65. LÀM KHÓ

3.5K 210 141
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad
Source convert from Wikidich

Trong đại sảnh của viện châm cứu, Sở Dao đỡ chân đi đến bên người Sở Tu Ninh.

"Con không cần tới nói tốt thay hắn." Sở Tu Ninh ra hiệu cho Thái Y ra ngoài, cũng không thèm nhìn Sở Dao một cái, "Hôm nay xảy ra chuyện này, cho dù ta bắt hắn lên điện, buộc tội hắn có ý đồ hành thích thì hắn cũng không thể thoát tội."

"Nhưng trong lòng cha rõ ràng, chàng đã thật sự cứu cha. Bằng không cha cũng đâu thể nhìn ra manh mối từ đao kiếm và y phục dạ hành." Sở Dao rút ra khăn tay từ trong tay áo, giúp phụ thân lau mồ hôi không ngừng rịn ra trên trán, giọng điệu nghiêm túc, "Hơn nữa cha à, cha cũng đâu bắt được nhược điểm của chàng. Nếu con không thể cầu xin cha tha thứ, chàng thật sự sẽ đâm chính mình một kiếm đấy."

Sở Tu Ninh không phản ứng, hơi dựa vào ghế thái sư, chân trái bị thương được Thái Y cố định bằng một giá sắt.

Sở Dao thu khăn, yên lặng nói: "Cha cũng đã biết chàng đối với người khác và đối với chính bản thân tàn nhẫn bao nhiêu. Rốt cuộc vì chàng cứu cha nên cha mới không muốn buộc chàng tự mình hại mình, mới sai tiểu cữu cữu canh chừng để chờ con tới, cho mọi người bậc thang leo xuống."

Sở Tu Ninh gắt gao mím môi, siết nắm tay đấm nhẹ xuống mặt bàn, thần sắc lạnh lùng nghiêm túc: "A Dao, hiện tại ta thật hối hận đã gả con cho hắn! Con có nhận ra nguyên nhân vì sao hắn biết rõ trên đường có nguy hiểm mà còn mang theo Đại ca của con hay không?"

Sở Dao dĩ nhiên nhận ra -- là muốn cho ca ca vựng máu ngất xỉu, nàng sẽ nhập vào thân thể ca ca, vừa lúc có thể chứng kiến chàng ta thay cha đỡ một kiếm. Cứ như vậy, sau này nếu hai người lại đấu, tâm của nàng phải thiên về hướng Khấu Lẫm.

Ngoài trừ bị đá thương chân, Sở Tu Ninh tức giận đúng là điểm này: "Tính kế ta cũng được, nhưng ngay cả con cũng muốn tính kế. Một phu quân mà có ý nghĩ xấu đầy mình như vậy, sau này con phải làm thế nào để tin tưởng hắn?"

Sở Dao kéo chiếc ghế lại gần, ngồi xuống bên cạnh phụ thân, hồi lâu mới mở miệng: "Cha, ngài không cảm thấy chàng thực đáng thương à?"

"Đáng thương?" Sở Tu Ninh quay đầu liếc Sở Dao một cái, để nữ nhi nói.

"Chàng trông có vẻ như mang ý nghĩ xấu đầy mình, nhưng thật ra là người rất có ý thức trách nhiệm. Chàng coi trọng con nên cũng coi trọng những người con thương yêu, cho dù đó là người chàng không thích."

Sở Dao nghiêm túc nhìn phụ thân, "Một nhà chúng ta đều chịu ân huệ của chàng, chàng đã tận hết khả năng bảo hộ chúng ta chu toàn. Con ngưỡng mộ chàng, ca ca cảm kích chàng, ngay cả cha hôm nay cũng nhờ có chàng, không phải sao? Chàng chỉ cần làm chính bản thân là có thể thắng được sự hảo cảm và tín nhiệm của chúng ta, nhưng chàng nhất định phải dựa vào tính kế."

Sở Tu Ninh thầm mắng: Bởi vì tiện nhân vĩnh viễn đều là tiện nhân.

Sở Dao nhẹ nhàng giải thích: "Đó là vì một đường chàng đi tới hôm nay, đã bao nhiêu lần bị trả giá do giúp đỡ người khác, thế mà trước nay không hề được hồi báo, thậm chí còn bởi vì lòng tốt mà nhiều lần gặp phải vận rủi suýt mất mạng. Dần dà, bất luận chàng đối tốt với ai cũng không cho rằng đối phương sẽ để chàng trong lòng. Chàng chỉ tin tưởng bản thân phải dựa vào tính kế mới có được hết thảy, mới có thể làm tâm của chàng cảm thấy kiên định. Cha, ngài nói xem chàng có đáng thương hay không?"

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now