31. ĐƯỢC CỨU

3.2K 231 35
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tạ Tòng Diễm mang theo Ngu Thanh tiến cung, làm y như quy củ -- trước tiên để nhóm hoạn quan Nội Đình Tư thoát y kiểm tra, sau đó mới có thể đi gặp mặt Thánh Thượng.

Với thân phận của Ngu Thanh thì Tạ Tòng Diễm có thể thi hành bắt giữ nhưng lại không thể đích thân soát người -- đối với võ tướng mà nói thì đây là một hành vi nhục mạ cực kỳ nghiêm trọng, cho dù cuối cùng Ngu Thanh bị hạch tội thì Ngu gia vẫn có thể lấy chuyện này kiện lên cấp trên, sẽ chọc phải phiền toái lớn. Nhưng nếu để thái giám thoát y kiểm tra thì tính chất không còn giống nhau nữa rồi.

Phó Tổng quản Vương công công của Nội Đình Tư được tin, tự mình tới đón Tạ Tòng Diễm: "Thánh Thượng mới vừa hạ triều, đang từ điện Thái Hòa đi về Sùng An điện. Khấu Chỉ Huy Sứ Cẩm Y Vệ cầu kiến, nghe nói có chuyện quan trọng bẩm báo Thánh Thượng." Quả nhiên là đã phát sinh đại sự, Vương công công âm thầm phỏng đoán. Theo luật lệ, võ quan nếu không có chuyện gì quan trọng cần bẩm báo thì sẽ không phải thượng triều, chỉ tham dự triều hội hai lần mỗi tháng mà thôi.

Hôm nay Khấu Lẫm và Tạ Tòng Diễm - cả hai võ quan đều là sủng thần - trước sau tiến cung coi bộ là vì cùng một sự kiện. Vương công công suy nghĩ, nhìn về phía Ngu Thanh đi theo Tạ Tòng Diễm, ăn mặc giống như một tuỳ tùng nhưng gương mặt lại tỏa ra sự anh khí bức người, ngồi ở ghế dựa chăm chú bóc đậu phọng, nhàn tới nỗi dùng ngón tay bắn hạt đậu phọng lên không trung rồi lại ngửa đầu há miệng đớp lấy, trông thật giống cẩu.

Tạ Tòng Diễm giới thiệu: "Vị này chính là Nhị công tử của Ngu Tổng binh ở Phúc Kiến, không được truyền triệu tự mình hồi kinh, đặc biệt mang đến diện Thánh."

"Vương công công." Ngu Thanh ném vỏ đậu phộng, đứng dậy ôm quyền chào hỏi. Sau khi vào cung không còn sợ Ngu Thanh chạy trốn nên Tạ Tòng Diễm đã tháo xích tay.

Vương công công kinh ngạc: "Hóa ra là Ngu Thiếu soái."

Tạ Tòng Diễm nói: "Làm phiền Vương công công sai người lục soát thân thể."

"Được được." Vương công công thấy Tạ Tòng Diễm có chút mất nhẫn nại nên không bắt chuyện thêm, đưa tay ra ý mời Ngu Thanh, "Ngu thiếu soái, thỉnh vào bên trong, lão nô sẽ tự mình hầu hạ."

Vương công công không dám chậm trễ chút nào, nếu bỏ qua uy danh của Ngu Tổng binh không nhắc tới thì riêng bản thân vị Ngu Thanh này thôi cũng đã rất nổi tiếng -- tuổi còn trẻ mà lập được bao nhiêu chiến công hiển hách, ngay cả Thánh Thượng cũng còn công khai khen ngợi không chỉ một lần. Nếu thật sự tự mình hồi kinh là tử tội, vậy thì cũng phải xem đó là người nào.

Ngu Thanh không chút do dự theo Vương công công: "Làm phiền."

Đối diện với hiểm cảnh sắp bị vạch trần, phần trấn định này của Ngu Thanh đều không phải là ngụy trang. Theo sự hiểu biết về Khấu Lẫm, một khi y đã quyết định nhúng tay thì căn bản sẽ không thể bị bại lộ.

Đúng vào lúc này, một hàng mười mấy thái giám cung nữ bỗng nhiên xông vào Nội Đình Tư, hoảng loạn như đang tìm đồ gì. Nhóm hoạn quan Nội Đình Tư không rõ nguyên do, đang chuẩn bị ra quát lớn bọn họ, lại thấy một thiếu nữ áo váy hồng nhạt vượt qua ngạch cửa tiến vào trong viện. Thiếu nữ búi tóc song hoàn kế, khoảng chừng mười lăm mười sáu tuổi, mặt trái xoan mắt to đen láy, ánh mắt vừa nghịch ngợm vừa dễ thương vô cùng. Nhóm hoạn quan biến sắc cuống quít thỉnh an: "Tam Công chúa điện hạ vạn phúc kim an."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now