9. SINH BỆNH

3.9K 259 179
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sở Tiêu cuống quít đậy lại miệng bình, ngượng ngùng nói: "Không, không làm gì."

Khấu Lẫm đưa mắt ra hiệu cho hai gã Cẩm Y Vệ đứng phía sau, một gã Cẩm Y Vệ bước lên đẩy Sở Tiêu ra, tiến hành kiểm tra cái bình bị mùi hôi làm cho buồn nôn: "Đại nhân, nhìn như là một vò máu gà."

Khấu Lẫm ung dung: "Sở Bách hộ, ngươi nói cho bản quan biết, ở trong phòng ngủ giấu giếm một vò máu gà là muốn làm gì?"

"Thuộc hạ . . ." Sở Tiêu chột dạ, dĩ nhiên không thể nói là để uống, nhỡ mà Khấu Lẫm bắt hắn uống ngay tại chỗ thì làm sao bây giờ? Vừa nhìn lên thì bắt gặp biểu tình 'vui sướng khi người gặp họa' của hai gã chó săn Cẩm Y Vệ, áp lực bị chôn dưới đáy lòng đã lâu đột nhiên bùng nổ thành hỏa khí xông lên đỉnh đầu.

Thời gian qua Sở Tiêu vô cùng nghẹn khuất ở Cẩm Y Vệ, Khấu Lẫm lấy danh nghĩa phụng chỉ bảo hộ không cho hắn rời khỏi cửa nha môn nửa bước, ngay cả tôi tớ trong nhà tới đưa y phục mùa đông cũng không cho gặp. Còn có đám Cẩm Y Vệ đáng chết, e ngại thân phận công tử nhà Thượng thư của hắn nên không dám ra mặt khi dễ, nhưng sau lưng thì thái độ dùng để đối đãi hắn khỏi cần nói có bao nhiêu ác liệt -- trên đường từ chiếu ngục trở về phòng phải đi ngang qua luyện võ trường, tùy tiện đi một vòng thì có ít nhất hơn mười mũi tên "lỡ tay" bắn về phía hắn.

Trong lòng Sở Tiêu tuy rất giận nhưng trước sau vẫn chịu đựng. Hắn sợ chính mình đắc tội bọn họ thì sẽ làm vụ khi dễ này càng trầm trọng thêm, như vậy sẽ gián tiếp ảnh hưởng tới muội muội khi xuất hiện trong cơ thể hắn. Rốt cuộc nha môn Cẩm Y Vệ đều dưỡng ra một đám quái tử giết người không chớp mắt, đâu giống những tên đầu ngỗng ngốc nghếch trong Quốc Tử Giám chỉ biết rung đùi đắc ý.

Hiện giờ hỏa khí xông lên đỉnh đầu, Sở Tiêu cũng không rảnh lo trước lo sau, chỉ vào bình máu cười lạnh lùng: "Quy củ trong nha môn chúng ta không có một điều nào quy định thuộc hạ không thể cất giữ một vò máu gà đó chứ? Khấu đại nhân có phải quản quá rộng một chút hay không?"

Hai gã Cẩm Y Vệ trăm miệng một lời quát lớn: "Làm càn!"

Khấu Lẫm cũng không tức giận, hắn cho rằng Sở Tiêu cố ý dùng bình máu gà để lừa bịp tống tiền hắn, hóa ra cũng chỉ là phỏng đoán sai. Sau khi tiêu trừ được tai hoạ ngầm bị lừa bịp tống tiền, Khấu Lẫm lại bình tâm xem xét chuyện này, bèn quay về phỏng đoán lúc ban đầu của mình -- -- Sở Tiêu tàng trữ máu gà coi bộ có liên quan đến vụ dư thừa tinh lực.

Chợt nhớ ra một vấn đề, Khấu Lẫm nhìn chằm chằm nam tử tuấn tú trước mặt -- thằng nhóc này hiện giờ mặt mày khó chịu, nhìn có vẻ là đứa tính tình nóng nảy; nhưng lúc trước tiếp xúc vài lần thì lại thấy là một đứa bình tĩnh, giỏi ăn nói, biết tự kiềm chế. Cùng một cá nhân nhưng có hai loại tính cách hoàn toàn khác hẳn, tuy rằng kỳ quái nhưng cũng không phải là chuyện khác lạ.

Khấu Lẫm chỉ vào chính mình nói: "Ngoài ra còn có một quy củ, khi Chỉ Huy Sứ hỏi chuyện thì nhất định phải trả lời đúng sự thật."

Sở Tiêu cứng mặt, thầm nghĩ chính mình coi bộ không thể tránh thoát, cũng không biết Khấu Lẫm đã phát hiện được bao nhiêu. Đầu óc Sở Tiêu nhanh chóng xoay chuyển, liếc nhìn hai gã Cẩm Y Vệ một cái: "Việc này đề cập đến bí ẩn của thuộc hạ, thuộc hạ chỉ nguyện nói cho một mình đại nhân mà thôi."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ