Chương 82: Ranh giới sinh tử

4.9K 136 27
                                    

Mây che kín mặt trời, thời tiết vốn đang sáng lạng ngập tràn ánh vàng, bất chợt những quầng mây trắng che khuất ánh mặt trời chói mắt, sắc trời từ từ tối sầm lại.

Trong sơn cốc, Vân Khinh phóng người về phía bà bà đang bị trọng thương, Phượng Ngâm Tiêu Vĩ phát ra những tiếng đàn trong trẻo lan ra phía chân trời. Những tên sát thủ mặc áo đen đang vây bắt bà bà chỉ thấy ánh sáng xẹt qua đã thấy máu tươi phun trào ngay cổ họng, hai mắt trợn to lên không kịp làm gì để chống cự, mà ngay cả một cơ hội phản kháng cũng không có.

Vân Khinh chạy bổ nhào đến bên người bà bà, vừa ôm vừa lay lay thân hình sắp đổ, đôi mắt loang loáng nước, cả người tràn đầy kích động và sám hối nói: "Bà bà, Vân Khinh đã tới chậm, làm cho bà bà bị thương, Vân Khinh đáng chết."

Nhìn vết máu trên người bà bà, lại ngửi thấy mùi máu tươi càng dày đặc hơn, nước mắt Vân Khinh rơi xuống không ngừng. Sao cô có thể để cho bà bà bị thương nặng như vậy.

Gương mặt trải rộng những vết sẹo không có cảm xúc gì, nhưng đôi mắt lại nhìn Vân Khinh chằm chằm. Ánh mắt toát ra nét dịu dàng pha lẫn vui mừng, chen cùng những cảm xúc phức tạp nhè nhẹ, chỉ đưa tay ôm chặt thắt lưng của Vân Khinh.

"Không liên quan đến con, con của ta." Giọng nói khàn khàn vang lên bên tai Vân Khinh.

Vân Khinh đang tự trách mình lập tức mở to hai mắt, giọng nói này, lời nói này, là ai đang nói chuyện, bà bà không nói được mà, việc này...

Chưa để cho cô kịp phản ứng, đôi tay đang đặt ngang hông chợt siết lại, giữ chặt người cô, nghiêng người ngã xuống đất, ôm cô lăn nhanh qua bên cạnh.

Vân Khinh vốn đang mừng như điên xen lẫn lo lắng chợt cứng đờ người, vẻ mặt cứng ngắc không thể tin được, nhìn bà bà đang gần trong gang tấc ngay trước mắt, đây là ý gì?

Đột nhiên cô có cảm giác dựng tóc gáy, một cảm giác lạnh như băng lan vào tận xương tủy, như mũi nhọn sắc bén xuyên qua thân thể cô, đâm mạnh vào lòng cô. Một nỗi sợ hãi không nói nên lời xâm nhập vào trái tim, vào tâm trí của cô. Trong nháy mắt một cảm giác mơ hồ bất định chợt bùng nổ.

Đôi tay đang ôm chặt thắt lưng của cô, vốn đã từng ấm áp đến như vậy, mang lại cho cô cảm giác dịu dàng, khiến cô có cảm giác như người thân. Đôi tay ấy đã từng khiến cô ngưỡng mộ, yêu thương, sùng kính đột nhiên trở nên lạnh lẽo. Đôi tay ấy như loài rắn quấn quanh cô làm cô không thể thở nổi, làm cho cô sợ hãi không dám tưởng tượng.

Sợ hãi! Cảm giác này chợt dội lên trong lòng cô, không hề có cảm giác vui mừng khi gặp lại, cũng không hề sung sướng sau khi lo lắng tìm kiếm lâu như vậy, mà là sợ hãi, một cảm giác sợ hãi không thể nói được bằng lời.

Không hay rồi, còn Độc Cô Tuyệt. Trong khoảnh khắc Vân Khinh chỉ kịp quay đầu nhìn về phía Độc Cô Tuyệt.

Cùng lúc đó, đám người mặc quần áo sặc sỡ nhiều màu vốn đang chống lại sự công kích của đám người mặc áo đen, vài kẻ trong đó đã bị thương nặng lùi về đứng bên người Độc Cô Tuyệt. Đột nhiên những kẻ đó xoay kiếm trong tay, lập tức quay đầu phối hợp với một tên mặc áo đen vốn đang chuyên tâm tấn công Độc Cô Tuyệt từ đầu đến cuối. Năm mũi kiếm xuất hiện cùng lúc, chĩa thẳng vào tim, bụng, sau lưng, mặt, cổ Độc Cô Tuyệt đang tung hoành ở giữa không trung, quả nhiên là tàn nhẫn vô cùng, nhanh như tia chớp, tất cả đều là chỗ hiểm.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now