3. TẬP KÍCH

5.4K 286 83
                                    

Gia phó vào thành Thương Châu mua ba chiếc xe ngựa, đoàn người tiếp tục đi bằng đường bộ về hướng bắc. Ban ngày đi trên những con đường chính, trời chưa tối liền tìm nơi đông đúc ngủ qua đêm, tránh không đi đường khi trời tối. Mấy ngày sau đã gần đến ranh giới của kinh thành.

Đêm đó đoàn người tá túc trong một ngôi chùa thấy có vẻ hương khói rất cường thịnh. Xe ngựa xóc nảy khó chịu nên Sở Dao không thiết ăn uống, chỉ nuốt vài miếng cơm chay lót bụng rồi sớm lên giường nghỉ ngơi, vừa nằm xuống gối thì trong chốc lát liền ngủ ngay.

Cũng không biết nàng đã đi vào giấc mộng bao nhiêu lâu, chân trái đột nhiên đau buốt khiến nàng giật mình tỉnh lại, trung y đã bị ướt đẫm.

Có phải nàng ngủ quá say hay không?

Sở Dao cảm thấy có chút khác thường, nhưng thức ăn và nước uống không có vấn đề. Trước khi bưng lên bàn thì bao giờ Dương tổng quản cũng sẽ cầm ngân châm thử qua một lượt, sau đó còn đút cho hai con thỏ mang theo phòng ngừa có những loại dược ngân châm không thử ra được.

Nằm ở trên giường bóp chân, Sở Dao trằn trọc, miệng khô lưỡi khô. Nàng thường thích một mình ở trong phòng, khi ra ngoài yêu cầu nâng đỡ mới dùng thị nữ, vì thế chỉ có thể tự mình rời giường châm trà uống -- -- nước trà cũng đã thử độc qua. Chân nàng vừa chạm xuống đất chợt cảm thấy mềm mại vô lực giống như là đạp lên bông. Uống chút trà lạnh xong, nàng thấy thần trí thanh tỉnh một ít, nhất thời cũng ngủ không được bèn mở cửa sổ ra hít thở không khí trong lành.

Chùa chiền có quy củ riêng, nam nữ không được ở chung dưới mái hiên, Sở Tiêu và quản gia cùng các thị vệ ở tại đông sương phòng, nàng và hai thị nữ ở tại tây sương. Cũng may chùa chiền không lớn, đông tây sương phòng cũng chỉ cách nhau bởi một hành lang gấp khúc. Gian phòng của nàng mở cửa sổ ra là thấy ngay một vườn hoa đường kính ước chừng một trượng, mùa thu chỉ còn lại có mấy cây khô cành. Một con mèo hoang đang ở bên cạnh vườn hoa dùng móng vuốt đào đất.

Sở Dao chuẩn bị đóng cửa sổ thì mèo hoang "Meo" một tiếng rồi xoay người phóng đi. Nàng thình lình nhìn vào cái hố bị nó đào lõm vào, có một đoạn gì đó . . . nhú lên? Nàng dựa vào ánh trăng rọi xuống hoa viên cẩn thận nhìn kỹ một phen, tức khắc bị dọa sắc mặt trắng bệch.

Là, là bàn tay người?!

Trước đây có thể mượn thân thể ca ca ra ngoài hành tẩu, kiến thức của Sở Dao tất nhiên không phải tầm thường, nhưng cũng chưa từng trải qua cảnh tượng làm cho người ta sợ hãi như vậy. Nàng quay mặt đi, đặt tay lên ngực hít sâu, hơi chút bình phục bèn lấy hết can đảm nhìn lại một lần nữa.

Nàng vẫn chưa nhìn lầm, thật sự là bàn tay người, vừa mới chết không quá hai ngày, trên cổ tay mang theo một chuỗi Phật châu.

Là tăng nhân của chùa chiền này?

Sở Dao tập trung tinh thần cẩn thận quan sát vườn hoa, lớp đất có dấu vết bị đào xới khắp nơi, không chỉ đơn giản là chỗ chôn thi thể này mà gần như toàn bộ vườn hoa đều bị đào xới. Nói cách khác, vườn hoa có lẽ không chỉ chôn một thi thể? Có lẽ cả một vườn hoa cũng chôn không hết?

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now