Lời Nói Đầu

1.7K 104 46
                                    

Trước khi vào mục huyên thiên đôi điều về bộ truyện của chúng ta, mình có một lời nhắn nhủ đến tất cả những ai sắp lọt vào chiếc hố thần kỳ này

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Trước khi vào mục huyên thiên đôi điều về bộ truyện của chúng ta, mình có một lời nhắn nhủ đến tất cả những ai sắp lọt vào chiếc hố thần kỳ này.

Hệ II - Mê Thành Tình Thoại của mình gồm nhiều bộ truyện liên quan đến một thế giới giả tưởng. Đây là thế giới trong trí tưởng tượng của mình, không thiên về bất kỳ bối cảnh quốc gia nào. Giữa cuộc sống sinh hoạt thường nhật của con người tồn tại một vài thế lực siêu nhiên. Họ gồm Huyết tộc (Ma cà rồng), Lang tộc (Người sói), Thú tộc (Người lai thú) và Yêu tộc (Yêu tinh). Để phân chia lãnh thổ cho mỗi tộc, mình quyết định lựa chọn chia theo hai phương là phương Tây và phương Đông. Trong đó, Huyết tộc và Lang tộc sẽ đại diện cho phương Tây, còn Thú tộc và Yêu tộc sẽ đại diện cho phương Đông.

Vì sự phân chia lãnh thổ như vậy nên mình sẽ cố gắng tìm hiểu kỹ lưỡng để đặc tả cho đúng về mỗi phương. Ngoài ra, lý do mình tách Người sói thành một tộc riêng biệt là vì đối với mình, loài sói luôn là một loài sống rất độc lập.

Mình vừa giải thích rõ ràng cặn kẽ về Hệ II rồi, hy vọng là chúng ta sẽ không còn vướng mắc khó hiểu gì nữa ha. Mình cũng rất hy vọng sẽ không ai quá đào bới hay soi mói vào chuyện bối cảnh của truyện nữa. Với quan điểm của mình, một bộ truyện xứng đáng để đọc là một bộ truyện đáp ứng được mặt ngữ pháp, chính tả, nội dung, xây dựng nhân vật, không cổ xúy cho những tệ nạn, không phá vỡ tam quan, nếu được thì nên lồng vào những bài học bổ ích cho độc giả trải nghiệm. Dĩ nhiên, một khi đã đặt ra những yêu cầu như vậy thì bản thân mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể.

Cảm ơn mọi người đã lựa chọn đọc bộ truyện này giữa hàng trăm bộ truyện khác ngoài kia.

[...] 

Nói về câu chuyện mới một chút nhé...

"Giấy Ngắn Tình Dài" là bộ thứ ba trong hệ liệt II. Lần này câu chuyện chính không còn xoay quanh hận thù giữa các tộc với nhau nữa, vì Kỳ Họa Niên chỉ là một con người thuần túy nhất. Điều quan trọng mà mình muốn nhấn mạnh chính là về 'vị trí' của hai nhân vật chính. Có thể mọi người nhầm lẫn hoặc theo một khuôn khổ quen thuộc là công phải lạnh lùng, thụ sẽ yếu thế hơn hoặc nhõng nhẽo nghe lời gì đấy. 

Nhưng trong "Giấy ngắn tình dài" thì không phải như vậy. Kỳ Họa Niên là kèo trên, một niên hạ công hàng thật giá thật. Còn Vưu Hạ sẽ là một bạn thụ có trí óc cũng có bản lĩnh. 

Và lần này mình không lừa các cậu nữa đâu. Bộ truyện này không hề ngọt ngào, à thật ra có ngọt đấy chứ, gần cuối câu chuyện mới ngọt hệ hệ.

Trước hết, về tên truyện. Thật ra nó không khó hiểu lắm đâu. Giấy ngắn không thể viết đủ câu chuyện tình sâu đậm đầy chông gai của họ. Ý nghĩa như tên: Những tờ giấy ấy không cách nào chứa đựng đủ đầy tình cảm của Kỳ Họa Niên dành cho Vưu Hạ, cũng như là ngược lại.

Chỉ vậy thôi...

Còn có người thắc mắc vì sao mình lại ghép đôi Vưu Hạ và Kỳ Họa Niên vậy?

Câu hỏi rất hay, mình cũng rất nghiền ngẫm tìm ra câu trả lời.

Câu trả lời là: Chắc vì linh cảm của một tác giả lâu năm.

Kỳ Họa Niên - một chàng trai nhiệt huyết với đam mê nghệ thuật của mình, có một trái tim ấm nóng và dịu dàng, đối với tất cả đều dùng cảm xúc.

Vưu Hạ - một chàng trai cũng rất nhiệt huyết với công việc bác sĩ của mình, cũng có một trái tim nhưng lại vô cùng lạnh lẽo, đối với tất cả đều dùng lý trí.

Một họa sĩ và một bác sĩ, các cậu không thấy rất thú vị sao?

Còn mình thì muốn len lỏi vào trái tim của hai người họ, muốn khơi ra từng cảm xúc nằm sâu bên trong như thế nào, cách họ yêu nhau cũng như là hy sinh vì nhau sẽ ra sao...

Được rồi, câu chuyện không mấy ngọt ngào chuẩn bị đến rồi đấy...

Mọi người sẵn sàng đi nhé!

SUNQINGtheWriter, Feb 6th 2020.  

|BOYLOVE/ON-GOING| Giấy Ngắn Tình DàiWhere stories live. Discover now