48. LỰA CHỌN

3.5K 221 85
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sở Dao nghĩ ngợi một lúc lâu bèn mơ màng thiếp đi, chờ khi tỉnh dậy thì trời đã tối, cơm trưa cơm chiều cũng chưa ăn, đói đến mức ngực ép vào lưng. Sở Dao phân phó Xuân Đào kêu phòng bếp nấu chút cháo, lại kêu mấy bà tử dẹp bình phong sang một bên và đem giường nhỏ ra khỏi phòng.

Người mang cháo đến lại là Ngu Thanh, giống như đang muốn lấy lòng kỳ kèo với nàng cả buổi, nhất định đêm nay thế nào cũng muốn ngủ chung với nàng.

"Ta và muội cũng coi như khuê mật từ nhỏ cùng nhau lớn lên, thế mà chưa từng cùng nhau ngủ qua đêm nào." Ngu Thanh tắt đèn, nằm lên giường nghiêng người ôm Sở Dao, hí hửng nói: "Cũng coi như hoàn thành một tâm nguyện của ta."

"Ai thèm làm khuê mật với tỷ chứ?" Sở Dao giãy giụa, tâm tình vốn dĩ đang suy sụp biến thành hư không, vừa dở khóc dở cười vừa xấu hổ ngượng ngùng: "Lúc xưa muội luôn coi tỷ như phu quân tương lai đấy."

"Vậy thì coi như ta hoàn thành một tâm nguyện cho muội." Ngu Thanh cù trên eo nhỏ của Sở Dao một phen, cười xấu xa: "Lúc xưa khẳng định muội không thiếu nghĩ đến muốn ngủ với ta."

Sở Dao vừa xấu hổ lại vừa tức giận, đập Ngu Thanh một cái: "Cái miệng xấu xa của tỷ thật không thay đổi được à? Khi đó mới bao nhiêu tuổi, ai sẽ nghĩ đến vấn đề này đây chứ?"

Ngu Thanh để nàng đánh, bỗng nhiên nghiêm túc nói: "Thực xin lỗi nha Sở Nhị."

Sở Dao ngẩn ra: "Đột nhiên đứng đắn như vậy, sao thế?"

"Hồi trước ta không biết suy nghĩ, tự biết mình là nữ giả nam mà khi chơi chung với muội không chú ý đến những điều cố kỵ, khiến muội hiểu lầm ta có tình ý với muội. Mà khi Sở Đại trong lúc 'rượu vào lời ra' lại ồn ào muốn gả muội cho ta, lúc ấy đầu óc ta thật không rõ ràng, cho là Sở Đại nói giỡn nên đã đồng ý."

Ngu Thanh vẫn luôn áy náy trong lòng, muốn có một dịp trịnh trọng nói lời xin lỗi với Sở Dao: "Sau đó vì muốn để muội và ta không còn hy vọng hàn gắn, bèn ở trước mặt mọi người mở miệng nhục nhã muội, vạn lần không ngờ hại muội bị bệnh một hồi. Trong suốt năm năm ta ở Phúc Kiến, mỗi khi nghĩ đến chuyện ta gây ra cho muội lại thấy rất hối hận. Ta không có tỷ muội, thật sự coi muội là ruột thịt mà thương yêu . . ."

Tuổi trẻ chưa trải nghiệm việc đời nên không chín chắn, suy nghĩ luôn quá mức cấp tiến, chỉ nguyện "Một đao cắt đứt tơ tình, vung thương giải nạn quốc gia". Nếu đổi lại là một Ngu Thanh như bây giờ, nhất định sẽ sử dụng phương pháp ôn hòa hơn.

"Nguyên nhân gây ra cơn bệnh của muội là ăn hỏng bụng, cũng đâu quan hệ đến tỷ." Sở Dao giải thích, "Tuy nhiên khi đó muội đích xác có chút thương tâm, cũng cáu giận 'Ngu Thanh' một thời gian. Nhưng sau đó muội đã sớm hiểu được, tâm tư của 'Ngu Thanh' không bị vướng bận bởi 'nhi nữ tình trường'. Suốt năm năm mỗi lần nghe chiến công của Ngu Thiếu soái truyền về kinh thành, trong lòng muội vẫn thấy rất tự hào."

Sở Dao lại bổ sung một câu: "Hơn nữa hiện tại muội mới hiểu được, tình cảm của muội lúc xưa đối với 'Ngu Thanh' cũng không phải là thật sự thích . . ."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGOnde histórias criam vida. Descubra agora