Chương 50: Tình trong biển lửa

5.5K 202 13
                                    

Chiếc lồng này là thứ do gia tộc Phi Linh tự mình chế tạo nhằm để vây khốn kẻ thù bên ngoài, nào hay trăm năm qua chưa từng dùng đến, hôm nay lại được sử dụng để vây khốn Vân Khinh.

Vân Khinh nhướng mày, sắc mặt trở nên nặng nề hơn.

"Đốt lửa!" Ngô trưởng lão đứng ở đằng xa thấy Vân Khinh đã bị nhốt trong chiếc lồng sắt lập tức lạnh lùng cười khẩy rồi ra lệnh.

Phút chốc, vài kẻ áo đen không hiểu từ đâu bỗng xuất hiện, nhanh chóng len lỏi bên trong tòa nhà lớn. Chỉ một thoáng là ngọn lửa rừng rực bốc lên cao, vừa nhanh vừa đầy sự oán hờn, xem ra họ đã sớm có chuẩn bị từ lâu.

"Đi!" Ngô trưởng lão thoáng nhìn Vân Khinh vẫn đang mải miết chém giết trong lồng sắt, cười khẩy đầy độc địa. Đã không chịu làm việc cho họ, vậy thì hủy diệt là tốt nhất. Tình huống ngày hôm nay, cô ta có là chắp thêm cánh cũng đừng nghĩ sống sót trở ra. Lập tức ông ta dẫn theo mấy kẻ áo đen nhanh chóng rời đi, không thèm để tâm đến Vân Khinh cùng mấy tên sát thủ đang bị vây trong lồng kín.

Ngọn lửa nhanh chóng lan ra chung quanh, cơ hồ chỉ trong nháy mắt đã vây kín toàn bộ khuôn viên gia tộc Phi Linh. Ánh lửa đỏ bập bùng nhảy múa bốc cao lan rộng, hơi nóng thiêu đốt như thể muốn hun nóng hong khô cả mặt đất. Khuôn viên gia tộc Phi Linh bừng bừng thứ ánh sáng đỏ ngầu như máu, dưới làn nắng đầu tiên của một ngày mới, có thể nói bừng sáng một góc trời.

Không có phân vân, không có nhân nhượng. Năm ngón tay của Vân Khinh lướt như bay múa, không hề khinh địch mà dùng dây thứ ba chủ sát, dứt khoát cắt ngang yết hầu của đám sát thủ. Sắc đỏ tươi trên mặt đất, hòa cùng sắc đỏ bừng bừng của ngọn lửa đang hừng hực khắp bốn phương tám hướng kia, chúng đan cài vào nhau, nhức nhối, đáng sợ biết mấy.

Vân Khinh đứng trong đại điện nhìn những chiếc song sắt to kềnh bằng cánh tay. Toàn bộ đại điện đều bị quây kín trong đó, bốn phương đều là song sắt giống nhau, hoàn toàn không có chút khe hở nào có thể giúp cô thoát nổi.

Cô vẫn trầm tĩnh như trước mà nhìn những lưỡi lửa đang không ngừng liếm tới gần từ ngoài cửa chính. Không khí trở nên nóng giãy khiến gương mặt cô đỏ ửng lên, từng giọt mồ hôi rịn ra trên chóp mũi.

Không quan tâm đến phản ứng bất thường của cơ thể, Vân Khinh biết cô nhất định phải tỉnh táo. Giờ phút này, khủng hoảng hay kích động đều chẳng ích gì, cô nhất định phải dựa vào bản thân. Thế rồi cô lập tức bình tĩnh lại, mắt nhìn chăm chú vào thanh sắt chính giữa, ngón tay khẽ phất, từng tiếng từng tiếng đàn nối tiếp nhau vang lên, từng nhát từng nhát âm nhận liên tiếp giã mạnh vào cùng một điểm trên thanh song sắt ấy đầy chính xác. Âm nhận vừa chém vào đó, một vết xước trắng lập tức hiện ra. Từng nhát một từng nhát một như những lưỡi dao sắc bén chém thẳng vào đó.

Có điều rõ ràng thứ mà gia tộc Phi Linh năm đó sử dụng chính là sắt tốt được rèn kỹ. Âm nhận của Vân Khinh dù sắc bén tới mấy, trong chốc lát cũng không cách nào chém đứt nổi thanh sắt to bằng cánh tay kia.

Thế lửa càng lúc càng lớn, không khí càng lúc càng nóng bức. Cả căn nhà như bị hun trong lò lửa, từ xa nhìn lại không khác gì một quả cầu lửa thật lớn.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now