Chương 59

7.2K 356 15
                                    

Chương 59

Đi xuống lầu, dưới chân không còn lót thảm mềm mại nữa mà là sàn nhà cẩm thạch sáng bóng.

Xa lạ, cảnh vật xung quanh đều xa lạ, khiến Cố Khê vô cùng bàng hoàng. Căn phòng lấy màu vàng nhạt làm chủ đạo, chùm đèn tỏa ra thứ ánh sáng dìu dịu không hề chói mắt, toát lên một phong cách vừa cao quý, vừa thanh lịch.

Bước chân vô thức đi về phía trước, vòng qua một bức tường khảm đá cẩm thạch, Cố Khê bỗng dừng lại.

Cách đó không xa, có một người đang ngồi trên chiếc ghế sofa bọc da kiểu châu Âu; hình như người kia đang ngủ, trên người có đắp một tấm thảm mỏng. Trên bàn trà đặt một chai rượu vang đỏ cùng một ly rượu, trong ly còn chút vang đỏ chưa uống xong.

Đèn cạnh sofa bật sáng, Cố Khê có thể tinh tường nhìn rõ sự mệt mỏi cùng đáy mắt thâm quầng trên gương mặt người nọ. Nhẹ bước đi tới, Cố Khê khom người, vươn tay định chạm vào người nọ, nhưng rồi lại thu về. Ngủ thật trầm, có nên đánh thức anh ấy không? Nhưng, chẳng nhẽ để anh ấy ngủ ở đây một đêm? Cố Khê ngẩng đầu tìm kiếm, phía trên TV có treo một cái đồng hồ. Hóa ra đã 6 giờ hơn, nhưng sao trong phòng lại tối như vậy?

Lúc này, cậu mới phát hiện, tất cả các mành rèm đều buông xuống, che khuất ánh sáng bên ngoài.

Ba sao rồi? Mình sao lại ở đây? Sao mình không có chút ấn tượng nào thế này?

Đang do dự có nên đánh thức kẻ này vào phòng ngủ hay không thì Kiều Thiệu Bắc tỉnh lại. Hai mắt mông lung phát hiện có người đứng trước mặt, lập tức tỉnh táo; ngẩng đầu lên, thấy là Cố Khê thì sự đề phòng trong mắt Kiều Thiệu Bắc nháy mắt biến thành vui sướng.

"Tỉnh rồi à?"

Ngồi dịch sang bên, Kiều Thiệu Bắc chừa thêm một chỗ cạnh mình.

"Tôi sao lại......" Cố Khê nhìn ngó chung quanh.

Kiều Thiệu Bắc cười, lấy giọng, nói: "Thấy em và bác gái mệt gần chết nên anh đưa hai người về đây nghỉ ngơi. Em ngủ rất say, anh không đành lòng đánh thức nên ôm em lên phòng."

"Ba tôi sao rồi? Kết quả kiểm tra thế nào?" Cố tỏ ra không ngượng ngùng, Cố Khê vội hỏi lảng sang chuyện khác.

Kiều Thiệu Bắc cầm tay cậu, trấn an: "Em đừng vội, hãy nghe anh nói."

Cố Khê im lặng.

Nhịn không được ngáp một cái, ngẩng đầu nhìn lên lầu, Kiều Thiệu Bắc kéo tấm thảm đắp cho Cố Khê, rất tự nhiên ôm cậu: "Bác trai tuổi cũng đã lớn, kiểu gì cũng sẽ có bệnh này bệnh kia; nhưng anh có thể cam đoan, bác Từ không nguy hiểm tới tính mạng, em hãy bình tĩnh nghe anh nói hết được không?"

Hiểu ý của Kiều Thiệu Bắc, nghĩ đến tình hình của cha nuôi không khả quan lắm, Cố Khê thở yếu hẳn đi, gật đầu, cậu có thể bình tĩnh được.

Kiều Thiệu Bắc dừng một lúc, giọng nói trấn an: "Bác trai có tiền sử bị huyết áp cao, chắc em cũng biết bệnh này sẽ biến chứng ra rất nhiều bệnh khác."

Khớp hàm Cố Khê nghiến thật chặt: "Là...bệnh động mạch vành sao?"

"Ừm. Là bệnh động mạch vành. Nguyên nhân bác Từ đột nhiên ngất xỉu chính là do bệnh động mạch vành làm tắc nghẽn cơ tim, tạo thành cơn choáng bất chợt. Nếu không phải em sơ cứu kịp thời cho bác ấy thì hậu quả rất khó nói. Nhưng, bệnh động mạch vành này chỉ cần trị liệu kịp thời, đúng cách, sinh hoạt điều độ; tuy không có khả năng khỏi hẳn nhưng có thể phòng ngừa nguy cơ phát tác. Lại nói thêm...... bác trai tuổi tác đã cao, lần này bác ấy còn có dấu hiệu trúng gió nhẹ, anh cam đoan là rất nhẹ. Roger nói đây là trong cái rủi có cái may. Đợi bác trai phẫu thuật xong, trải qua đợt phục hồi chức năng nữa thì chứng trúng gió của bác Từ nhất định sẽ tốt lên, thậm chí còn khỏe mạnh như xưa, không để lại di chứng nào."

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETAWhere stories live. Discover now