Chương 14

10.9K 552 44
                                    

Chương 14

"Ba, ba không muốn kết hôn sao?"

Dương Dương và Nhạc Nhạc cẩn trọng hỏi, hai đứa biết ba ba không định kết hôn vì có hai đứa con riêng là chúng, tuy vậy bọn chúng cũng không muốn biết mẹ ruột ở đâu, hai đứa chỉ cần có ba ba là đủ rồi. Không ngờ tới nhi tử sẽ hỏi vấn đề này, Cố Khê cũng thận trọng trả lời " Ba ba sẽ không kết hôn, các con muốn có mẹ sao? " Chuyện kết hôn, cả đời này cậu cũng sẽ không bao giờ nghĩ đến, không phải vì là do nhị tẩu cậu giới thiệu mà là cậu chưa bao giờ nghĩ tới việc này.

"Không muốn." Hai hài tử thành thực đáp to, rồi Triêu Dương mới nói "Ba, nếu ba thật sự thích ai đó thì con và Nhạc Nhạc nguyện ý có thêm mẹ kế. Chúng con sẽ cố gắng coi người ấy là mẹ ruột. Nhưng ba đừng vì nghĩ rằng con và Nhạc Nhạc cần có người chiếu cố mà tìm cho bọn con một người mẹ, con và Nhạc Nhạc có thể tự chăm sóc cho mình."

Cố Khê vui mừng nắm lấy đôi tay nứt nẻ của hai đứa con, rất áy náy nói "Thực xin lỗi, các con còn nhỏ thế này mà ba ba lại khiến các con phải vất vả."

"Ba, chúng con không vất vả, mỗi ngày thu tiền thật thú vị.———-"

Nhạc Nhạc nhếch miệng cười, rồi mới rút tay ra cầm lấy tay ba ba, nâng lên đặt bên miệng hà hơi. Trên tay ba ba nứt nẻ còn nhiều hơn bọn chúng rất nhiều. Mỗi lần Dương Dương và Nhạc Nhạc đặc biệt hiểu biết, Cố Khê đều phi thường cảm kích hai đứa nhỏ, cũng giống như khoảnh khắc này vậy.......

Nghĩ đến hai ngày trước, hiệu trưởng đề cập với cậu một vấn đề, Cố Khê nói "Dương Dương, Nhạc Nhạc, học kỳ sau các con sẽ thi khảo sát. Hiệu trưởng nói, ông ấy định cử tuyển hai con đi học sơ trung ở trên tỉnh, nhưng có lẽ sẽ phải ở trọ tại trường "

Cố Triêu Dương và Cố Triêu Nhạc vừa nghe sẽ phải trọ ở trường, lập tức lắc đầu "Không đi, chúng con học trung học ở huyện cũng được."

Cố Khê hiểu được đứa nhỏ không muốn tiêu tốn nhiều tiền, cũng muốn phụ cậu mở quán, cậu không trực tiếp phản đối mà nói "Chương trình học của tiểu học thoải mái, các con có thể giúp đỡ ba ba, nhưng lên sơ trung, chương trình học sẽ ngày càng gấp, ba ba gần đây luôn nghĩ đợi các con lên sơ trung sẽ đổi việc khác"

"Ba ——–?"

Bọn chúng đương nhiên hy vọng ba ba có thể đổi sang một công việc thoải mái hơn rồi.

Cố Khê nói "Chờ các con lên sơ trung, ba ba sẽ về nhà một chuyến, chuyển hộ tịch qua đây." Anh em hai đứa vẻ mặt khó hiểu, ba ba không phải không muốn trở về lấy hộ tịch sao?

Cố Khê mịt mờ nói "Lúc trước ba ba có chút kiêng kỵ cho nên vẫn không trở về chuyển hộ tịch. Hiện giờ đã nhiều năm trôi qua như thế, thật ra cũng đã sớm không còn việc gì nữa rồi. Chờ ba ba chuyển hộ tịch về đây, ba ba có thể trở thành thầy giáo chính thức ở trường. Giờ học cũng sẽ được phân dạy nhiều hơn, thu nhập kỳ thật cũng không hơn so với lúc này nhưng sẽ không phải vất vả như thế nữa, các con cũng có thể an tâm học tập."

"Có thể chuyển đến đây sao?" Hai anh em vừa nghe thật cao hứng.

Cố Khê chần chờ gật đầu " Chắc là được....."

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETAWhere stories live. Discover now