17. SỰ THẬT

3.7K 243 181
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sở Dao vội ra khỏi thư phòng từ cửa sau liền thấy Tạ Tòng Diễm đứng đưa lưng về phía nàng, mà trước mặt là hộ vệ thủ viện liên can đang quỳ xin tha.

"Tiểu cữu cữu!" Lòng bàn tay Sở Dao toát mồ hôi dính nhơm nhớp. Nàng tiến lên chụp lấy ống tay áo Tạ Tòng Diễm khẩn cầu, "Ta cho rằng vụ án của ca ca xảy ra điều gì khúc chiết mà các vị cố ý gạt ta, vì thế mới nghĩ đến nghe một chút. Ta thật sự không biết các vị . . . Là ta lừa bọn họ, tiểu cữu cữu, tha bọn họ đi . . ."

Các hộ vệ liên can sợ hãi không thôi, ngày thường bất kỳ hành động khác người nào có quan hệ đến tiểu thư thì cho dù là lão gia hay cữu lão gia cũng đều 'mở một mắt nhắm một mắt'. Cho nên mặc dù bọn họ biết tiểu thư có khả năng đang nói dối nhưng vẫn cho qua. Hôm nay tại sao lạ vậy?

Nhìn biểu tình căng chặt của Tạ Tòng Diễm, Sở Dao tiếp tục nói: "Tiểu cữu cữu, ta biết sai rồi."

Chờ cả nửa ngày Tạ Tòng Diễm rốt cuộc mới mở miệng: "Không có lần sau."

Các hộ vệ cực kỳ vui mừng, đồng loạt dập đầu.

Cuối cùng Sở Dao mới có thể thở phào một hơi, chợt ý thức được tay mình vẫn còn nắm lấy tay áo của Tạ Tòng Diễm bèn vội vàng buông ra. Chờ các hộ vệ trở lại vị trí cũ, trong viện chỉ còn lại hai người bọn họ, không khí trở nên quỷ bí dị thường.

Sở Dao đứng bên cạnh Tạ Tòng Diễm, hơi cúi đầu, vẫn chưa thể hoàn toàn tiếp thu lời giải thích của phụ thân mới vừa rồi. Một tiểu cữu cữu coi như từ nhỏ cùng nhau lớn lên với nàng hóa ra lại là họ Phó chứ không phải họ Tạ, không phải cữu cữu ruột thịt mà là một người hoàn toàn không có quan hệ huyết thống gì với nàng. Không biết đột nhiên vì sao nàng lại nhớ tới những vấn đề hôm nay Khấu Lẫm đã dò hỏi, lại nghĩ tới Tạ Tòng Diễm chính miệng nói "tâm tư đối với Dao Dao".

Tâm tư, tâm tư đối với nàng?

Sở Dao bỗng dưng hiểu ra, người mà Khấu Lẫm muốn "dẫn xà xuất động" chính là Tạ Tòng Diễm!

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Nàng đột nhiên ngẩng đầu nhìn về phía Tạ Tòng Diễm, biết xung quanh đã không còn người nào, mới trực tiếp thấp giọng hỏi ra miệng: "Tiểu . . . tiểu cữu cữu, người thích ta sao?"

Câu hỏi của Sở Dao không được đáp lại, Tạ Tòng Diễm giống như không nghe thấy, thần sắc như thường duỗi tay sửa lại cổ tay áo thêu hoa văn hình mây.

Tuy nàng hỏi đột ngột nhưng hắn đã sớm chuẩn bị tâm lý. Từ khi phát hiện người nghe lén là nàng, hắn liền bắt đầu lâm vào trạng thái hỗn loạn thật sâu, trực giác cho hắn biết lời nói của mình đều bị nàng nghe vào tai. Cho tới nay, hắn vẫn là thân cữu cữu của nàng, mà nàng cũng tín nhiệm đối đãi hắn như thân cữu cữu, hiện giờ nàng đã biết tâm tư của hắn, nàng sẽ đối đãi hắn như thế nào? Hắn nên giải thích ra sao? Hắn nên làm thế nào đối mặt? Đứng ở sân viện hứng gió lạnh một thời gian, đầu óc hỗn loạn của hắn đã bình tĩnh trở lại, chẳng qua Sở Dao đặt câu hỏi thật sự quá thẳng thừng, hắn không biết trả lời ra sao đành phải trầm mặc mà chống đỡ.

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now