15. NGHE LÉN

4K 254 71
                                    

Edited by Bà m in Wattpad
Source convert from Wikidich

Khấu Lẫm đang bệnh nên làm gì có khẩu vị, nói phải ăn sạch nhưng thật ra đâu ăn được mấy miếng, chỉ ngồi giám sát thúc ép Đoạn Tiểu Giang ăn tống ăn táng.

Đoạn Tiểu Giang gần như phải vịn tường bò ra cửa lớn của Cẩm lâu. Bởi vì hắn am hiểu khinh công, sợ ăn mập làm ảnh hưởng tốc độ nên Khấu Lẫm hiếm khi cho hắn ăn đồ mặn. Một bữa ăn đêm nay hắn nuốt đồ mặn bằng cả mấy năm cộng lại. Đoạn Tiểu Giang no căng đến nỗi muốn phun, vậy mà trong lòng lại vô cùng thoả mãn, tuy rằng thực xin lỗi đại nhân nhà mình nhưng cũng ngăn không được hắn thầm cảm tạ Sở Dao.

Khấu Lẫm lúc gần đi vô cùng đau đớn dặn dò chưởng quầy: "Trước tiên hãy giữ lại những trang sức vàng kia, sau đó bản quan sẽ phái người đem ngân phiếu tới chuộc."

Chưởng quầy liên tục đáp ứng "Vâng". Chưởng quầy cũng không phải lần đầu tiên giao tiếp với Khấu Lẫm. Vị Chỉ Huy Sứ đại nhân này tuy rằng nổi tiếng đào hố cho các đồng liêu nhảy vào, nhưng tiền bạc thanh toán luôn rất sòng phẳng không thiếu một đồng, càng không bao giờ lấy quyền thế ức hiếp bá tánh bình thường, cũng không biết danh hiệu "Cẩm y cẩu tặc" là từ đâu có được.

Khấu Lẫm ghé về nha môn thay quan phục rồi lại vội vàng chạy tới Đông Cung. Dọc theo đường đi, toàn bộ đầu óc Khấu Lẫm đều đầy tràn gương mặt Sở Dao diễm lệ như hoa đào nhưng biểu tình vô cùng đạm nhiên chọc cho hắn răng đau dạ dày xót ruột thắt khúc. Nhưng cũng chính vì như vậy mà cuối cùng hắn đã nhớ thật rành mạch bộ dáng của Sở Dao, có muốn quên cũng không thể quên được.

Thật không hiểu nổi một tiểu nha đầu quanh năm suốt tháng nhốt mình trong khuê phòng mà lấy đâu ra nhiều mưu ma chước quỷ đến như vậy?

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Đến Đông Cung đã là hơn một canh giờ sau, Thái Tử Minh Hành chờ đợi sốt ruột khó dằn nổi, nhìn thấy Khấu Lẫm được một đám chó săn vây quanh như những vì sao xoay quanh mặt trăng, tư thế cao ngạo xa xa đi tới, càng thêm cảm thấy mặt mày tên kia thật sự khả ố. Nhưng nghĩ đến mục đích của chính mình đành phải áp xuống tính tình, chờ Khấu Lẫm đến ngoài điện bèn lạnh lùng nói: "Khấu Chỉ Huy Sứ thật sự rất có giá, tới Đông Cung bắt người thì vô cùng nhanh nhẹn, Bản cung phái người đi mời thì lại ra sức khước từ."

Đoàn Cẩm Y Vệ đeo Tú Xuân đao uy phong hùng dũng phía sau chia ra làm hai hàng canh giữ ngoài điện. Khấu Lẫm vứt bỏ tạp niệm phiền lòng, từ sân vắng thong thả tản bộ vào trong điện, không nhanh không chậm hành lễ: "Khởi bẩm Điện hạ, vi thần nóng lòng xử lý một ít công vụ thoát thân không được, không biết Điện hạ gấp gáp triệu vi thần đến có chuyện gì quan trọng?" Thái độ cung kính, biểu tình xa cách.

Biết tính tình hắn xưa nay kiêu ngạo ương ngạnh, Minh Hành đầy một bụng tâm sự nặng nề nên không rảnh cùng hắn so đo, hỏi ngay vào vấn đề: "Bản cung nghe nói Tam ty hội thẩm đã định ra ngày?"

Quả nhiên là vì Sở Tiêu, Khấu Lẫm hơi gật đầu: "Phải, hôm nay khi thượng triều Thánh Thượng đã hạ chỉ, vụ án của Vĩnh Bình Bá thế tử sẽ do Hình Bộ Thượng Thư Hạ Minh Lễ, Đại Lý Tự Khanh Bùi Tụng Chi và Tả Đô Ngự Sử Tưởng Quân sẽ cùng thẩm tra xử lí. Tam ty vào buổi chiều đã định được thời gian và địa điểm -- -- bảy ngày sau ở Đại Lý Tự."

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now