16. XUẤT THÂN

3.6K 240 37
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Cửa đột ngột bị kéo mạnh ra, chủy thủ sáng loáng trong tay Tạ Tòng Diễm đã đặt lên cổ đối phương.

Đột nhiên không kịp phòng ngừa, Sở Dao kinh hô một tiếng, lảo đảo bật ngửa về phía sau.

Sát ý trên gương mặt thâm trầm của Tạ Tòng Diễm trong khoảnh khắc hóa thành lo sợ không yên, nhanh nhẹn thu hồi chủy thủ, đồng thời tay kia bắt lấy cổ tay của nàng, nhẹ nhàng dùng sức kéo nàng về trước ngực mình.

Sở Dao vẫn còn kinh hồn, ngực phập phồng kịch liệt.

"Dao Dao?" Tạ Tòng Diễm không dám buông tay, đáy mắt hiển lộ vài phần lo sợ.

Sở Dao mất một lúc lâu mới đứng vững, hai má đường như bị rút hết máu trở nên trắng bệch, cảm nhận được có một cỗ hơi thở ấm áp phà thẳng vào trán mình, nàng vội vàng lui về phía sau hai bước tránh thoát vòng tay của Tạ Tòng Diễm. Chợt nghe thấy thanh âm của phụ thân mang chút phẫn nộ: "Tiến vào!"

Sở Dao chỉ có thể căng da đầu đi vô phòng, trong lòng cảm thán tính cảnh giác của tiểu cữu cữu thật sự đáng sợ -- nàng vừa mới nín thở rón ra rón rén lén đến trước cửa nghe được vài câu, ngay cả chưa kịp thở ra đã bị bắt được.

"Cha." Rũ đầu, Sở Dao chờ bị mắng. Loại sự tình này lúc trước nàng cũng đã trải qua. Khi nàng thế thân cho Sở Tiêu thi khoa cử, nàng toát ra ý niệm muốn vào triều làm quan để phân ưu với phụ thân, đầy một bụng tâm tư muốn hiểu biết về quan trường, hiểu biết về triều chính, vì thế thường xuyên lén tới thư phòng lật xem công văn nên đôi khi cũng bị bắt quả tang.

"Con . . ." Nếu là bình thường thì Sở Tu Ninh thế nào cũng phải trách cứ nàng vài câu, lúc này lại có việc khác đáng lo hơn nên thấp giọng hỏi, "Con nghe được bao nhiêu rồi?"

"Nữ nhi . . ." Sở Dao đã nghe Tạ Tòng Diễm nói Khấu Lẫm phát hiện hắn có tâm tư gì đó, nổi lên lòng nghi ngờ đối với xuất thân của hắn nên đã phái người theo dõi. Tạ Tòng Diễm là do ngoại thất của ngoại tổ phụ sở sinh, chuyện này năm đó làm ầm ĩ đến mức dư luận xôn xao, trong kinh không ai là không biết, nàng không hiểu có vấn đề gì lại khiến Khấu Lẫm nghi ngờ. Còn có "tâm tư" nữa chứ, là tâm tư gì?

Thời khắc này nàng thấy cha khẩn trương hề hề, càng cảm thấy quái dị bèn lựa chọn trầm mặc không nói, cố ý xoắn ngón tay biểu hiện nội tâm hoảng loạn.

Sở Tu Ninh biết rõ nữ nhi này của mình rất khôn khéo, nhưng sự tình quan trọng nên ông không dám đánh cuộc. Lại cảm thấy may mắn người nghe lén chính là nữ nhi, nếu là nhi tử thì ông thật không biết phải làm thế nào cho phải. Chần chừ một lát, Sở Tu Ninh nhìn về phía Tạ Tòng Diễm vẫn đứng như bị đóng đinh ở cửa chưa từng tiến vào: "Đệ cứ ra ngoài trước đi."

Tạ Tòng Diễm liếc mắt nhìn Sở Dao một cái, muốn nói gì đó nhưng lại thôi, im lặng rời phòng.

Chờ cửa phòng khép lại, Sở Tu Ninh nói: "A Dao, con có biết Trấn Quốc Công?"

Sở Dao sửng sốt: "Trấn Quốc Công . . . Phó Vân?"

Đại Lương từ khi lập quốc tới nay, tổng cộng chỉ sắc phong sáu vị Quốc Công, đều là công thần năm đó đi theo Thái Tổ đánh thiên hạ lập 'công lao hãn mã'. Cho đến ngày nay, ngoại trừ phủ Định Quốc Công vẫn cầm quyền cao thì các nhà khác đều đã suy thoái, đặc biệt là phủ Trấn Quốc Công, hai mươi bốn năm trước bởi vì tham dự án mưu phản của Hoài Vương mà bị đoạt tước xét nhà, nam nhân trong tộc bị giết sạch, nữ nhân bị lưu đày.

[Edit - Hoàn] BÍ ẨN ĐÔI LONG PHƯỢNGWhere stories live. Discover now