13. KHIÊU KHÍCH

4.4K 271 151
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Nghe nói Tạ Tòng Diễm tới, sắc mặt Bùi Tụng Chi biến đổi một chút, thầm nghĩ muốn mang Sở Tiêu đi sợ là càng không dễ dàng. Ai ngờ Khấu Lẫm lại xua tay: "Cứ để hắn chờ bên ngoài."

Cẩm Y Vệ tiến đến bẩm báo nhận được lệnh, nhanh chóng ra khỏi nhà ăn, chốc lát sau lại gấp gáp chạy trở về, "Đại nhân, Tạ Tướng quân mang theo khẩu dụ của Thánh Thượng!"

"Vậy à?" Khấu Lẫm thoáng ngẩn ra, đáy mắt lướt qua một tia thú vị, "Tổng cộng cũng đâu có bao lâu thời gian, vậy mà động tác người sau còn mau hơn người trước . . ." Dừng một chút, "Cho mời."

"Vâng!"

"Sở Dao" nhìn chăm chú vào Tạ Tòng Diễm lẻ loi một mình từ ngoài cửa đi vào, mặc bộ áo giáp xưa nay vẫn dùng để luyện binh, bộ dáng lạnh lùng lộ ra uy nghi lẫm liệt, mắt nhìn thẳng đi đến phía trước Bùi Tụng Chi mới dừng lại bước chân. Chưa thèm cùng đồng liêu lễ phép chào hỏi, Tạ Tòng Diễm trước tiên quay đầu quét ánh mắt về hướng đám quan sai của Đại Lý Tự liếc một cái.

Chúng quan sai Đại Lý Tự ở dưới mí mắt Cẩm Y Vệ đã sắp chống cự không nổi, hiện giờ lại tới một thêm một Tạ Diêm Vương, một đám chỉ lo cúi đầu nhìn chân làm như chính mình không tồn tại.

Bùi Tụng Chi hơi nâng cằm chờ Tạ Tòng Diễm mở miệng, gặp chiêu nào thì phá giải chiêu đó.

Tạ Tòng Diễm lại làm lơ hắn, nhìn về phía Khấu Lẫm, nặng nề nói: "Sao nào? Khấu Chỉ Huy Sứ tính ngồi tiếp chỉ?"

"Bản quan bệnh tới hung mãnh, sợ là không thể quỳ được." Khấu Lẫm bọc lại áo choàng, bộ dáng yếu ớt như Tây Thi ho khan vài tiếng. Đoạn Tiểu Giang lề mề đi tới bên người hắn khoa trương đỡ đại nhân nhà mình đứng dậy. Khấu Lẫm nhẹ nhàng nhíu mày, thân thể yếu đuối mong manh tựa như một đóa tiểu bách hợp trong gió, cố gắng đứng lên ba lần nhưng đều run rẩy ngã ngồi trên ghế.

Tạ Tòng Diễm mặt vô biểu cảm nhìn hắn diễn kịch, thấy hắn quyết tâm không chuẩn bị đứng dậy, cũng không hề lãng phí thời gian: "Khấu Chỉ Huy Sứ một khi đã suy yếu như vậy, thôi thì cứ ngồi! Thánh Thượng sẽ thông cảm."

"Hừ, cả gan làm loạn." Bùi Tụng Chi khịt mũi coi thường.

"Khấu Chỉ Huy Sứ mang bệnh trong người, còn Bùi đại nhân vẫn khỏe chứ nhỉ?" Tạ Tòng Diễm xoay người cùng hắn đối diện, trên mặt rõ ràng tràn ngập vẻ không kiên nhẫn.

Bùi Tụng Chi vội vàng lui về phía sau một bước, quỳ xuống: "Thần cung kính nghe Thánh Thượng dạy bảo."

Mọi người trong nhà ăn đồng loạt rời ghế quỳ xuống.

"Sở Tiêu" dĩ nhiên cũng ở trong số đó, cúi đầu nghe Tạ Tòng Diễm tuyên đọc khẩu dụ của Thánh Thượng, nhưng nội dung chỉ dụ lại khiến nàng mờ mịt khó hiểu. Ý của Thánh Thượng là mệnh Khấu Lẫm đem thích khách bắt được lúc trước giao cho Đại Lý Tự.

Nếu Khấu Lẫm một bên giữ lấy thích khách không buông, một bên không cho phép Đại Lý Tự mang ca ca đi, vậy án này đến cuối cùng chắc hẳn do Cẩm Y Vệ điều tra. Tuy nhiên Thánh dụ ban ra, tương đương với đem án này hoàn toàn chuyển giao cho Đại Lý Tự, về sau sẽ do Tam ty hội thẩm, không còn Cẩm Y Vệ xen vào thì Viên Thủ Phụ muốn can thiệp sẽ đơn giản hơn nhiều.

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now