Chương 53

7.4K 319 9
                                    

Chương 53

Kết quả cuối cùng là đống quần áo bẩn của năm người đều được đáp thẳng vào máy giặt xử lý.

Cố Khê còn đang sốt nhẹ, bị hôn cuồng nhiệt như vậy khiến tay chân mềm nhũn. Triển Tô Nam bế cậu vào phòng ngủ chính, sấy tóc, cho cậu uống thuốc, một lúc sau thì Cố Khê mê man.

Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc ngâm nga hát hò trong phòng giặt, tranh thủ dọn dẹp mọi thứ; Dương Dương Nhạc Nhạc cũng đứng bên phụ giúp, chỉ là thỉnh thoảng hai đứa lại nhìn lén thúc thúc mấy lần, trong đầu vẫn luẩn quẩn cảnh tưởng kinh ngạc vừa được chứng kiến.

"Dương Dương Nhạc Nhạc, chiều này đừng đi nữa, ở nhà cùng ba ba và thúc thúc xem phim được không?" Không hề hay biết hai cậu nhóc này đã vụng trộm thấy được những cảnh không dành cho trẻ nhỏ, tâm tình Triển Tô Nam vô cùng tốt bắt đầu dụ dỗ, đôi khi hai con trai hiểu chuyện quá cũng thật phiền não, đương nhiên là phiền não ngọt ngào rồi.

Tuy một ngày trước được Dương Dương Nhạc Nhạc gọi là 'ba', nhưng Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc cũng không dám mặt dày ép bọn trẻ đổi ngay cách xưng hô, bọn hắn chỉ thầm mong hai đứa ngẫu nhiên gọi 'ba ơi' một lần là đã thỏa cơn nghiện.

Dương Dương chần chừ nói: "Thúc thúc, ba từng nói phải kiên trì hoàn thành việc cần làm, mà chỉ còn ba ngày nữa là khai giảng, chúng cháu định bán nốt hai buổi rồi mới nghỉ."

Nhạc Nhạc gật đầu phụ họa, nói tiếp nguyên nhân quan trọng nhất: "Chúng cháu muốn kiếm đủ 500 đồng, còn thiếu gần 100 đồng nữa ạ."

Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc rất đau lòng, nhưng câu tiếp theo của Nhạc Nhạc đã chặn ngay lời khuyên bọn hắn định nói: "Đây là mục tiêu ban đầu của cháu và anh trai, nhất định phải cố gắng đạt được. Ba dạy rằng: nam tử hán nói là phải làm."

Cố Khê giáo dục con cái thật tốt, vì không thể làm một người đàn ông chân chính nên cậu đã đặt toàn bộ niềm hy vọng lên hai con trai bảo bối của mình, thành quả chính là Dương Dương Nhạc Nhạc đối với mục tiêu 500 đồng rất kiên trì, không bị dụ dỗ hay ảnh hưởng bởi bất cứ tác động nào. Thật lòng chúng rất muốn xem phim, rất muốn xem hoạt hình, nhưng mục tiêu đã định ra thì phải làm được đến cùng.

Kiều Thiệu Bắc ngồi xổm xuống, ôm hai con trai, áp chế nội tâm đau buồn, nói: "Ba con dạy rất đúng, nam tử hán nói là phải làm, làm bất cứ việc gì cũng không thể bỏ dở giữa chừng. Vậy đợi các con bán mứt quả xong thì năm người chúng ta sẽ xem phim nhé. Mặc dù trong lòng hắn rất muốn 'nhốt' hai đứa nhóc trong nhà, nhưng vẫn không thể nhẫn tâm ngăn cản chúng tiếp tục 'sự nghiệp' của mình.

"Thúc thúc......" Dương Dương cắn môi, "Sau khi vào năm học, chúng cháu vẫn muốn tiếp tục đi bán hàng."

"Vì sao?!!" Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc không thể bình tĩnh nổi nữa, "Không được. Kỳ nghỉ đông cho phép các con bán mứt quả là muốn hai con có cơ hội phát triển ý tưởng của mình, nhưng khi vào kỳ học thì không được đi bán nữa."

Không muốn nói ra nguyên nhân, Dương Dương Nhạc Nhạc cúi đầu, chúng muốn kiếm tiền, muốn san sẻ bớt gánh nặng của ba ba. Ba không muốn dựa dẫm vào thúc thúc, hai đứa cũng không muốn. Chúng không thể vì được hai thúc yêu thương mà sinh ra ý nghĩ ỷ lại.

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETAWhere stories live. Discover now