Chương 41

8.1K 340 6
                                    

Chương 41

Dọc đường đi, nghe con trai cùng Triển Tô Nam, Kiều Thiệu Bắc nói chuyện, Cố Khê thủy chung không lên tiếng, chỉ nhìn ra ngoài cửa xe. Dương Dương và Nhạc Nhạc không phải là không lo lắng, hôm nay bộ dạng của ba ba thoạt nhìn rất lo lắng tiều tụy. Mà kẻ gây ra nỗi niềm lo lắng đó, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc thì lại ngầm ra một quyết định.

___________________________

Đến nhà Từ Khâu Thuật thấy mỗi Quách Nguyệt Nga ở nhà. Ô tô vừa dừng bánh, Quách Nguyệt Nga đã kéo con trai ra nghênh đón, còn rất 'yêu thương' ôm lấy Dương Dương và Nhạc Nhạc vô cùng thân thiết, khiến cho hai đứa trẻ gượng gạo mất tự nhiên.

Chiếc xe quân đội mà Ngụy Hải Trung điều đến là một chiếc xe bảy chỗ dòng nhập ngoại, Quách Nguyệt Nga đối với xe cộ tất nhiên không hề nghiên cứu, nhưng nhìn chiếc xe biển số chính phủ màu xám bạc xa hoa kia, biểu tình trên mặt cô ta muốn bao nhiêu hâm mộ thì có bấy nhiêu, thái độ đối Cố Khê muốn bao nhiêu thân thiết thì cũng có bấy nhiêu, Từ Mạn Mạn thấy thế bỗng từng trận nổi da gà.

Không khí náo nhiệt còn hơn hẳn ngày tết, Dương Dương và Nhạc Nhạc lớn đến từng này lần đầu tiên có một buổi sinh nhật tưng bừng thế này, vừa vui sướng lại có đôi chút thụ sủng nhược kinh. Trong lòng chúng cũng tự hiểu, hết thảy những điều này cũng đều do thúc thúc...

Hai thúc thúc một bên ôm hai thọ tinh (người được chúc thọ) vào lòng, cảm thụ tình thương của mọi người trong gia đình dành cho chúng, một bên lại thực lo lắng, thỉnh thoảng ngó trộm mấy lần vị 'ba ba' ít nói hơn hẳn so với thường ngày. Từ Mạn Mạn cũng phát giác tâm tình của tiểu thúc hôm nay rất khác thường, cô vẫn đứng cạnh Cố Khê, cười nói với cậu; mà cũng khác với mọi ngày, Trang Phi Phi giờ phút này cũng trầm lặng rất nhiều, phần lớn thời gian đều chỉ mỉm cười nghe Từ Mạn Mạn cùng Cố Khê nói chuyện, Lý Trân Mai nhìn thấy thế thì khỏi nói trong lòng có bao nhiêu sốt ruột.

Trước khi xuất phát, Cố Khê đẩy hai món quà sinh nhật đã chuẩn bị riêng cho con trai từ nhà anh cả ra. Vừa thấy hai chiếc xe đạp, bọn nhỏ hét lên rồi nhào vào lòng ba ba, cao hứng nhảy nhót, so với hai chú ngựa con được thúc thúc tặng, chúng còn cảm thấy mãn nguyện hơn nhiều. Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc tự mình xé bỏ lớp giấy gói quà, Dương Dương và Nhạc Nhạc khẩn cấp tiếp nhận chiếc xe đạp từ tay hai thúc thúc, rồi trực tiếp lao ra bên ngoài đi thử một vòng. Nhìn nét cười trên mặt hai nhóc con, khuôn mặt của Triển Tô Nam cùng Kiều Thiệu Bắc cũng tràn đầy tiếu ý, trái tim lại khẽ quặn đau, bọn hắn có thể nhìn ra được bọn nhỏ đã khao khát một chiếc xe đạp bình thường như thế này từ lâu rồi.

Trên mặt Cố Khê lúc này lộ rõ tươi cười, hai con trai bởi vì sống trong một gia đình đơn thân (có mỗi cha hoặc có mỗi mẹ) nên từ nhỏ đã sớm trưởng thành hơn so với những đứa trẻ khác; mấy ngày nay trên khuôn mặt non nớt của hai đứa đã ánh lên nhiều hơn niềm vui sướng nên có ở tuổi chúng, nhất là hiện tại bọn chúng đang hưng phấn đạp xe đi tới đi lui ở cửa nhà, thanh âm cười vui gây sự chú ý của rất nhiều người.

Lớn tiếng cám ơn món quà của ba ba, Cố Triêu Dương và Cố Triêu Nhạc ôm chặt lấy ba mình, Cố Khê xoa xoa đầu hai đứa trẻ, không nói sinh nhật vui vẻ mà chỉ nói: "Các con có xe đạp rồi, khi đi học phải cẩn thận, trên đường không nên đua xe linh tinh, cũng không nên đi tốc độ quá nhanh."

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ