6. THỰC NGHIỆM

4.4K 293 108
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Chú thích của Bà Còm: xin lưu ý là khi nào Sở Dao nhập vào thân thể của Sở Tiêu, Bà Còm sẽ edit tên của "Sở Tiêu" hoặc "Sở Dao" ở trong ngoặc kép khi giao tiếp với người khác, nghĩa là lúc này người điều khiển bộ não chính là Sở Dao còn thân thể mà những người khác đang nhìn thấy trước mắt lại là Sở Tiêu.

Hít vào thật sâu cả trăm lần, Sở Tiêu quay đầu nôn khan một trận, rốt cuộc buông tha vò máu, xoay người thất tha thất thểu lê tới mép giường. Sau đó, hắn vuốt mép giường rồi chậm rãi ngồi xuống, nhắm mắt cúi đầu, thân thể dần dần ngửa về phía sau, ngã người trên gối -- -- hình như đã ngất đi rồi.

Khấu Lẫm hơi nheo mắt lại suy nghĩ, mình vừa mới tống tiền Sở Thượng Thư, vàng chưa tới tay thì thằng nhóc này đã nóng vội chơi ám chiêu muốn đòi lại chứ gì?

Tưởng bở!

Khấu Lẫm quyết định không thèm để ý trở về phòng của mình, mặc kệ thằng nhóc kia lên đài diễn kịch.

Dùng chiếc kẹp nhỏ gắp hai miếng cá khô đút cho Chiêu Tài xong, Khấu Lẫm cởi áo đi ngủ. Cũng chỉ lúc này hắn mới nhớ tới mình còn một phủ đệ cao cấp ở kinh thành, chỉ cách Duệ Vương phủ một con phố, rường cột chạm trổ, gia phó nô tỳ đầy đủ, chẳng qua quanh năm suốt tháng cũng không rảnh để trở về vài lần. Cơn buồn ngủ lại kéo đến, hắn vừa định nhắm mắt thì nghe cách vách truyền đến tiếng mở cửa "Kẽo kẹt", bao nhiêu năm qua đã dưỡng cho hắn một tính cảnh giác cực mạnh, thúc đẩy hắn thanh tỉnh lần thứ hai.

Khấu Lẫm bắt đầu cảm thấy để Sở Tiêu ở cạnh phòng mình là một sai lầm hết sức. Đang lúc suy nghĩ ngày mai nhất định phải sửa lại sai lầm này, cửa phòng bị gõ nhẹ vài cái: "Đại nhân."

Khấu Lẫm đen mặt đứng dậy, để xem thằng nhóc kia chuẩn bị chơi chút chiêu trò gì, mở ra cửa phòng, đón nhận một đôi mắt đen lánh có chút rụt rè của "Sở Tiêu", gắt gỏng: "Ngươi có chuyện gì quan trọng mà nhất định phải quấy nhiễu bản quan vào lúc nửa đêm?"

Một bàn tay của y vịn ở trên cửa, "Sở Dao" nhìn thấy nhẫn ban chỉ bằng vàng rất bắt mắt trên ngón tay của y, nghĩ câu gọi "Đại nhân" của mình vậy là kêu đúng người rồi. Nàng cùng Sở Tiêu tối nay thử nghiệm đã thành công, Sở Tiêu theo thường lệ để lại tờ giấy ở gối đầu, giản lược viết xuống hôm nay ca ca ở trong nha môn gặp qua người nào cùng trải qua sự tình gì. Trong lòng nàng vẫn còn canh cánh vụ bức họa, không muốn lãng phí thời gian bèn chuẩn bị đi bái kiến Khấu Lẫm, hỏi y nàng có thể bắt đầu mô phỏng Núi Sông Vạn Dặm được chưa? Vừa ra khỏi phòng lại phát hiện cách vách có ánh nến lọt ra, nhớ lại ghi chú của Sở Tiêu về vụ 'Sống một mình', suy đoán người trong phòng tám phần mười chính là Khấu Lẫm.

"Sở Tiêu" chắp tay đi thẳng vào vấn đề: "Thuộc hạ nhớ đến mật chỉ của Thánh Thượng, hy vọng có thể sớm chút bắt đầu mô phỏng bức họa kia."

Khấu Lẫm cười lạnh: "Ngươi nghi ngờ năng lực của bản quan, cho rằng bản quan nhất định tìm không được bút tích thực đem về trước khi quốc yến?"

"Sở Dao" sửng sốt, vội vàng đính chính: "Đương nhiên không phải. Khấu đại nhân phụng chỉ điều tra và giải quyết vụ án mất trộm ở Đông Cung, thuộc hạ phụng chỉ vẽ lại bức họa Núi Sông Vạn Dặm; thuộc hạ và đại nhân mỗi người có một nhiệm vụ riêng, nhưng cuối cùng chẳng phải cũng là 'trăm sông đổ về một biển' vì Thánh Thượng phân ưu?"

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now