Chương 082 | Quả nhiên là kiêu ngạo quen thói

261 43 121
                                    

CHƯƠNG 082

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

CHƯƠNG 082

SUNQINGtheWriter

NO TRANS-VER OR RE-UP

---


Chương 082 | Quả nhiên là kiêu ngạo quen thói

Trong cuộc sống, dù ở bất cứ giai đoạn nào, chúng ta vẫn phải luôn tự mình đưa ra một quyết định. Đôi lúc chúng ta sẽ đắn đo, cũng có lúc chúng ta lại vô cùng dứt khoát.

Song, dẫu cho những quyết định ấy đúng hay sai, nên nhớ rằng chúng đã được thành lập rồi.

Nếu là một quyết định đúng đắn, tương lai sau này có thể sẽ được nhờ.

Nếu là một quyết định sai lầm, chẳng sao cả, vì đó sẽ là một bài học đắt giá.

Hôm nay là ngày điền phiếu nguyện vọng của toàn thể học sinh khối 12. Một số người rất điềm tĩnh như đã nắm trong tay cánh cửa cho bản thân rồi. Một số khác lại đang chìm ngập giữa hoang mang và do dự.

Trong khi ba người bạn của mình đã sẵn sàng, Gia Thanh vẫn còn phân vân liếc nhìn ngòi bút. Gã nhận ra được bàn tay của mình đang run rẩy, ngòi bút gần kề với mặt giấy nhưng mãi mà chưa viết được chữ nào.

Kỳ Họa Niên ngồi bên cạnh, thần sắc điềm nhiên, cầm bút ghi theo thứ tự mà giáo viên chủ nhiệm đã hướng dẫn. Ở mục nguyện vọng, cậu chỉ viết duy nhất một cái. Sau đó thì đóng nắp bút lại, ngẩng đầu nhìn qua Gia Thanh.

"Vẫn chưa xong à?"

Khi nghe thấy giọng nói của Kỳ Họa Niên lướt qua tai, đầu óc của Gia Thanh có phần thanh tỉnh. Gã nuốt nước bọt, ngồi ngay ngắn, thở dài: "Còn đang suy nghĩ."

Kỳ Họa Niên nhích đến gần, cúi nhìn vào mục nguyện vọng vẫn còn trống, đầu mày hơi chau lại: "Không phải đã quyết định xong xuôi rồi sao? Hay còn muốn đăng ký vào ngành khác?"

"Còn ngành nào hợp đâu." Gia Thanh cắn đầu bút, làu bàu trong miệng "Suy nghĩ mấy tháng rồi, tao không thích ngành nào ngoài nấu ăn cả."

Kỳ Họa Niên tỏ ra hiển nhiên: "Thế còn gì để chần chừ?"

Gia Thanh ảo não lắc đầu: "Không biết nữa. Tự dưng thấy sợ."

Lời này là thật lòng. Bình thường chúng ta có thể mạnh miệng hổ báo, nhưng đến khi đứng trước một quyết định nào đó, bản năng sợ hãi lại trỗi dậy, đè nặng lên sợi dây lí trí, khiến chúng ta do dự đắn đo.

|BOYLOVE/ON-GOING| Giấy Ngắn Tình DàiWhere stories live. Discover now