà ngược lại còn bị người cản trở khắp nơi, vừa cản vừa hại.

"Là tên Tề Chi Khiêm kia." Khoanh tay trước ngực, Thánh Thiên Vực đột nhiên hỏi.

Vân Khinh và Đinh Phi Tình cùng quay đầu nhìn về phía sau nhưng hiểu được ngay. Nếu Thánh Thiên Vực biết thân phận của Độc Cô Tuyệt và cô thì người như Tề Chi Khiêm sao y lại không biết. Gã này thân ở Nam Vực nhưng thủ đoạn lại sâu rộng đến nhường nào, Vân Khinh cảm thấy hơi rùng mình, càng không thể xem thường gã được.

Tuy trong đầu suy nghĩ miên man nhưng Vân Khinh vẫn gật gật đầu, lạnh nhạt trả lời: "Có lẽ là y."

Thánh Thiên Vực nghe vậy chợt nở một nụ cười lạnh như có như không, chậm rãi nói: "Y cho rằng ở đây là thất quốc của y."

Cung Bát nghe vậy trầm giọng nói: "Dám mượn cơ hội sinh sự trên địa bàn của chúng ta, Thánh tử, chúng ta...?"

Thánh Thiên Vực phất phất tay, đột nhiên quay đầu nhìn Vân Khinh, khẽ hất mặt, nở một nụ cười khó hiểu cười: "Tất cả mọi chuyện đã có Bệ hạ ở đây."

Vân Khinh nghe vậy nhìn Thánh Thiên Vực không nói gì, còn Đinh Phi Tình lại nhíu nhíu mày.

Cung Bát nghe vậy mặt mày bất động, đáp "rõ‟ một tiếng, rồi không nói thêm gì nữa, quay đầu hành lễ với Vân Khinh sau đó liền lui xuống.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now