Quyển III - Chương 101 | Những rung động sớm nở tối tàn

401 42 118
                                    

---

Ups! Ten obraz nie jest zgodny z naszymi wytycznymi. Aby kontynuować, spróbuj go usunąć lub użyć innego.

---

CHƯƠNG 101

SUNQINGtheWriter

NO TRANS-VER OR RE-UP

---

QUYỂN III: SILLAGE

Sillage: Một mối quan hệ mới bắt đầu sẽ luôn tồn tại những ngỡ ngàng, bối rối, e ấp và có chút xa lạ. Cho đến khi hai tâm hồn trở nên đồng điệu, chúng ta sẽ vô thức nhiễm lấy thói quen của đối phương. Điều này cũng giống như khi một người tới chỗ của bạn, đến khi rời đi, trong không khí vẫn còn lưu giữ hơi thở của người ấy.

---


Chương 101 | Những rung động sớm nở tối tàn

Phố Tông Sũ* vào khoảng mười lăm năm trước chỉ là một khu phố bình dân được tạo thành bởi các dãy nhà ọp ẹp nằm san sát nhau. Đa số những người sống ở đây đều hành nghề bán quan tài. Nghe thì có vẻ lạnh lẽo ghê rợn, song thật ra bầu không khí nơi đây không hề ảm đạm buồn bã chút nào. Mọi người ai nấy đều yêu thương đùm bọc lẫn nhau như người thân trong gia đình, nói cách khác, tình làng nghĩa xóm đối với họ là điều quan trọng nhất.

*Tông Sũ: "Tông" có nghĩa là dòng dõi, hoặc là màu nâu trong âm Hán Việt. Còn "Sũ" là một từ tiếng Việt cổ, mang nghĩa là áo quan, tức cái hòm chôn người chết. Mình kết hợp "Tông Sũ" lại để mang hàm ý ở khu phố này, đa số các hộ gia đình đều có truyền thống nối nghiệp, đời cha bán quan tài thì đời con cũng như thế. Ngoài ra, màu nâu vô tình khiến mình liên tưởng đến màu sắc của mấy chiếc hòm mà thôi.

Thời gian lặng lẽ trôi qua, vài năm sau đó, bỗng xuất hiện một số người di cư đến phố Tông Sũ lập nghiệp. Họ tới từ khắp nơi trên đất nước, khi quy tụ về đây đã quyết định bắt tay vào xây dựng lại một khu phố hiện đại hơn. Tuy nhiên, lúc bấy giờ, người dân sống lâu năm ở đó có vẻ không đồng ý với kế hoạch này.

Cuộc tranh cãi nổ ra vào khoảng đầu tháng Giêng, kéo dài đến mùa hè tháng Sáu mới chấm dứt. Cuối cùng, dự án xây dựng khu phố hiện đại đã phải thay đổi thành xây dựng một khu chung cư kiểu mới.

Sau ba tháng kể từ ngày khu chung cư Marguerite* được khánh thành, phố Tông Sũ đã nghênh đón không ít hộ gia đình xa lạ. Hầu hết những người vừa mới tới đều là người thành phố, người dân nơi đây không rõ vì lý do gì đã khiến cho họ muốn dọn đến vùng quê hẻo lánh thế này, cho nên mọi người cứ thế mà rỉ tai đồn thổi nhiều nguyên nhân khác nhau.

|BOYLOVE/ON-GOING| Giấy Ngắn Tình DàiOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz