4. TỐNG TIỀN

5.2K 279 229
                                    

Phủ Thượng thư chưa bao giờ bị Cẩm Y Vệ ghé qua, với thân phận là phụ tá đắc lực của Khấu Lẫm, Đoạn Tiểu Giang mang một đội Cẩm Y Vệ tới cửa thì hơn phân nửa là xét nhà và bắt người, cho nên trên dưới trong phủ lòng người hoảng sợ.

Sở Tu Ninh trấn định thản nhiên, đứng ở vị trí này của ông thì đâu thể dễ dàng bị Cẩm Y Vệ lay động? Đừng nói chỉ là một kẻ tay sai, cho dù Khấu Lẫm tự mình tới đây cũng không làm ông sợ hãi. Nhưng Cẩm Y Vệ có khả năng tới tuyên đọc Thánh chỉ, vì thế Sở Tu Ninh không dám chậm trễ, phân phó hai đứa nhỏ: "Các con cứ ăn trước." Còn mình thì đứng dậy ra khỏi phòng ăn, đi về hướng chính sảnh. Hai huynh muội đâu thể nào nuốt trôi cơm, bèn theo ra ngoài tránh ở phía sau bình phong.

Đội Cẩm Y Vệ đi theo đều ở ngoài sân viện chờ lệnh, chỉ có Đoạn Tiểu Giang ngồi ngay ngắn trong phòng khách, trông hắn khác hẳn với hôm nhìn thấy ở bến tàu Thương Châu. Hôm nay hắn mặc Phi Ngư phục, bên hông đeo Tú Xuân đao, kết hợp với vóc dáng nhỏ gầy của hắn nhìn vô cùng buồn cười, giống như tiểu hài tử lén mặc y phục của đại nhân. Là một thất phẩm Tổng kỳ đối mặt với đương triều nhị phẩm Thượng thư, trên mặt Đoạn Tiểu Giang chất đầy nụ cười nịnh nọt: "Nghe nói bệnh của Sở công tử đã khỏi hẳn, hôm nay vừa trở lại kinh thành, thật phải chúc mừng Sở Thượng thư."

Sở Tu Ninh lười khách sáo với hắn: "Bản quan đã cho lui tả hữu, Đoạn đại nhân có việc cứ nói thẳng."

Đoạn Tiểu Giang vẫn cười tủm tỉm, chắp tay nói: "Hạ quan mạo muội tới thăm là vì hai vấn đề, một là việc công, một là việc tư. Không biết Sở Thượng thư muốn nghe vấn đề nào trước?" Không đợi Sở Tu Ninh lựa chọn, hắn cứ thế nói tiếp: "Vẫn là nói việc công trước thôi -- Đại nhân nhà chúng ta phái hạ quan tới cửa là muốn mời lệnh công tử đến nha môn của Cẩm Y Vệ, ở trong chiếu ngục trụ một đoạn thời gian."

Hai chữ "chiếu ngục" vừa nói ra, tuy đã trải qua bao nhiêu sóng to gió lớn nhưng mặt của Sở Tu Ninh cũng bị biến sắc.

Cố ý ngừng lại một chút, Đoạn Tiểu Giang mới tiếp tục nói: "Thượng Thư đại nhân chớ nên hiểu lầm. Đại nhân nhà chúng ta hôm qua hồi kinh, sáng nay diện Thánh, được Thánh Thượng ân chuẩn đã thu hồi bức họa giả của Hàn Lâm viện đưa đến nha môn Cẩm Y Vệ. Mô phỏng bức họa là một việc làm với mục đích . . . bịp bợm nên không thể công khai cho bàn dân thiên hạ, vì thế chỉ có thể làm phiền lệnh công tử tới nha môn lãnh chức Bách hộ để che giấu tai mắt người đời."

Sở Dao hít vào một hơi thật sâu, quả nhiên tình huống tệ nhất đã xuất hiện.

Sở Tu Ninh lạnh mặt nói: "Vậy cũng không cần phải vào chiếu ngục của Cẩm Y Vệ chứ?"

Đoạn Tiểu Giang cười: "Đại nhân nhà chúng ta đã nói, đó là vì suy nghĩ cho sự an toàn của lệnh công tử. Chúng ta nếu đã phụng mệnh điều tra và giải quyết vụ án này, cũng không ngại vất vả thêm một chút thay ngài bảo vệ tốt lệnh công tử."

Sở Tu Ninh đang muốn phản bác, Đoạn Tiểu Giang lại nói: "Đại nhân nhà chúng ta lại nói, không phải ai mỗi lần đều có vận khí tốt, ban đêm nơi vùng hoang vu mà gặp được hiệp sĩ cứu giúp."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now