Chương 96

7.3K 295 11
                                    

Chương 96

Triển Khôn và Kiều Tác Hành mang kính lão, chồm người tới trước laptop, sau khi thấy hình chụp xong không còn muốn dời mắt đi nữa. Triển Tô Phàm đứng ở phía sau hai ông cụ cũng nhìn chằm chằm vào màn hình laptop. Lúc ở Phổ Hà, Ngụy Hải Trung dùng di động chụp rất nhiều hình Dương Dương và Nhạc Nhạc, thỉnh thoảng còn có cả Cố Khê, lúc rảnh rỗi anh sẽ đem hình ra xem lại, không ngờ lúc này lại phát huy được tác dụng. Ngụy Hải Trung giải thích sơ sơ về mỗi tấm ảnh chụp, để cho hai ông cụ có thể hiểu biết thêm về cuộc sống trước đây của hai đứa nhỏ.

Trong thư mục chứa rất nhiều ảnh chụp, có tấm Dương Dương và Nhạc Nhạc mỗi đứa cầm một que kem, không nỡ ăn, cái miệng nhỏ nhắn chỉ dám cắn một chút xíu. Có tấm hai đứa đem que kem đút cho ông bà, đút cho ba ba. Lại có tấm hai đứa được Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc ôm vào trong lòng, miệng ngậm một trái dâu thật to, trên mặt nở nụ cười vui vẻ. Trong ảnh chụp có thể thấy rõ ràng mu bàn tay của đứa nhỏ bị nứt da, ngay cả trên mặt cũng có. Nhưng ánh mắt của bọn nó vẫn trong suốt hồn nhiên, tràn ngập thiện lương và giản dị.

Từng tấm ảnh được lật qua lật qua, trong nháy mắt đã đến ảnh chụp sinh nhật của bọn nhỏ. Mỗi đứa ôm chặt lấy Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc – lúc đó vẫn còn mang danh nghĩ là 'chú', trong mắt bọn nhỏ là nước mắt cảm động. Thời điểm được chú hôn lên mặt, trên mặt đứa nhỏ là nụ cười hạnh phúc, còn có yêu thích đối với chú không thể che giấu. Bọn nhỏ cưỡi lên chiếc xe đạp do ba ba mua cho, nụ cười của bọn nó vô cùng sáng lạn, phảng phất như chiếm được món quà tốt nhất trên thế giới. Lúc ăn cơm, hai đứa nhỏ ôm chặt lấy chú, trên mặt là vui vẻ cùng khẩn trương khi lần đầu tiên đến khách sạn ăn cơm. Dần dần, biểu tình của đứa nhỏ thả lỏng xuống, vô cùng thỏa mãn mà ăn những món ăn ngon.

Bánh sinh nhật được đẩy ra, tiếng reo hò hạnh phúc của đứa nhỏ từ trong ảnh chụp như được truyền tới mỗi người ở đây. Một trái một phải đứng ở trước bánh sinh nhật mà hôn lên mặt ba Triển, hôn lên mặt ba Kiều, hôn lên mặt ba ba. Trong tay đứa nhỏ cầm dĩa bánh gato, trên mặt do cực độ vui sướng cùng kích động mà đỏ ửng lên. Khóe miệng đứa nhỏ bị dính bơ, bọn nó dựa vào trên lưng ba Triển và ba Kiều cười đùa với ba ba; bọn nó dùng nĩa xiên một khối bánh ga-tô đút đến bên miệng ba ba. Trong ảnh chụp, ánh mắt Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam ươn ướt mà cắn miếng bánh ga-tô do đứa nhỏ đút tới, cũng như nhận lấy nụ hôn do bọn nhỏ chủ động dâng lên. Bọn họ ôm chặt đứa nhỏ vào lòng mình, không biết nói gì mà bọn nhỏ cười 'haha' rất vui vẻ.

Trong ảnh chụp, ánh mắt Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc nhìn về phía Cố Khê luôn tràn ngập áy náy cùng thống khổ, còn ánh mắt Cố Khê nhìn bọn họ chỉ có lễ phép cùng khách khí, ẩn chứa thêm xa cách tự nhiên.

Cứ từng tấm ảnh được lật qua, là có ba người không ngừng lau nước mắt. Có tấm bọn nhỏ ngồi trong lòng hai 'chú' xem di động, nói chuyện phiếm với hai chú. Có tấm bọn nhỏ bưng chén đĩa, bưng thức ăn, bày bát đũa, hoặc lúc ăn cơm gắp rau cho ông bà, cho hai chú và ba ba, rồi cùng nhau cụng ly với hai chú và ba ba. Bọn nhỏ khi đó chỉ xem Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc là một người chú, không giống như hiện tại bọn họ nhìn thấy – bọn nhỏ tràn ngập ỷ lại vào hai người kia.

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETAWhere stories live. Discover now