Chương 26

10.5K 478 28
                                    

Chương 26

EDIT: Lenivy

BETA: hoa nguyen

________________________

Gần như cả đêm không ngủ, chỉ đến khi trời tờ mờ sáng Cố Khê mới mơ mơ màng màng thiếp đi....

Dương Dương và Nhạc Nhạc bởi vì tối qua phát sinh quá nhiều chuyện nên sáng sớm nay đồng hồ báo thức chưa kêu đã tỉnh giấc.

Mở mắt thấy ba ba đang ngủ, sắc mặt có phần không tốt, hai đứa thật nhẹ nhàng xuống giường, nhanh chóng mặc quần áo ấm rồi lặng lẽ ra ngoài để ba ba được ngủ yên giấc. Khép cửa lại, vừa quay người, Dương Dương và Nhạc Nhạc ngạc nhiên há hốc mồm....

Ngoài cửa lớn, ở đầu đường có một chiếc xe, tựa vào bên cạnh xe là hai người đang hút thuốc. Dương Dương và Nhạc Nhạc vừa nhìn thấy họ thì họ cũng vừa thấy hai đứa. Hai người ném thuốc đi, vẫy vẫy tay với Triêu Dương và Triêu Nhạc.

"Thúc thúc?" Kinh hô một tiếng, Triêu Dương và Triêu Nhạc vừa xỏ giầy vừa khẽ khàng xuống dưới lầu. Chậm rãi, tận lực mở cửa không phát ra tiếng nào, Triêu Nhạc kinh ngạc nói "Thúc thúc, hai thúc đến sớm thế."

Ngó nghiêng xung quanh, hai đứa lại hỏi "Ngụy thúc thúc và Trang thúc thúc đâu ạ?"

Dù không hề ngủ chút nào, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc vẫn nở nụ cười trìu mến với hai đứa trẻ, xoa đầu chúng, nói "Ngại quá, thúc thúc tới quá sớm. Ngụy thúc thúc và Trang thúc thúc về Doanh Hải rồi, bên kia có chút việc cần hai người họ xử lý. Chị các cháu cũng cùng về, cô bé tới đây vội quá, hành lý gì cũng không mang theo."

"À..." Ánh mắt nhìn chăm chú Triển thúc thúc, mặt thúc ấy dường như còn tái nhợt hơn hôm qua, cằm thì râu ria lởm chởm, nhưng Triêu Nhạc ngoài miệng vẫn nói "Không việc gì ạ. Thúc thúc mau vào đi, ba ba còn chưa rời giường, hai thúc vào phòng bếp ngồi tạm, trong đó ấm áp hơn."

"Cám ơn hai cháu."

Trong lòng chồng chất tư vị khó nói thành lời, theo Dương Dương và Nhạc Nhạc vào sân, Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam không kìm lòng được ngước mắt nhìn trên lầu, dõi theo ánh mắt của hai người, Dương Dương nhịn không được nói "Ba ba cuối tuần không có tiết dạy nên có thể ngủ nhiều hơn chút."

Thân hình Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam khẽ run, sắc mặt cứng ngắc, cúi đầu nhìn về phía Dương Dương và Nhạc Nhạc, lại xoa đầu hai đứa "Vậy thúc thúc không nói to, để ba ba ngủ nhiều một lát."

"Thúc thúc, hai thúc vào phòng bếp ngồi trước đi, cháu và anh đi đánh răng rửa mặt." Cố Triêu Nhạc chỉ chỉ hướng phòng bếp, Triển Tô Nam miễn cưỡng cười "Không cần chú ý tới hai thúc đâu, các cháu cứ đi đi."

Triêu Dương lúc này đã từ trong phòng bếp bưng theo một ấm nước nóng đi ra, nhỏ giọng gọi "Nhạc Nhạc, đến đánh răng rửa mặt nào."

"Em đến đây."

Để kệ hai vị thúc thúc, Nhạc Nhạc chạy vào nhà vệ sinh rửa mặt. Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đi đến cửa nhà vệ sinh, nhìn hai hài tử, một đứa thì rửa mặt còn một đứa thì đánh răng, tự mình vò khăn, đổ nước ấm, bọn hắn đi vào. Sau khi Dương Dương tát nước vào mặt, đang vò khăn, Triển Tô Nam đưa tay cầm lấy khăn mặt đang để trong chậu nước nhưng không đưa khăn cho Dương Dương mà trực tiếp lau mặt cho cậu bé. Từ khi bắt đầu đi nhà trẻ, Triêu Dương chưa hề để ba ba lau mặt, nên lúc này hết sức sững sờ. Còn Nhạc Nhạc cũng ngây ngốc, miệng nó còn đang đầy bọt kem đánh răng đã ngay lập tức bị Kiều Thiệu Bắc lau đi, ngay cả tay cũng được lau sạch sẽ.

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETAWhere stories live. Discover now