46. ĐỊCH HỮU

4.1K 237 112
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

"Khoan đã," Thấy Khấu Lẫm chuẩn bị nhảy qua cửa sổ ra ngoài, Sở Dao ngồi dậy kêu lại, "Có chuyện này tiểu nữ vẫn chưa nói cho ngài."

Khấu Lẫm lại khép cửa sổ: "Chuyện gì?"

Sở Dao nói: "Lần trước chẳng phải Thái Tử đã tuyên bố hắn có quan hệ đến manh mối của bức họa Núi Sông Vạn Dặm hay sao? Thái Tử nói, vài ngày trước khi phát sinh án mất trộm ở Đông Cung, hắn ở trong phòng Thái Tử Phi nhìn thấy một tấm bản đồ bố phòng của Đông Cung, là bức vẽ về sự biến hóa của mười hai đội Cấm quân vào mỗi bảy ngày. Thái Tử Phi là người thuộc phủ Định Quốc Công, Thái Tử hoài nghi án mất trộm có liên hệ đến phủ Định Quốc Công."

Manh mối quan trọng như vậy, Khấu Lẫm muốn hỏi nàng sao không nói từ sớm, nhưng cũng hiểu được khi nàng không tin được hắn, nàng nói ra sẽ rước lấy phiền toái cho Thái Tử.

"Ta đã biết."

Sấm sét ầm ầm nhưng vẫn không thấy mưa to rơi xuống. Bên trong phủ Thượng Thư đề phòng nghiêm ngặt, Khấu Lẫm tròng lên người xiêm y lão ma ma phủ ngoài y phục dạ hành, dán lên mặt nạ da người rồi rời khỏi tiểu viện của Sở Dao, theo hành lang gấp khúc đi về hướng hậu hoa viên.

Tiểu viện của Sở Dao rất gần với hậu hoa viên, mà hậu hoa viên của phủ Thượng Thư lại nằm kề bên hậu hoa viên của nhà cách vách. Vì tiết kiệm thời gian, Khấu Lẫm quyết định phi thân lên nóc nhà cách vách rời đi.

Nghe nói tòa nhà không ai ở mấy năm đột nhiên có người dọn vào, Khấu Lẫm lập tức phái người tra xét, biết người dọn đến chính là đại công tử Hạ Lan Hân của Hạ Lan gia, là nhà giàu số một ở Lạc Dương, vào kinh là để xử lý mối làm ăn của gia tộc, thân phận không tồn tại bất luận điểm gì đáng ngờ, vì thế hắn mới yên tâm.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Hoàng cung, trong tẩm cung của Lương Thành Đế.

"Ý của Khấu khanh là, Ngu Thanh tự mình nhập kinh là do âm mưu của tổ chức thần bí tên 'Ảnh', mà khanh cũng vì xen vào việc người khác, nhúng tay vô vụ án của Sở Tiêu và Ngu Thanh ngáng đường bọn họ nên mới bị thiết kế hãm hại?"

"Khởi bẩm Thánh Thượng, đây chỉ là phỏng đoán của vi thần. Nhưng sở dĩ vi thần nhúng tay vô việc này không phải là xen vào việc người khác, mà bởi vì vi thần phát hiện vụ mất trộm ở Đông Cung có liên quan đến tổ chức này."

Khấu Lẫm cũng giống Thái Tử, nếu chưa có chứng cứ vô cùng xác thực thì Khấu Lẫm cũng không thể đẩy phủ Định Quốc Công lên đài. Thánh Thượng có chút kiêng kỵ Tống gia không sai, nhưng Thánh Thượng cũng là người đa nghi vô bờ bến, ngay cả nhi tử thân sinh cũng nghi ngờ. Nếu đem so sánh với nhi tử ruột thịt, rõ ràng Thánh Thượng tín nhiệm cữu cữu Định Quốc Công Tống Tích hơn nhiều.

Người Khấu Lẫm hoài nghi chính là hai nhi tử của Tống Tích -- thế tử Tống Diệc Lan triền miên trên giường bệnh hai mươi mấy năm, và Trung Quân Đô đốc Tống Diệc Phong là phụ thân của Tống Yên Hàn và Tống Thế Quân. Khấu Lẫm lại không hề hoài nghi Tống Tích, vị Quốc Công gia này đã sáu mươi tuổi, nửa đời chinh chiến trên lưng ngựa, chỉ thích luyện binh, cả đời chưa bao giờ nhúng tay vào triều chính.

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now