7. DIÊM VƯƠNG

4.3K 266 162
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Khấu Lẫm cẩn thận bưng bình đựng đầy máu đặt lên bàn, mới vừa mở nắp thì một mùi tanh hôi dị thường ập vào mũi khiến hắn suýt nôn.

Gương mặt nhăn dúm dó như hài nhi mới sinh, Khấu Lẫm chậm rãi cúi người, chiếc mũi cao thẳng sắp chạm vào ven bình thì lại đột nhiên đứng thẳng người.

Đầu óc của mình coi bộ có bệnh thật rồi?

Nhìn bình máu sền sệt trộn lẫn lông gà, đây rõ ràng chính là một vò máu gà bình thường, sao lại có công hiệu nâng cao tinh thần được chứ?

Giấc ngủ thiếu mà tinh thần tỉnh táo bộ kỳ quái lắm sao? Khi hắn bằng tuổi Sở Tiêu, sức lực tinh thần không phải còn mạnh hơn gấp mấy lần? Nghĩ tới nghĩ lui, chủ yếu vì sự yêu thích hít mùi máu gà cổ quái của Sở Tiêu đã hại hắn liên tưởng có chút hơi quá.

Trời sinh Khấu Lẫm có lòng hiếu kỳ rất nghiêm trọng và một khả năng phán đoán kinh người, thường thường có thể từ một dấu vết nhỏ như đầu kim để lại là hắn có thể liên tiếp đoán ra bao nhiêu âm mưu quỷ kế. Có thể bá chiếm vị trí Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ mấy năm, trở thành tâm phúc của Hoàng đế, ở kinh thành hoành hành không kiêng nể gì, tất cả đều nhờ vào khả năng đặc biệt mà hắn có được. Tuy nhiên, khả năng đặc biệt khiến hắn lấy làm tự hào lại cũng bởi vậy khiến cho hắn đôi lúc bị đi đường vòng, tài quá nên té đau.

Cuối cùng Khấu Lẫm quyết định phải quan sát thêm mấy ngày mới được. Hắn lại niêm phong cái bình cẩn thận rồi nhét trở về dưới gầm giường, để đúng với vị trí ban đầu không xê dịch một ly -- -- phần giấy có lỗ thủng nhỏ hướng về phía Tây Bắc.

Khấu Lẫm vừa đi ra khỏi phòng liền vừa vặn đụng phải "Sở Tiêu" mới từ cổng vòm quẹo vào.

Vừa qua khỏi giờ Tý, đêm nay trời lại không trăng, duỗi tay chẳng thấy năm ngón. Hai người cách xa nhau khoảng hai trượng, "Sở Tiêu" dừng lại bước chân, dường như đang nhìn cho rõ là ai, chợt lộ ra biểu tình kinh ngạc ôm quyền thỉnh an: "Đại nhân, ngài tìm thuộc hạ có việc?"

Khấu Lẫm chỉ mặc trung y, thân cao ngạo nghễ, mặt không đỏ tim không đập loạn: "Bằng không bản quan đi đến phòng ngươi để tìm ngươi làm ấm giường à?"

"Sở Tiêu" lúng túng giải thích: "Thuộc hạ vốn dĩ định đi chiếu ngục, đi nửa đường thật sự thấy chóng mặt lợi hại, dạo này quá mức mệt nhọc nên thân thể không thể chịu đựng nổi, vẫn phải về phòng ngủ cho tỉnh táo rồi lại tiếp tục."

Khấu Lẫm nhìn "Sở Tiêu" chăm chú, trầm mặc không nói. Hắn vừa mới bắt đầu hoài nghi tiểu hồ ly tính cách hay thay đổi này có bí mật gì đó, thế là đúng lúc thằng nhóc này tìm được thời cơ để giải thích rõ, dám nói trong đó không có kỳ quặc?

Cũng có lẽ tiểu hồ ly nghe được từ lão Hồ li nên biết về lòng hiếu kỳ nặng của mình, cố ý thiết lập bẫy rập -- -- mới vừa rồi nếu mình không kịp thời quay đầu lại, ngay lúc này sợ là đã bị bắt quả tang đưa nhược điểm vào tay người ta, tên tiểu hồ ly này có thể hô lên vốn dĩ trong bình rượu này chứa vàng để lừa bịp tống tiền hắn. Khấu Lẫm nhịn không được nghiến răng. Cùng lắm hắn chỉ moi của Sở Thượng Thư ba trăm lượng vàng, bình rượu này đoán chừng có thể chứa được ít nhất bốn trăm lượng vàng vụn, thế là muốn kiếm lời một trăm lượng từ hắn?!

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now