18. CÓ ĐỘC

3.9K 264 165
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Đoạn Tiểu Giang vui tươi hớn hở tiến lên vỗ vai Lục Thiên Cơ một cái: "Thiên Cơ, thuật dịch dung và Súc Cốt Công của ngươi càng ngày càng lợi hại, thiếu chút nữa là ta cũng bị lừa."
(Súc Cốt Công: là môn võ thuật thu lại khoảng trống giữa các khớp xương khiến cho thân hình nhỏ đi một cách đáng kể)

Lục Thiên Cơ xoa ngực, ngượng ngùng nói: "Lợi hại thế nào cũng trốn không thoát đôi mắt tinh tường của đại nhân."

"Lá gan của ngươi thật sự càng lúc càng lớn, dám giả trang Tam Công chúa? May mà lúc này Kim Ngô Vệ chưa ra khỏi thành tuần tra, bằng không ngày mai sổ con buộc tội ta lại ào đến chôn ngập điện Thái Hòa." Khấu Lẫm lườm hắn một cái, một tay vuốt ve bờm ngựa tay kia xua đám thủ hạ toàn bộ lui về phía sau. Khi chung quanh chỉ còn lại ba người bọn họ, Khấu Lẫm mới hỏi, "Ta kêu Tiểu Giang đi đường thủy che giấu tai mắt mọi người, còn ngươi thì đi đường bộ tiếp ứng ta, bỗng nhiên ngươi biến mất rất nhiều ngày, làm gì thế?"

"Hồi đại nhân, là chuyện như thế này." Lục Thiên Cơ trần thuật, "Khi thuộc hạ từ Dương Châu đi đường bộ trở về, trên đường ngang qua Tế Ninh nhìn thấy một đám người khả nghi . . ."

"Tế Ninh?" Lục Thiên Cơ còn chưa dứt lời thì đôi mày của Khấu Lẫm đã nhăn lại, nhìn về phía Đoạn Tiểu Giang, "Huynh muội Sở gia là từ Tế Ninh hồi kinh phải không?"

"Không sai." Đoạn Tiểu Giang ngẫm nghĩ, "Sở tiểu thư nói khi bọn họ từ quê quán Tế Ninh lên thuyền, có mấy người lai lịch không rõ cũng ở trên thuyền, một đường đi theo bọn họ đến Thương Châu mới lên bờ. Lúc ấy thuộc hạ cũng vừa vặn đi tới Thương Châu, mấy người kia nhìn thấy thuộc hạ liền vội vàng bỏ đi, sau đó không xuất hiện nữa. Vì thế Sở tiểu thư vẽ mấy bức họa, muốn để thuộc hạ xem thử coi có nhận ra ai hay không."

Khấu Lẫm hỏi: "Vậy ngươi có nhận được không?"

Đoạn Tiểu Giang buông tay: "Đều đã ngụy trang, bộ dáng giống nhau."

"Có phải mày rậm râu xồm?" Lục Thiên Cơ khoa tay múa chân ra hiệu ở trên mặt, "Là bộ dáng này?"

"Đúng đúng."

"Đám người mà ta theo dõi cũng là cái dạng đấy."

Khấu Lẫm nhìn chằm chằm Lục Thiên Cơ: "Lúc ấy vụ án của Sở gia huynh muội chưa phát sinh, vì sao ngươi lại nghĩ đến phải theo dõi những người đó?"

Lục Thiên Cơ đã ghé nha môn xem lướt qua hồ sơ: "Bởi vì thuộc hạ nhìn đoàn người kia như là quân nhân có huấn luyện nhưng lại giả thành tiêu sư bộ dạng 'giấu đầu lộ đuôi', đặc biệt là tên thủ lĩnh làm cho thuộc hạ cảm thấy rất quen thuộc. Sau khi âm thầm theo dõi hắn vài ngày, rốt cuộc thuộc hạ đã nhớ ra rồi, là nhi tử bảo bối của Phúc Kiến Tổng binh Ngu Khang An, Ngu Thanh."

Đoạn Tiểu Giang lắp bắp kinh hãi: "Hóa ra một đường đi theo huynh muội Sở gia lại là Ngu Thanh?"

Khấu Lẫm cũng giật mình, vụ này ra ngoài dự kiến của hắn. Xét theo manh mối hắn xâu chuỗi được, nhân vật Ngu Thanh và Vĩnh Bình Bá thế tử có điểm giống nhau, chắc hẳn là người bị hại.

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now