25. VŨ NƯƠNG

3.5K 221 44
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad
Source convert from Wikidich

Bên trong Hồng Tụ Chiêu rộng thênh thang như một cung điện, ở giữa có hồ nước hình tròn thật lớn, phía trên hồ nước là cái trống to có thể đứng được mười người, trên mặt trống vẽ hoa văn mẫu đơn màu sắc rực rỡ. Sở Dao biết đây hẳn là sân khấu cho vũ cơ nhảy múa.

Bởi vì chỗ ngồi vây quanh hồ nước hình tròn nên cũng chẳng phân biệt vị trí chủ tọa hay vị trí cuối. Tống Thế Quân dẫn đầu chọn một vị trí ngồi xuống, các khách nhân cũng đồng loạt vào chỗ, mỗi người đều mang theo tâm phúc đứng ở phía sau.

Khấu Lẫm cố ý ngồi sát bên phải của Tạ Tòng Diễm khiến cho "Sở Tiêu" và Tạ Tòng Diễm kề nhau rất gần, còn thản nhiên ra lệnh cho "Sở Tiêu": "Tạ Tướng quân không mang người hầu tới, ngươi giúp đỡ rót rượu đi."

Tạ Tòng Diễm nghe được lời này, chậm rãi quay đầu liếc Khấu Lẫm một cái. Khấu Lẫm làm như không thấy thúc giục "Sở Tiêu": "Rót đi chứ!"

"Sở Dao" chỉ có thể căng da đầu, đi đến bên cạnh Tạ Tòng Diễm, cúi người cầm lấy bầu rượu bằng bạc đặt trên bàn.

"Ngươi đứng đó thất thần làm gì?" Khấu Lẫm lại bắt đầu giáo huấn Viên Thiếu Cẩn, "Muốn bản quan tự mình động thủ?"

Viên Thiếu Cẩn thật bị sửng sốt ngây ra một chút rồi mới hoàn hồn đi rót rượu. Bây giờ hắn đã hiểu vì sao Khấu Lẫm chỉ kêu hai người họ vào theo -- trong đám khách quý này chỉ có một mình Khấu Lẫm không phải xuất thân huân quý, thế là bèn sai sử công tử của Thủ Phụ và công tử của Thượng Thư, muốn tìm về chút mặt mũi trước đám hậu nhân thế gia kia. Nhưng thực mau Viên Thiếu Cẩn biết mình đã nghĩ oan cho Khấu Lẫm, bởi vì trong số những người này không có mấy ai nhận biết bọn họ.

Chợt trên bàn tiệc có người thở dài một hơi rồi than: "Tổ tiên chúng ta năm đó vất vả đi theo Thái Tổ đánh thiên hạ, hiện giờ trong triều lại toàn những kẻ 'bám cán bút' khua môi múa mép định đoạt." Người nói chuyện là Hạ Bưu, Chỉ Huy Sứ Trung Dũng Vệ trong số mười hai đội Cấm quân, "Một làm Thủ Phụ, một làm Thượng Thư, cả ngày . . ."
(Bám cán bút: ám chỉ quan văn)

"Khụ khụ." Tống Thế Quân ho khan hai tiếng cắt ngang lời hắn nói, nhìn về phía Khấu Lẫm, "Khấu huynh, không bằng để Thiếu Cẩn và Sở công tử cũng ngồi xuống nhập tiệc?"

Hắn vừa nhắc nhở thì Hạ Bưu mới biết hai Cẩm Y Vệ phía sau Khấu Lẫm là ai, hơi kinh ngạc nhưng lại không để bụng cười khẩy một tiếng. Hắn xuất thân từ phủ Lục An Hầu, nền tảng thật sự cứng cáp nên ngay cả Viên Thủ Phụ cũng dám mắng, nhưng rốt cuộc hắn cũng không hề tiếp tục nói thêm điều gì.

Lúc này Sở Dao mới thật minh bạch dụng ý Khấu Lẫm dẫn hai người họ vào đây, chính là sợ các võ tướng tụ lại bên nhau sẽ bắt đầu đàm luận tập đoàn quan văn khiến hắn chọc phải thị phi. Rốt cuộc Khấu Lẫm chưa bao giờ đứng về phe ai, mặc kệ Viên đảng hay Sở đảng, không cần biết là quan văn hay võ tướng.

"Sở Dao" cầm bầu rượu đứng ngẩn người suy tư. Tạ Tòng Diễm trầm mặc uống xong chén rượu, không thấy "Sở Tiêu" rót thêm nhưng lại cầm bầu rượu không đặt xuống bèn duỗi tay ra lấy, bởi vì không để ý nên không thể tránh khỏi đụng phải tay "Sở Tiêu". "Sở Dao" đang suy nghĩ bị đụng giật nảy mình, vẻ mặt quẫn bách rơi vào trong mắt Tạ Tòng Diễm. Hắn chợt cảm thấy hơi chút hoảng hốt -- mới uống có một chén chẳng lẽ đã say rồi, làm thế nào lại có cảm giác giống Sở Dao đến như vậy?

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now