5. CỔ QUÁI

4.8K 273 145
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad
Source convert from Wikidich

Bất luận Viên Thiếu Nhung dùng lời ngon ngọt mời mọc như thế nào thì Khấu Lẫm vẫn thờ ơ, hắn chỉ có cách phân phó tùy tùng phong tỏa xung quanh để có thể đứng ngoài đường nói chuyện: "Đích xác có chuyện muốn nhờ Khấu huynh hỗ trợ. Hai năm trước gia phụ ở phủ Đô đốc mưu một chức quan nhàn tản cho xá đệ, khổ nỗi xá đệ từ nhỏ đã bị trong nhà nuông chiều hư rồi, trước đó vài ngày đã chống đối với Tống Đô đốc, sợ là không thể ở đó nổi. . ."

Khấu Lẫm vừa vuốt ve lông mèo vừa nghe câu được câu mất, không hề ừ hử tiếng nào.

Viên Thiếu Nhung đợi một lát rồi tiếp tục: "Gia phụ chuẩn bị đưa xá đệ đến một nơi khác, nhưng lại lo lắng tính tình hắn bất hảo, sau này ở trong quan trường khó tránh khỏi gây hại. Vì thế muốn nhờ Khấu huynh tạm thời thu xá đệ vào Cẩm Y Vệ để mài dũa tính tình của hắn . . ." Dừng một chút rồi bổ sung, "Xá đệ từ nhỏ tập qua chút võ nghệ, tuy kém xa 'kiêu dũng thiện chiến' nhưng tuyệt đối sẽ không cho Khấu huynh thêm phiền toái."

Viên Thiếu Cẩn cúi đầu làm bộ dạng hổ thẹn.

Viên gia mượn án mất trộm của Đông Cung lên kế hoạch lừa Sở Tiêu hồi kinh là muốn vạch trần hắn, làm sao có thể chấp nhận để Khấu Lẫm trộn lẫn vào? Sau này Sở Tiêu nhốt mình trong nha môn của Cẩm Y Vệ thì Viên gia bọn họ còn xuống tay như thế nào?

Tĩnh lặng một hồi lâu, lúc Viên Thiếu Nhung cho rằng Khấu Lẫm dùng trầm mặc để biểu đạt sự không đồng ý, vị Khấu đại nhân đột nhiên mở miệng: "Viên Thiếu Cẩn?"

Viên Thiếu Cẩn nhíu mày, tiến lên một bước: "Hạ quan có mặt."

Khấu Lẫm giống như vô tình đặt câu hỏi: "Huynh trưởng ngươi nói tính tình ngươi bất hảo, ta nhớ rõ lúc trước ngươi ở Quốc Tử Giám cũng hơi có chút tài danh, mỗi lần đều có thể lấy được vị trí đệ NHỊ."

Chữ "Nhị" bị hắn cố tình cao giọng nhấn mạnh.

Biết Khấu Lẫm muốn trêu chọc hắn, Viên Thiếu Cẩn nắm chặt bàn tay giấu trong tay áo, kiệt lực duy trì bình tĩnh: "Vâng, hạ quan đúng là người mang danh đệ nhị, mỗi lần đều bại bởi Sở Tiêu."

Khấu Lẫm tiếc hận: "Ba năm trước Sở Tiêu vì nhiễm bệnh nặng mà phải bỏ qua thi Đình, cuối cùng ngươi có cơ hội ở cuộc thi Đình đoạt giải nhất, thế mà lại nghe nói trước khi thi Đình ngươi cũng ngã ngựa bị thương. Thật sự thật sự đáng tiếc!"

Viên Thiếu Cẩn cụp mắt xuống, trong lòng tràn ngập thống khổ. Sở Tiêu giả bệnh, hắn cũng cố ý làm mình ngã ngựa. Hắn có kiêu ngạo của bản thân, tình nguyện làm "Lão nhị vạn năm" cũng không muốn khi người đời đề cập đến hắn sẽ nhận xét một câu, "Đáng tiếc Sở Tiêu bị bệnh bỏ qua thi Đình nên mới để tên Viên Thiếu Cẩn kia khảo trúng Trạng Nguyên." Ba năm trước, phụ thân treo hắn lên quất cho một trận, chất vấn hắn nếu Sở Tiêu cả đời không thi khoa cử thì có phải hắn cũng cả đời không khảo thí hay không? Bị đánh da tróc thịt bong, hắn vẫn dám cứng cổ lớn tiếng nói đúng vậy!

Khấu Lẫm thu hết phản ứng của hắn vào trong mắt, xác minh lại suy đoán của chính mình, vẫy tay kêu: "Ngươi đến gần một chút."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now