56. ĐÍNH HÔN

3.5K 224 133
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Trong thư phòng bày biện không nhiều lắm, ở giữa đặt một bàn gỗ đặc chế dài chừng một trượng, phía trên là bức họa giả Núi Sông Vạn Dặm nửa cuốn lại nửa mở ra. Còn bức họa do Sở Dao mô phỏng thì được che kín vô cùng thần bí, khó khăn lắm mới thấy được một góc nhỏ.

Vị Định Quốc Công Tống Tích hôm nay vừa tròn bảy mươi nhưng trông vẫn rất quắc thước đang phẩm trà chơi cờ với vị râu tóc bạc trắng Hạ Chuẩn. Trên mặt đất xung quanh rơi vãi một vài quân cờ màu đen. Nhìn màu quân cờ của hai người đang chơi, hóa ra người ném quân cờ cảnh báo Tống Diệc Phong mới vừa rồi là Hạ Chuẩn.

Viên Thủ Phụ mặc trường sam màu xanh, đang uốn gối khom lưng nhặt quân cờ rơi dưới đất, ngửa đầu gật nhẹ nhận thức Khấu Lẫm: "Khấu Chỉ Huy Sứ." Sau đó quay qua Sở Tu Ninh cười nói, "Nhã hứng của lão sư đều bị sư đệ quét sạch."

Sở Tu Ninh vội vàng khom người: "Đồ nhi cũng chưa từng nghĩ đến, tội lỗi tội lỗi."

Hạ Chuẩn cười cười, ông không có quan chức nên đứng dậy chào hỏi Khấu Lẫm: "Khấu đại nhân."

Khấu Lẫm chẳng bao giờ có ấn tượng tốt đối với đám thư sinh nho chua, nhưng Hạ Chuẩn đã sống đến tuổi này thì thật nên hưởng vài phần 'kính lão đắc thọ': "Hạ tiên sinh không cần đa lễ."

"Thật sảng khoái với câu chưa bao giờ độc đoán làm trái pháp luật, không tham tiền mồ hôi nước mắt của bá tánh, không phát tài lợi dụng quốc nạn." Hạ Chuẩn vuốt bộ râu dài khen ngợi, nói với Sở Tu Ninh, "Lúc nãy ngươi nói với ta tương lai sẽ kết thân với vị Chỉ Huy Sứ này, ta còn quở trách ngươi vì quyền thế mà khom lưng đến nông nỗi đấy, nhưng thật ra là ta đã quá thiên vị."

"Lão sư nói quá lời." Sở Tu Ninh mỉm cười vui vẻ, "Lão sư nhìn trúng thì quá tốt."

Hạ Chuẩn gật đầu: "Thật không làm nhục gia môn Sở thị của ngươi."

Sở Tu Ninh khom người tạ ơn: "Có được lời này của lão sư, đồ nhi liền yên tâm."

Khấu Lẫm một câu cũng không phản ứng, trong lòng đang bốc hỏa -- đây là Sở Tu Ninh sợ rằng hắn không xứng vào cửa, mời danh sĩ đại nho tới nâng cao danh vọng cho hắn?

Hắn hối hận thắt ruột, muốn trả lại kim phiếu thì cứ việc trả là được rồi, miệng tiện mà còn làm bộ nói ba cái câu cuồng ngạo rởm anh hùng rơm đó làm gì?

Hiện tại làm sao bây giờ?

Chỉ cần Hạ Chuẩn ra ngoài há mồm khen hắn một câu, vậy thì hình tượng ác tặc Khấu Lẫm hắn đây đã kinh doanh bao nhiêu năm chẳng phải sẽ bị hủy trong chớp mắt?

"Bốp!" Tống Tích ẩn nhẫn hồi lâu đột nhiên vươn tay đập xuống bàn cờ một cái, đứng dậy trừng mắt giận dữ nhìn Sở Tu Ninh: "Sở Thượng Thư, ngươi tính kế lão phu?"

Sở Tu Ninh ra vẻ sợ hãi: "Không dám, chỉ là không muốn để Quốc Công gia chẳng hay biết gì, làm hỏng một đời anh danh của ngài."

Không đợi Tống Tích mở miệng, Hạ Chuẩn thở dài: "Thế nhân thường nói 'nhiều tử nhiều phúc', nhưng con cháu quá nhiều có đôi khi cũng là họa."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now