12. CÁO TRẠNG

4K 239 44
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

"Sở Dao" ngẩng đầu lên thì thấy trước mặt là nhà ăn của nha môn. Mùi đồ ăn từ bên trong bay ra, cái bụng không biết xấu hổ kêu rồn rột vài tiếng, nàng mới nhớ ra cả ngày hôm nay mình chưa ăn gì. "Sở Dao" ngượng ngùng đi theo Khấu Lẫm bước vào, trong nhà ăn ngồi đầy Cẩm Y Vệ, nhìn thấy Chỉ Huy Sứ đều đồng loạt đứng dậy.

Khấu Lẫm ra hiệu cho bọn họ ngồi xuống, chỉ vào vị trí còn trống phía trước cho "Sở Tiêu".

"Sở Tiêu" cúi đầu đi qua, phát hiện mọi người nhìn nàng với ánh mắt cực kỳ quái dị, nếu vậy thường ngày chắc ca ca không ăn cơm ở đây. Tối nay Khấu Lẫm đích thân mang nàng tới không biết vì mục đích gì? Là thừa nhận thân phận của ca ca ở Cẩm Y Vệ?

"Sở Dao" nhìn quanh bốn phía, thấy chúng Cẩm Y Vệ đều cầm đũa, nàng cũng cầm đũa lên. Bụng lại kêu vài tiếng, nàng đang chuẩn bị gắp đồ ăn thì bỗng nhiên có người hô to một tiếng: "Là ai cho chúng ta một chỗ an cư lạc nghiệp?"

Bị bất ngờ giật nẩy mình, tay "Sở Dao" run run.

Chúng Cẩm Y Vệ đồng thanh rống lên: "Là Khấu đại nhân!"

Sở Dao liếc mắt nhìn Khấu Lẫm vẫn rất bình tĩnh thản nhiên, tay nàng giơ đôi đũa dừng lại ở khoảng không, chớp chớp mắt, đây là tiết mục hợp xướng gì vậy?

Ai ngờ thế mà vẫn còn chưa xong, lại nghe tiếng hô: "Là ai cho chúng ta món ngon mỹ vị?"

Chúng Cẩm Y Vệ: "Là Khấu đại nhân!"

"Sở Dao" cúi đầu nhìn trên bàn, một mâm toàn là rau xanh đậu hủ, ngay cả một chút thịt thà cũng không thấy, đây có thể xưng được với món ngon mỹ vị?

Trước khi dùng cơm màn hô khẩu hiệu vẫn còn tiếp tục.

"Là ai cho chúng ta tiền đồ tươi sáng?"

"Là Khấu đại nhân!"

"Là ai khiến Cẩm Y Vệ ở Đại Lương được kính trọng ba phần?

"Là Khấu đại nhân!"

"Nội quy của Cẩm Y Vệ điều thứ nhất là gì?"

"Làm người không thể vong ơn, phải thề sống chết đi theo Khấu đại nhân!"

"Nội quy của Cẩm Y Vệ điều thứ hai là gì?"

"Khấu đại nhân . . ."

". . ."

". . ."

Sau một một phen hỏi đáp xong, đầu óc "Sở Dao" ong ong bởi ba chữ "Khấu đại nhân", cánh tay giơ đũa lên đã tê cứng ngắc, trơ mắt nhìn làn khói bốc lên từ các món ăn chậm rãi biến mất.

Cuối cùng nàng đã hiểu ra, trong vô số tội danh Ngự sử cáo buộc Khấu Lẫm, có một tội "Trước khi dùng cơm hỏi mười tám câu, tự động sửa lại nội quy của Cẩm Y Vệ, coi thường Thánh ân chỉ lo ca tụng công đức bản thân tồn tâm mưu phản" là có ý nghĩa gì. Chẳng qua buộc tội cũng là uổng phí, Thánh Thượng căn bản không thèm để ý. Đại khái ở trong nhận thức của Thánh Thượng, không có kẻ nào muốn tạo phản mà lại xuẩn ngốc reo hò om sòm như vậy.

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ