52. BẮT RẮN (phần đuôi)

3.5K 234 168
                                    


Phủ Định Quốc Công.

Sau khi dùng bao nhiêu cây đuốc để xua tan ong độc, thích khách hơn phân nửa bị tiêu diệt, chỉ còn lại mấy tên bỏ chạy. Tống Thế Quân dẫn theo hộ vệ đuổi sát không bỏ, thêm mấy võ tướng tham dự tiệc mừng thọ cũng đuổi theo.

Thôi Thần bất chấp cánh tay bị chém một đao bị đổ máu ròng ròng, đang muốn hạ lệnh Cấm quân tìm kiếm Thái Tử thì Tống Diệc Phong ghé tai nói vài câu, bảo rằng có hạ nhân tới báo, phát hiện Thái Tử bị lột sạch y phục ngất xỉu trong nhà xí của viện thế tử, lúc này đã được nâng vào trong phòng Thái Tử Phi nghỉ ngơi, Thái Tử Phi đang chăm sóc. Việc này có tổn hại đến danh dự của Thái Tử, Tống Diệc Phong dặn dò Thôi Thần chớ nên để lộ.

Thôi Thần thế mới biết Thái Tử lúc nãy là có người dịch dung giả trang, hắn bảo hộ thất trách, đương nhiên cũng không nghĩ gì khác. Dù sao cũng phải đi thăm Thái Tử, sau khi thăm xong bèn kinh ngạc nhận xét: "Tống Đô đốc, mới vừa rồi tên tặc phỉ giả dạng thật sự quá giống."

Dùng mặt nạ da người cũng không có gì lạ, nhưng ngay cả thanh âm và thân hình đều giống nhau như đúc, quả thực không thể tưởng tượng.

Tống Diệc Phong thấp giọng cười lạnh: "Hiền chất không biết sao? Bên người Khấu Lẫm có một tâm phúc gọi là Lục Thiên Cơ, là người trong giang hồ, tinh thông dịch dung súc cốt."

Thôi Thần hơi giật mình, biết Tống Diệc Phong có ý ám chỉ nhưng vẫn chưa hùa theo.

Một lát sau, Tống Thế Quân sắc mặt ngưng trọng xoải bước vào phòng, ôm quyền chào hỏi Thôi Thần xong bèn quay sang báo cáo với Tống Diệc Phong: "Phụ thân, hài nhi và Lưu Tướng quân Triệu Tướng quân đuổi theo thích khách, ra ngoài mới phát hiện xung quanh phủ chúng ta bị một lượng lớn Cẩm Y ám vệ mai phục! Hơn nữa bên Hình Bộ truyền đến tin tức, Khấu Lẫm đã vượt ngục trốn thoát rồi!"

Thôi Thần kinh ngạc, lúc trước Khấu Lẫm bị buộc tội mưu phản, hơn phân nửa văn võ trong triều đều không tin, nhưng hiện tại xem ra vụ này không phải là giả, hóa ra Khấu Lẫm thật sự cấu kết giặc Oa tấn công phủ Định Quốc Công . . .

Không đúng, hiện giờ tất cả khách khứa ngoài đại sảnh khẳng định đều cho rằng Khấu Lẫm tới ám sát Thái Tử, nhưng Thôi Thần biết không phải như vậy, thế thì Khấu Lẫm muốn làm cái gì?

Thôi Thần giật mình một cái, giống như vừa bừng tỉnh trong giấc mộng: "Sở Tiêu đâu?"

Tống Thế Quân cũng biểu hiện vẻ kinh ngạc: "Không thấy Sở công tử à?"

"Các ngươi bảo vệ tốt điện hạ!" Thôi Thần xoay người lạnh giọng ra lệnh cho Cấm quân, sau đó ôm quyền chào Tống Diệc Phong rồi bước nhanh về hướng đại sảnh.

Tống Thế Quân nhìn theo bóng dáng của Thôi Thần, khóe môi hơi nhếch lên: "Cha, hiện giờ bên ngoài những võ tướng bị ong độc đốt đang giận không thể át, hơn nữa xưa nay vẫn luôn có oán khí đối với Cẩm Y Vệ, đang lao ra đánh nhau với bọn người của Đoạn Tiểu Giang. Hài nhi cầm lệnh bài của ngài, triệu tập Ngũ Thành Binh Mã Tư phong tỏa cửa thành, luôn cả Thuận Thiên Phủ cũng lùng bắt Khấu Lẫm khắp nơi. Lần này làm rối loạn tiệc mừng thọ của gia gia có nhiều đôi mắt chứng khiến như vậy, Khấu Lẫm cho dù làm cách nào cũng tẩy không sạch. Thánh Thượng có muốn che chở hắn cũng 'hữu tâm vô lực', Cẩm Y Vệ rất mau sẽ thuộc về chúng ta."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now