57. TRÙ BỊ

3.5K 207 95
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Bạch Hạc sơn, Hồng Tụ Chiêu lửa cháy hừng hực, một mảnh hỗn độn.

Sở Tiêu trốn rất xa, bởi vì sợ ngửi thấy mùi máu nên vẫn luôn bịt mắt và mũi. Hai phó tướng theo lệnh Tạ Tòng Diễm bảo hộ hắn.

Lúc này ổ cướp cơ bản đã bị tiêu diệt, nhưng trong đó có mấy tên sử dụng thân pháp Đông Doanh quỷ bí thoát khỏi vòng vây trùng trùng. Ngu Thanh ném Sở Tiêu cho Tạ Tòng Diễm, đuổi theo tên cao thủ Đông Doanh được kêu là A Phi. Sở Tiêu lo sợ bất an, vừa rồi dưới huyệt động tuy hắn bịt mắt nhưng cũng biết người nọ khó đối phó. Lúc Ngu Thanh động thủ với tặc phỉ, thông thường chỉ cần năm ba chiêu là đã thu phục được rồi, thế nhưng lại bị A Phi quấn thân hồi lâu trước sau không phân thắng bại, mãi đến khi người của Tạ Tòng Diễm tiến vào chém giết thì mới giải vây được.

Sở Tiêu lo lắng không phải không có lý, Ngu Thanh một đường đuổi theo tên A Phi đã bị trọng thương, bắt được ba lần nhưng đều để hắn chạy thoát.

Ngu Thiếu soái ở Phúc Kiến hàng năm giao chiến với giặc Oa, gặp được không ít cao thủ tu luyện nhẫn thuật, nhưng đây là lần đầu tiên gặp một đối thủ mạnh như vậy, trong lòng nổi lên khâm phục muốn so tài, bằng bất cứ giá nào cũng phải bắt được hắn.

Ngu Thanh đuổi theo ra khỏi phạm vi Bạch Hạc sơn hai mươi dặm, đi vào một nghĩa địa thì lại lần nữa mất tiêu bóng dáng của hắn. Nàng núp sau một nấm mồ, biết hắn chỉ ẩn nấp đâu đó chung quanh. Trong nhẫn thuật có một môn tuyệt học gọi là thuật nín thở, có thể thu lại sạch sẽ hơi thở quanh thân, lặng lẽ tới gần rồi cho địch thủ một kích mất mạng.

Cũng công nhận thằng khỉ kia xui xẻo, giằng co một hồi thế nhưng trời lại đổ tuyết lớn, chỉ chốc lát mặt đất đã bị bao phủ trắng xóa. Ngu Thanh vui vẻ, không còn sợ bị đánh lén nữa, trực tiếp từ sau nấm mồ nhảy ra hô: "Nè, nhìn thấy không, ngay cả ông trời cũng không giúp ngươi, mau ra đây!"

Không người đáp lại.

Ngu Thanh tiếp tục khiêu chiến: "Nếu không thì đấu như vậy đi, ngươi và ta lại đánh một trận, ngươi bị thương, ta cũng không dùng binh khí, còn chấp ngươi một cánh tay, chỉ dùng tay trái đấu với ngươi mà thôi. Trong vòng mười chiêu nếu không chế trụ được ngươi, ta thả ngươi đi."

Vẫn không người đáp lại.

Ngu Thanh khinh bỉ: "Vậy mà cũng không dám? Vừa rồi khí thế bừng bừng muốn đấu một mình với ta dưới huyệt động chạy đi đâu rồi? Ta còn tưởng ngươi là nhân vật anh hùng, ai ngờ cũng chỉ là kẻ nhát gan! Đương nhiên, không dám cũng bình thường thôi, mới vừa rồi nếu không phải ta bị Sở Tiêu trói buộc, ngươi đã sớm bị ta đánh ngã!"

Rốt cuộc, từ phía Tây Bắc truyền đến một thanh âm: "Ngươi, nói bậy!"

Ngu Thanh quay đầu, trên nền tuyết trắng xóa chỉ nhìn thấy một bóng đen quỷ mị tựa như từ nấm mồ bay ra, dọa tim của nàng đột nhiên đập loạn nhịp.

"Ta, cũng không cần, binh khí." A Phi lật tay cắm hai thanh võ sĩ đao vào vỏ đao sau lưng, bẻ một cành khô từ thân cây trụi lá trước mộ, "Tới, lại đánh."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now