29. THIỆN ÁC

3.8K 252 353
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sở Dao không để ý tới Ngu Thanh, quay lại đối diện với phó tướng nói: “Vị Tướng quân này, ta muốn đơn độc nói vài câu với Ngu Thiếu soái.”

Tuy không hợp quy củ nhưng phó tướng biết Tạ Tòng Diễm yêu thương ngoại chất nữ này biết bao nhiêu, bèn gật đầu rời đi.

Sở Dao đỡ tường chậm rãi đi đến trước mặt Ngu Thanh: “Ta thật không tin hiện tại huynh còn cười được.”

Cổ chân cổ tay hắn bị xiềng bởi dây xích sắt vô cùng nặng nề, một đầu sợi xích bị cố định ở trên tường, Ngu Thanh gian nan từ trên mặt đất đứng lên: “Vậy cũng không thể khóc nhè mà, rất mất mặt.”

Sở Dao hờ hững nhìn Ngu Thanh không nói lời nào.

Ngu Thanh cười tủm tỉm: “Đã lâu không thấy, muội có phải vẫn rất nhớ ta? Ta ở Phúc Kiến mỗi ngày đều nghĩ tới muội, lúc giết người cũng nghĩ, luyện binh cũng nghĩ, trong mộng tỉnh dậy tất cả đều là hình bóng của muội. Ai nha, hối hận muốn chết . . .”

Sở Dao đang muốn nói hối hận cũng vô dụng, thời gian đã trôi qua, thế nhưng lại nghe hắn bi thống thở dài, “Năm đó trước khi đoạn tuyệt với hai huynh muội, ta nên sớm ngủ cùng muội.”

Bên ngoài phòng giam Sở Tiêu nghe được lời này, nắm tay siết chặt, muốn lập tức vọt vào đập tên kia một trận! Sở dĩ không vào chỉ vì sợ mình nhịn không được sẽ động thủ. Nhưng tên khốn nạn này vì bảo hộ Sở Tiêu hắn đây mới bị bắt, hắn lại không nỡ động thủ.

“Huynh . . .” Sở Dao tức giận định cho hắn một cái tát, lại mất cân bằng lảo đảo chúi về phía trước, suýt nữa té ngã.

“Trời ời, quả tim nhỏ của ta!” Ngu Thanh trong lòng nóng như lửa đốt vội nhào đến đỡ, xiềng chân 'loảng xoảng' rung động.

Sở Dao dùng hết sức lực đẩy Ngu Thanh ra, lạnh mặt nói: “Đừng náo loạn.”

Ngu Thanh kẻ này trời sinh chính là một gã lưu manh, tính tình cà chớn, lông bông bất kham, mồm miệng khi thì như lau mật nhưng khi thì khiến người muốn đập.

Sở Tiêu đúng là bị hắn dạy hư, rõ ràng khi còn nhỏ học hành viết chữ lợi hại hơn Sở Dao nhiều, có thể nói là một thần đồng, nhưng từ khi cùng Ngu Thanh xen lẫn một chỗ thì lại không còn nửa phần hứng thú gì với việc học hành, toàn bộ đầu óc chỉ chăm chăm phải đi tòng quân. Thật ra cũng trách không được ý chí Sở Tiêu không kiên định -- nếu so với đám trẻ con cùng tuổi thì Ngu Thanh luôn là đứa thành thục sớm nhất, nói về ngụy biện thì thao thao bất tuyệt, bao nhiêu phu tử hợp lại cũng không tranh luận thắng nổi hắn.

Ngay cả Sở Dao cũng cảm thấy hắn đặc biệt, hơn nữa cả ngày Sở Tiêu cứ nói muốn gả nàng cho Ngu Thanh, Ngu Thanh cũng sảng khoái đáp ứng. Dần dà, nàng cũng sinh ra một loại ý tưởng mình sẽ trở thành tức phụ của Ngu gia. Rốt cuộc thân thể nàng bị tàn tật, nếu có thể gả vào Ngu gia cũng là một chốn nương thân tốt tột đỉnh.

Hiện giờ tinh tế suy xét, khi đó cảm tình của nàng đối với Ngu Thanh không thể gọi là luyến ái, chỉ vì hắn quá mức đặc biệt so với một đám hậu nhân thế gia nên thực dễ dàng hấp dẫn ánh mắt. Nàng nghiên cứu kỳ môn độn giáp cũng là dốc lòng muốn gả vào Ngu gia, thế nhưng đối với chính Ngu Thanh thì nàng lại chẳng có loại cảm giác rung động nào. Còn nếu hỏi nàng loại cảm giác rung động là loại cảm giác gì thì dạo gần đây Sở Dao cũng chỉ mới thoáng hiểu ra một chút xíu. Bỗng nhiên không biết vì sao, trong đầu nàng hiện ra một bóng dáng mơ hồ . . .

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now