44. TỎ TÌNH

3.7K 282 117
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sau khi tất cả lo lắng được giải tỏa, Sở Dao lại nhớ tới chuyện vị đại nhân nào đó đã tới phủ tống tiền hai ngàn lượng vàng, bèn bực bội rút tay lại. Thấy Khấu Lẫm cầm đôi đũa chuẩn bị tiếp tục ăn, nàng nổi giận: "Ăn cơm ở đây ngài đã đưa tiền chưa?"

Khấu Lẫm hơi giật mình, đầu đũa điểm điểm xuống mặt bàn: "Bản quan không mang theo tiền, đây là đồ ăn bản quan tự nấu, nàng cũng ăn vậy, coi như gán nợ nhé?"

Lại còn nghiêm trang cò kè mặc cả với nàng nữa chứ?

Sở Dao trừng mắt lườm y.

Khấu Lẫm bị trừng bỗng nhiên chột dạ, buông đũa xuống: "Được, bản quan không ăn nữa, chờ Tiểu Giang mang tiền tới."

"Ngài . . ." Sở Dao nhìn không thấu y đang nói thật hay nói giỡn, đứng dậy khập khiễng đi vào phía sau bình phong, chợt dừng bước vịn bình phong quay đầu lại: "Đại nhân ở trong phòng của tiểu nữ, có phải cũng nên đưa tiền?"

"Hả? Chết thật, nàng nhắc nhở đúng lúc, bản quan bận rộn một ngày suýt nữa quên vụ này, không thể để cho cha nàng có cơ hội moi tiền." Bộ dáng Khấu Lẫm như vừa bừng tỉnh trong mộng, ngẩng đầu nhìn nóc nhà, "Vậy trước tiên bản quan ngủ tạm trên nóc nhà cái đã."

Sở Dao đinh ninh rằng câu này nhất định là nói giỡn, thấy Khấu Lẫm đem hộp đồ ăn vào phòng bếp một lúc lâu vẫn chưa trở lại thì chỉ cho rằng y đã ra ngoài làm việc. Nàng nằm ở trên giường lăn qua lộn lại chờ đợi hơn nửa đêm, mãi đến canh bốn đột nhiên nghe thấy trên mái nhà một trận sột soạt, từ phía trên truyền đến thanh âm cố tình đè thấp của Khấu Lẫm: "Sở tiểu thư, trời sắp mưa rồi, tiền ngủ trọ có thể cho thiếu trước hay không?"

Sở Dao bọc mình trong chăn kinh ngạc ngồi bật dậy, một lúc lâu cũng chưa hồi thần.

Lại nghe y tha thiết dặn dò: "Nhưng nàng ngàn vạn lần đừng nói cho cha nàng biết đấy nhé."

Đầu tháng mười một trong kinh thành, năm rồi đã đổ mấy trận tuyết, năm nay khí hậu khác thường lại đổ mưa thường xuyên, cộng với từng cơn gió rét căm căm thật sự lạnh thấu xương.

Khấu Lẫm từ nóc nhà nhảy xuống dưới chui cửa sổ đi vào, sờ soạng lên giường nằm, rét lạnh tới mức run rẩy: "Nàng đang tiết kiệm bạc hay sao thế? Phòng lạnh vậy mà không đốt than?"

Sở Dao cuộn mình trong chăn bông không nói lời nào, thân thể của nàng yếu ớt, bắt đầu mùa đông rất dễ lên cơn suyễn nên không chịu được khói than. Ngay cả túi nước nóng giữ ấm nàng cũng không thích dùng, năm này tháng nọ đã thành thói quen nên cũng không thấy lạnh.

"Chiếu theo đạo lý mà nhận xét, nàng thường xuyên lấy thân phận Sở Tiêu ra ngoài đi lại tiếp xúc không ít, vì sao tính tình vẫn quái gở như vậy?" Khấu Lẫm thấy quý nữ kinh thành nào mà không có thị nữ thành đàn, xuất nhập tiền hô hậu ủng, chỉ có một mình nàng sống như đang bị nhốt trong lãnh cung, ngay cả thứ nữ gia đình bình dân cũng không bằng. Khuê phòng của nàng thật kém xa so với căn phòng ngủ của hắn ở công sở. Dụng cụ bài trí ít ỏi, căn phòng trống trơn có thể phi ngựa thoải mái, chỉ có mấy chục bức tranh chữ của danh gia treo đầy trên bốn vách tường. Khấu Lẫm ở trong phòng nàng hoàn toàn không thể cảm thụ hương vị khuê các của nữ tử, chỉ cảm thấy tứ phía giống như treo phù chú, hắn như lão yêu tinh bị phong ấn trong này. 😂

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now