Chương 55

7.7K 312 4
                                    

Chương 55

Đối với việc Dương Dương Nhạc Nhạc gọi Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc là 'ba', hai ông bà Từ nãi nãi cùng Từ lão gia rất vui mừng. Vẫn biết Triển Tô Nam, Kiều Thiệu Bắc luôn yêu thương hai đứa cháu trai mình, nhưng giữa cách xưng hô 'thúc thúc' và 'ba' vẫn có một sự khác biệt rõ rệt.

Ở nông thôn, chuyện nhận cha nhận mẹ thế này không phải là một việc nhỏ, đã nhận nhau thì phải thật lòng đối xử với nhau cho tốt. Cha mẹ phải yêu thương con nuôi như con ruột, còn phận làm con thì nên hiếu thuận với cha mẹ nuôi, phải chăm sóc chu đáo cho hai vị đó đến tận lúc già.

Giờ Dương Dương và Nhạc Nhạc đã gọi Triển Tô Nam, Kiều Thiệu Bắc một tiếng 'ba' thì bọn hắn nhất định phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với hai con trai nuôi này, cũng có nghĩa cuộc sống sau này của Cố Khê sẽ được đảm bảo. Từ lão gia và Từ nãi nãi có thể hoàn toàn yên tâm rồi...

___________________________

Ngày khai giảng, sức khỏe Cố Khê chưa hoàn toàn bình phục, nhưng cậu vẫn kiên trì lên lớp, mặc kệ Kiều Thiệu Bắc cùng Triển Tô Nam một mực khuyên ngăn. Dạy học không thể tùy tiện như mở quán, đâu thể muốn nghỉ là nghỉ được.

Vạn bất đắc dĩ, Kiều Thiệu Bắc và Triển Tô Nam chỉ có thể tìm mọi cách nấu ra những món thức ăn dinh dưỡng để bồi bổ cho Cố Khê.

Chứng minh thư của Cố Khê đã được làm lại, nhưng bằng tốt nghiệp trung học vẫn chưa thể lấy được. Kiều Thiệu Bắc giả vờ nói rằng, trường học đó đang trong quá trình tu sửa, rất nhiều hồ sơ của học sinh bị thất lạc, cần thêm chút thời gian để tìm kiếm. Cố Khê cũng không nóng vội, thầy hiệu trưởng đã đề nghị cậu dạy thêm cả môn đại số, cậu đồng ý rồi. Như vậy, tiền lương một tháng của Cố Khê được tăng thêm 1000 đồng, tết vừa rồi còn thu được tiền lì xì của hai con trai, hơn nữa anh hai đã trả xong hai vạn đồng... Tất cả số tiền đó cậu sẽ gửi hết vào ngân hàng, cuộc sống sau này của Cố Khê và con trai không còn quá khó khăn như trước nữa.

Về những món đồ hai người nọ mua cho cậu, Cố Khê trả lại cũng không được, mà đưa tiền bọn hắn cũng không chịu nhận. Cuộc sống sau này của Dương Dương và Nhạc Nhạc đã được đảm bảo; cậu tính, mỗi tháng sẽ để dành ra 1000 đồng cho hai con trai, như vậy đợi đến lúc chúng đỗ đại học, tiền học phí vừa đủ. Về tiền tiêu vặt, Dương Dương Nhạc Nhạc đều rất hiểu chuyện, một tháng chưa bao giờ xin nhiều, cậu thừa sức chi trả; phần tiền còn lại chính là để cậu dưỡng già.

Còn hai người kia...... Cố Khê cũng đã nghĩ thông suốt, đợi Dương Dương và Nhạc Nhạc thi trung học xong, cậu sẽ khuyên hai con trai tới Doanh Hải, lựa thời cơ đẩy Triển Tô Nam cùng Kiều Thiệu Bắc đi luôn. Cậu không thể ở bên bọn hắn như trước kia được nữa, không thể cứ mãi ràng buộc hai người đó ở lại nơi chốn đây. Bọn hắn là đàn ông, là một người đàn ông khỏe mạnh, chẳng nhẽ cứ để Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc 'ăn chay' cả đời?

___________________________

Bọn nhỏ hoàn toàn không hay biết những suy tính của ba mình, chúng hoàn toàn đắm chìm trong sự yêu chiều của ba ba, ba Triển và ba Kiều. Mỗi buổi trưa, sau khi tan học về, Dương Dương và Nhạc Nhạc không còn cần cùng ba ba mở quán bán hàng nữa, chúng sẽ đạp xe cùng ba ba tới nhà ba Triển và ba Kiều, ăn một bữa cơm thịnh soạn rồi đánh một giấc ngon lành; sau đó lại thức dậy, tinh thần vô cùng phấn chấn, cùng ba đạp xe tới trường.

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETAWhere stories live. Discover now