39. TỚI CỬA

3.2K 226 60
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Trà lâu không cung cấp phòng nghỉ, đối diện cách đó không xa tuy có một khách điếm nhưng mưa to như trút nước cũng không tiện đi qua, Lục Thiên Cơ bèn khiêng Sở Tiêu về phòng của hạ nhân mà hắn đã ở cả tuần qua.

Khấu Lẫm đổi một nhã gian khác, thay bộ y phục do Lục Thiên Cơ đưa tới, uống một chén lớn canh giải rượu. Hắn thi triển nội công, gia tốc sự vận hành của khí huyết, cơn say tới mau mà đi cũng mau, trong một canh giờ mà đã khôi phục bảy tám phần công lực.

Lúc này hắn nằm ở ghế mây nghỉ ngơi, Đoạn Tiểu Giang sửa sang lại búi tóc cho hắn: “Đại nhân, nghe nói năm đó hai tỷ muội cùng nhau té lầu, cho nên có lẽ không chỉ là Sở Nhị tiểu thư bị gãy chân mà đầu óc của Sở Đại tiểu thư cũng bị thương tổn, chắc vì thế mà Sở Đại tiểu thư có hai loại tính cách hoàn toàn bất đồng, đôi lúc sẽ điên điên khùng khùng?”

Khấu Lẫm nhắm mắt không nói, từ khi Lục Thiên Cơ bẩm báo Sở Dao chắc chắc đang ở phủ Thượng thư không thể nghi ngờ, hắn sai Lục Thiên Cơ đi kiểm tra mặt của Sở Tiêu rồi sau đó không nói gì nữa.

Một lát sau Lục Thiên Cơ đã trở lại: “Đại nhân, Sở Đại tiểu thư cũng không có dấu hiệu dịch dung, tuyệt đối không phải là Sở Nhị tiểu thư giả trang.”

Khấu Lẫm rốt cuộc mở to mắt, ánh nhìn mờ mịt: “Sao có thể? Người lúc nãy bồi bản quan uống rượu rõ ràng là Sở Dao.”

Đoạn Tiểu Giang phân tích: “Hai tỷ muội là song sinh, Sở Đại tiểu thư có tính cách giống Sở Nhị tiểu thư cũng không kỳ quái . . .”

“Cái gì mà Đại tiểu thư Nhị tiểu thư, chỉ có một Sở tiểu thư mà thôi!” Khấu Lẫm đang nằm trên ghế mây đột nhiên ngồi bật dậy, Đoạn Tiểu Giang đang giúp hắn chải đầu không kịp buông tay giựt tóc hắn một cái khiến da đầu hắn đau nhói, Khấu Lẫm nổi hỏa: “Tính cách giống nhau? Các ngươi coi bản quan là tên ngốc hả, ngay cả nữ nhân yêu thích là ai cũng không phân biệt rõ ràng?”

Hai người đều ngây ngẩn, câu “nữ nhân yêu thích” thế nhưng lại được thốt ra từ miệng đại nhân nhà bọn họ? Cho dù đây là chuyện hai người thầm biết rõ ràng trong lòng, nhưng đại nhân vẫn luôn là kiểu "vịt chết mỏ vẫn còn cứng".

Sau khi Khấu Lẫm buột miệng thốt ra cũng cảm thấy xấu hổ nhưng kệ không thèm che dấu nữa, chỉ vào Lục Thiên Cơ phân phó: “Đi tìm một nữ đầu bếp lớn tuổi, kêu bà ta vào phòng cởi đồ Sở Tiêu xem hắn đến tột cùng là nam hay nữ.”

“Vâng ạ.”

“Ngươi chỉ được phép canh ở bên ngoài.”

“Thuộc hạ minh bạch.”

Một khắc sau, sắc mặt Lục Thiên Cơ ngưng trọng trở về bẩm báo: “Đại nhân, Sở Tiêu là một nam nhân. Đầu bếp nữ ra báo xong, thuộc hạ tự mình đi kiểm tra, là nam nhân không sai . . .”

“Hừ, là một nam nhân, là một nam nhân . . .” Khấu Lẫm lặp đi lặp lại, nhịn không được liên tục gật đầu, xoay mặt hỏi Đoạn Tiểu Giang, “Nói cách khác, lúc chúng ta vừa tới trà lâu thì Sở Tiêu có một tính cách; sau khi Tống Yên Hàn đến đây thì Sở Tiêu chạy tới phòng bếp cầm con dao đi về hướng hậu viện, khi trở ra lại thay đổi một loại tính cách khác rồi cùng bản quan uống rượu: nhưng mà từ đầu đến cuối người xuất hiện trước mắt bản quan đều là một nam nhân?”

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now