19. AN ỦI

3.4K 242 85
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

"Đại nhân, ngài hỏi đi."

Bị Khấu Lẫm tống tiền, cảm xúc của Sở Dao đã ổn định không ít. Ba lượng vàng này dù sao cũng sẽ khấu trừ từ mấy món đồ trang sức y đưa. Nàng đã có chút hiểu ra, thật sự y cũng không phải quá để ý đến mấy lượng vàng, chỉ là thói quen thích tống tiền mà thôi.

"Hiện tại Bản quan không có tâm tình để hỏi." Khấu Lẫm chán ghét nâng cánh tay, chỉ nghĩ nhanh chóng cởi ra bộ quan phục, đứng lên chuẩn bị rời khỏi gian ngục thì nghe tiếng "Sở Tiêu" sau lưng: "Đại nhân, có phải ngài cho rằng cái chết của Vĩnh Bình Bá thế tử có quan hệ đến hôn sự của muội muội . . ."

Khấu Lẫm dừng lại bước chân quay đầu nói: "Bản quan tới đây đúng là muốn hỏi một chút xem ngươi có ý kiến gì không."

"Sở Tiêu" ôm đầu gối, ngẩng đầu lên đón nhận ánh mắt của y: "Trước tiên khoan hãy nói đến đại nhân hoài nghi ai, nếu việc này thật sự vì muội muội mà ra, người bị chết đầu tiên khẳng định là Ngu Thanh chứ không phải Vĩnh Bình Bá thế tử."

"Sở Dao" cũng không phải cố ý dời đi sự nghi ngờ của Khấu Lẫm đặt trên người Tạ Tòng Diễm, nàng đang thật sự nghiêm túc phân tích, "Nếu không quan hệ đến đấu tranh đảng phái, vậy có thể liên quan đến thuộc hạ hay không? Có lẽ trong lúc vô ý thuộc hạ đã đắc tội với ai?"

Đây đúng là điều Khấu Lẫm muốn hỏi: "Năm nay ngươi đã sắp hai mươi, vì sao còn chưa thành thân?"

"Sở Tiêu" nói: "Lúc trước thuộc hạ một lòng nhào vào khoa cử, ba năm trước lại lâm trọng bệnh nên mới trì hoãn."

Khấu Lẫm lại hỏi: "Vậy ngươi có người nào khuynh mộ ngươi hay không, hoặc nói cách khác, có vị tiểu thư thế gia nào từng biểu đạt tâm tư ái mộ với ngươi chưa?"

"Đại nhân, chuyện này . . .", "Sở Tiêu" khó xử, "Thuộc hạ nói ra sợ sẽ có tổn hại đến danh dự của đối phương."

"Nếu bản quan là người thích 'khua môi múa mép', chuyện muội muội ngươi bị bắt cóc đã sớm lan truyền khắp kinh thành."

Thật đúng là như vậy, "Sở Dao" gật đầu: "Hai năm trước thuộc hạ ở Tế Ninh dưỡng bệnh, đã từng nhận được một bài thơ từ kinh thành gửi tới, người viết là . . . đích thứ nữ của Viên Thủ Phụ Viên Ngọc Nhàn. Khi gửi thơ hẳn là vừa mới cập kê."

Bài thơ ái mộ kia quá mức đơn giản, "Sở Tiêu" chưa từng hồi âm cho nàng mà nàng cũng không gởi tiếp, đến nay cũng không biết rốt cuộc là nàng ái mộ vị "Sở công tử" nào?!

Đề tài của Khấu Lẫm bỗng nhiên thay đổi: "Bản quan nghe nói, muội muội ngươi rất giỏi về bắt chước bút tích của ngươi?"

Vốn dĩ chính là bút tích của Sở Dao, đâu cần gì phải bắt chước: "Vâng, muội muội thích họa theo tranh chữ của thuộc hạ."

"Bản quan đã biết."

Khấu Lẫm lại không tiếp tục dò hỏi, như suy tư gì rời đi.

Hắn vừa đi thì trong phòng giam chỉ còn một mình "Sở Dao". Cửa ngục vẫn chưa đóng lại, trước người nàng không có ai chặn lại nên từng trận khí âm hàn đập vào mặt.

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ