Chương 81

7.4K 307 10
                                    

Chương 81

Angela và Rex phải về Mỹ, bốn cậu bé sau khi biết tin đều buồn bực không sao vui nổi. Người lớn hai bên đều rất vui mừng vì chúng hòa hợp; vì an ủi bọn trẻ đang khổ sở, Cố Khê quyết định trung thu năm nay sẽ làm một bữa đại tiệc cực kỳ phong phú.

Sáng thứ bảy, Cố Khê thức dậy sớm, ăn qua loa bữa sáng rồi bắt đầu bận rộn trong phòng bếp; Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đã về Kiều gia, đêm hôm trước Cố Khê khuyên bọn hắn hôm nay về nhà cùng cha mẹ ăn bữa cơm, dù sao cũng là Trung thu xum vầy, không trở về sẽ khiến ông bà đau buồn. Nhưng vì tối nay là tiệc chia tay Angela và Rex nên Triển Tô Nam cùng Kiều Thiệu Bắc sẽ chỉ ăn trưa rồi quay về ngay; huống hồ hôm nay là trung thu, bọn hắn càng không thể để Cố Khê và hai con trai cô đơn được.

Angela cũng thức dậy rất sớm; chỉ cần đêm trước y và Rex không làm tình thì sáng hôm sau y đều dậy sớm. Thay bộ quần áo tiện hoạt động, Angela vào bếp phụ Cố Khê một tay. Trước kia bởi vì cơ thể đặc thù cùng tính cách của bản thân nên Angela không thân thiết đặc biệt với ai. Thế nhưng, chuyến đi tới Doanh Hải lần này, cả y và hai con trai đều thu hoạch được thật lớn.

Lũ trẻ cũng đã rời giường; nhưng vì mai Tom và Thomas phải về nên bốn cậu nhóc đều ỉu xìu buồn bã. Rex đưa chúng đi bơi lội, cùng nhau chơi bóng nước khá vui vẻ. Qua một lát, mấy đứa dần cười đùa náo nhiệt; đứng tận trong bếp mà Angela và Cố Khê đều nghe được tiếng chơi đùa. Thấy bọn nhỏ phấn chấn hơn, Cố Khê thở phào, nhìn Angela; hai người đều nở nụ cười nhẹ nhõm.

Angela tiếc nuối: "Tom và Thomas không tới trường, trừ những lúc bạn bè của cha nuôi mang theo con cái thì chúng gần như không có bạn cùng trang lứa. Dương Dương và Nhạc Nhạc tính tình ngoan ngoãn, biết chăm sóc hai đứa lại chơi với nhau rất hợp; lần đầu tiên tôi thấy Tom và Thomas để ý đến người khác như vậy."

Cố Khê giật mình: "Tom và Thomas không đi học sao?"

Angela giải thích: "Chúng học ở nhà. Thân phận của cha nuôi khá đặc biệt, vì an toàn của bọn trẻ nên không có cách nào đưa chúng đến trường được. Hơn nữa, dù Tom và Thomas được phép tới trường thì lúc nào cũng phải có vệ sĩ bên cạnh; như vậy sẽ càng không thoải mái. Hai đứa cũng biết mình khác biệt nên chưa từng yêu cầu được tới trường."

Cố Khê không hỏi thêm, cậu đã được nghe Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc kể về Rex là một nhân vật nửa chính nửa tà, đều có ảnh hưởng rất lớn đến thế lực của hắc đạo và bạch đạo tại Mỹ. Nhưng Cố Khê thật sự nhìn không ra Rex là người như vậy, khi bên Angela, hắn chỉ như một người đàn ông bình thường rất yêu chiều 'vợ'.

Do dự một lát, Angela nói: "Cố Khê, nếu mang thai, anh còn muốn giấu Dương Dương và Nhạc Nhạc sao?"

Động tác trên tay Cố Khê chợt ngừng, mấp máy môi.

Angela nói: "Theo như những gì tôi biết về Dương Dương và Nhạc Nhạc, chúng chắc chắn sẽ không để ý việc ba mình là 'mẹ ruột' đâu. Có đôi khi, giấu diếm chưa chắc đã phải là cách tốt nhất."

Trầm mặc thật lâu, Cố Khê mở miệng: "Tô Nam và Thiệu Bắc cũng hy vọng Dương Dương Nhạc Nhạc biết rõ mọi chuyện; đôi khi tôi cũng nghĩ hay cứ nói hết với chúng. Kỳ thật, tôi không lo lắng Dương Dương và Nhạc Nhạc không thể tiếp nhận chuyện này, điều mà tôi lo lắng là......" Cố Khê thở dài, "Dương Dương và Nhạc Nhạc từng đồng ý sẽ không hỏi những việc xảy ra trong quá khứ, tôi lo lắng khi chúng biết chuyện sẽ cố chấp đi tìm hiểu cặn kẽ mọi chuyện. Tôi không muốn hai đứa biết... Dù sao mọi chuyện cũng đã qua, giờ bọn trẻ gần gũi với Tô Nam và Thiệu Bắc như vậy, tôi sợ sẽ ảnh hưởng đến quan hệ giữa bốn người."

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETAWhere stories live. Discover now