Chương 116

6.6K 248 8
                                    

Chương 116

Buổi tối tổ chức sinh nhật cho Dương Dương và Nhạc Nhạc, Cố Khê cũng có mặt, chịu đựng phần eo đau đớn, Cố Khê chung vui cùng con trai trải qua sinh nhật 12 tuổi. Nhưng vì thân thể cậu không tốt, tiệc sinh nhật chấm dứt rất sớm, không náo nhiệt như năm ngoái. Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc gửi ảnh chụp và video qua cho cha, hai ông cụ nhìn ảnh chụp của cháu nội, nghe âm thanh của cháu nội, nước mắt đảo quanh hốc mắt. Hai người cũng chú ý thấy khí sắc của Cố Khê rất kém, hôm 30 tết, hai gò má của Cố Khê còn có sắc đỏ, hôm nay nhìn thấy quả thật tái nhợt không có chút máu. Hai ông cụ thực sự rất lo lắng, lo lắng lỡ như Cố Khê có chuyện gì, con trai và cháu nội của bọn họ sẽ chịu không nổi, mà cuộc sống tiếp theo của bọn họ cũng chôn vùi trong sự dày vò của hối hận.

Dương Dương và Nhạc Nhạc khai giảng, tuy Triển Tô Nam ở trong điện thoại nói khoảng 7 giờ 40 bọn họ sẽ tới trường học, nhưng ông Triển và ông Kiều trước 7g sáng đã có mặt. Hai ông cụ đến trường học, từ hiệu trưởng đến ban giáo viên ai ai cũng là cực kỳ hoảng sợ, không ngờ nhận vật cỡ bự đó lại ghé đến trường học. Hai ông cụ từ chối tiếp đón, tỏ vẻ bọn họ đặc biệt đến đây là để gặp cháu nội. Bất quá mọi người rất khó hiểu, nếu là tới gặp "Cháu nội", vì sao phải lén lút thế chứ? Đương nhiên, bọn họ không dám hỏi, chỉ cầu ông cụ không cần phật lòng, rồi đem bọn họ chiên dòn.

Hai ông cụ bảo hiệu trưởng tìm cho bọn họ một vị trí thực bí ẩn, có thể nhìn thấy lớp học trên lầu. Sau khi tìm một nơi có tầm nhìn tốt nhất, hai người liền đuổi những người khác đi, rồi lấy kính viễn vọng trong túi ra. Gần 7 giờ 45, có hai đứa nhỏ giống nhau như đúc, lưng đeo cặp sách xuất hiện ở cửa trường học, ông Triển mắt sắc là người phát hiện đầu tiên, vì quá kích động mà thiếu chút nữa đã hét lên.

Ngày đầu tiên khai giảng, trên mặt Dương Dương và Nhạc Nhạc lại mang theo vài phần u buồn, đương nhiên không giống như những học sinh khác, bọn nó buồn không phải vì ngày nghỉ đã chấm dứt, mà vì lo lắng cho ba ba. Cánh tay Dương Dương vẫn còn bó bột, các bạn học nhìn thấy hai anh em đều cất tiếng chào hỏi, thậm chí ào lên một lượt hỏi thăm cánh tay của Dương Dương đã xảy ra chuyện gì. Các bạn học vay quanh hai anh em càng ngày càng nhiều, được các bạn học quan tâm, trên mặt hai anh em mới có một chút tươi cười. Hai đứa đi cùng bạn học vào phòng học, không hề biết ở một góc khuất trong trường học, có hai ông cụ đang rình coi bọn nó.

Bọn nhỏ lên lầu, vào phòng học, hai ông cụ lề mề không nỡ buông kính viễn vọng xuống. Đây là lần đầu tiên bọn họ nhìn kỹ hai đứa nhỏ. Ông Kiều là càng nhìn càng thích, ông Triển là càng nhìn càng cảm thấy giống Triển Tô Nam, đương nhiên, điều này chỉ là tác dụng tâm lý. Bất quá hai ông cụ cũng là càng nhìn trái tim càng đau.

Buổi sáng báo danh, nhận sách giáo khoa của năm học mới, còn phải quét dọn vệ sinh, cũng không biết khi nào bọn nhỏ mới có thể về, hai ông cụ cũng không muốn bỏ về trước, kéo ghế dựa qua, dựa vào cửa sổ, ngồi xuống, si ngốc mà nhìn phòng học của Dương Dương và Nhạc Nhạc.

Dương Dương là lớp phó, Nhạc Nhạc là trưởng bộ môn toán với môn tiếng anh. Hai đứa nhỏ phải giúp thầy giáo thu bài tập, phát sách giáo khoa mới. Cánh tay Dương Dương có thương tích, không thể cầm vật nặng, nên được Nhạc Nhạc giúp làm thay. Sau khi bận rộn xong, còn phải nghe thầy giáo an bài kế hoạch học tập của học kỳ này, rồi Dương Dương và Nhạc Nhạc mới theo các bạn học cùng nhau quét dọn vệ sinh. Bất quá, hai đứa phải đem bài tập đưa đến phòng giáo viên trước.

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETAWhere stories live. Discover now