32. DU HỒ

3.8K 239 288
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Suốt cả buổi trưa, Sở Dao dùng toàn bộ thời gian để tắm gội chọn xiêm y chải tóc trang điểm. Nàng đang tự hỏi buổi tối phải làm cách nào để bức ra khỏi Xuân Đào thì Sở Tiêu về phủ nói muốn đưa nàng ra ngoài du ngoạn, không ai dám cản. Sau khi ra cửa có mấy gia phó lén theo đuôi, bị Cẩm Y Vệ cố ý thiết lập chướng ngại cản trở, tất cả đều bị bỏ lại phía sau không theo kịp xe ngựa. Trên thực tế là Sở Tiêu bị bắt buộc trở về đón nàng, trên đường vẫn luôn tức giận mắng Khấu Lẫm đê tiện vô sỉ 'giậu đổ bìm leo'. Sở Dao lại phải khẳng định là do chính nàng nguyện ý muốn đến cuộc hẹn này thì ca ca mới thoáng an phận.

Khi xe tới hồ Lạc Hà vừa lúc khắp nơi đã lên đèn rực rỡ.

Trong kinh thành có ba hồ lớn, toàn bộ không phải do thiên nhiên hình thành mà do tiền triều hao phí một số tiền lớn khai mở chế tạo để dùng cho quý tộc trong kinh du ngoạn ngắm cảnh. Mãi tới triều đại này thì ba hồ kia mới mở ra cho bá tánh cùng nhau thưởng thức. Trong ba hồ đó thì hồ Lạc Hà có diện tích lớn nhất, được xưng là Tần Hoài thu nhỏ, dọc theo bờ hồ du khách nối gót chen vai, trên mặt hồ thuyền hoa lướt như thoi đưa, đèn đuốc huy hoàng.
(Tần Hoài: là một nhánh của sông Trường Giang chạy xuyên qua Nam Kinh dài 110km. Tần Hoài là dòng sông rộng nhất ở Nam Kinh và là mạch máu của thành phố)

Xe ngựa ngừng ở một góc yên tĩnh nhất ở bờ hồ, lại là Đoạn Tiểu Giang đón nàng xuống xe ngựa.

Sở Dao nhìn xuyên qua tấm lụa mỏng của mũ rèm, thấy trên mặt hồ kề sát bờ đậu một con thuyền ô bồng nho nhỏ.
(Thuyền ô bồng: thuyền nhỏ như chiếc ghe, mui được sơn đen, mình bầu, mũi bằng, đuôi lái vểnh lên)

Đoạn Tiểu Giang lên thuyền, cười nói: "Sở tiểu thư, đại nhân sợ bị người ngoài nhìn thấy sẽ tổn hại thanh danh tiểu thư, vì thế đang chờ ở giữa hồ. Nào, ta đưa tiểu thư qua."

"Làm phiền Đoạn Tổng kỳ." Sở Dao được Sở Tiêu đỡ lên thuyền ô bồng, Sở Tiêu cũng muốn đi lên nhưng bị Đoạn Tiểu Giang đuổi ra khỏi thuyền.

Sở Tiêu thật sự không yên tâm, đứng ở bờ hồ nhỏ giọng dặn dò: "A Dao à, nếu y dám khi dễ muội thì ngàn vạn lần không cần nén giận, vụ án của Ngu Thanh ta sẽ nghĩ biện pháp khác . . ."

Thuyền ô bồng rời bờ càng ngày càng xa, Sở Dao dần dần nhìn không rõ thân ảnh của ca ca.

Ước chừng một khắc sau, Đoạn Tiểu Giang nói: "Sở tiểu thư chớ nóng vội, đại nhân đang chờ ngay ở phía trước một chút nữa thôi."

Sở Dao nhìn theo hướng tay chỉ của Đoạn Tiểu Giang, đập vào mắt là chiếc thuyền hoa hai tầng ánh vàng rực rỡ, đầu thuyền sừng sững bóng một nam nhân cao to đang nhìn về phía nàng, đến gần nhìn lên hóa ra Lục Thiên Cơ. Thế nhưng Đoạn Tiểu Giang vẫn không ngưng khua mái chèo, vòng qua chiếc thuyền hoa lộng lẫy rất đúng phong cách của Khấu Lẫm, chèo về phía trước thêm vài chục trượng thì ngừng trước một con thuyền ô bồng khác đang bập bềnh trên mặt hồ. Chiếc thuyền ô bồng này còn nhỏ hơn chiếc nàng đang ngồi, hai đầu khoang thuyền đều có cửa đóng kín không thấy được bên trong.

Đoạn Tiểu Giang chắp tay: "Đại nhân, Sở tiểu thư tới rồi."

"Kẽo kẹt", một đầu cửa thuyền được kéo ra từ bên trong, Khấu Lẫm khom người chui ra, đã thay đổi một bộ trường sam đen tuyền, hướng về Sở Dao vươn một cánh tay mỉm cười thân thiết: "Sở tiểu thư, bản quan đợi đã lâu."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now