Chương 016 | Vưu Hạ là...gay?

318 51 49
                                    

CHƯƠNG 016

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

CHƯƠNG 016

SUNQINGtheWriter

NO TRANS-VER OR RE-UP

---

Chương 016 | Vưu Hạ là...gay?

Mới hơn bảy giờ, Họa Niên đã tỉnh dậy. Lúc cậu ra khỏi phòng vệ sinh thì nhìn thấy bà Hòa mở mắt nằm yên trên giường. Bà nghe tiếng động từ phía đối diện, nghiêng đầu qua nhìn nhìn, cất tiếng hỏi:

"Con dậy sớm vậy?"

Họa Niên vuốt lại mái tóc rối xù của mình, vừa đi tới vừa nói: "Hôm nay con có hẹn đến quán cô Ngân làm một chút việc."

Bà Hòa đón lấy cốc nước ấm từ tay cậu, uống một hớp nhỏ. Họa Niên cất đồ dùng cá nhân vào chiếc túi kéo màu đen ở góc giường, sau đó đi qua phía chiếc bàn bên cạnh, đun nước sôi chuẩn bị nấu cháo.

Vì bệnh tình cũng như tuổi già nên bà chỉ thường dùng một ít cháo đặc hoặc lỏng, tùy theo sức khỏe hôm ấy có tốt hay không. Cháo mà Họa Niên thường nấu là loại cháo gói bán ở các tiệm tạp hóa, giá rất rẻ nhưng vị cũng tương đối ngon. Đôi lúc Gia Thanh sẽ giúp cậu tự nấu cháo ở nhà rồi mang đến, tay nghề của cậu bạn thân này thì không cần phải bàn đến nữa.

Sau khi cháo nở, Họa Niên cẩn thận mở nắp, đặt lên một chiếc dĩa sứ rồi đưa cho bà. Bà Hòa không thích người khác phải hầu hạ phục vụ mình, cho nên rất hiếm khi để cậu bồi từng muỗng nhỏ.

Bà Hòa ngồi tựa vào thành giường, chậm rãi múc cháo ăn.

Họa Niên tiếp tục đun nước sôi để pha trà. Hôm nay cậu pha trà vỏ cam, là loại trà cần rất nhiều thời gian để chế biến. Vỏ cam tươi phải được phơi khô hơn một năm trở đi thì mới lưu lại hương vị ngon nhất. Cho một ít vỏ cam khô vào nước sôi, một lúc sau sẽ ngửi thấy được mùi hương nhàn nhạt thanh khiết thoảng qua cánh mũi.

Trà vỏ cam đặc trị cho nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tim mạch. Vỏ cam khô có một chất giúp làm giãn nở các mạch vành, tránh tắc nghẽn lưu thông.

Từng lớp vỏ chìm ngập trong nước sôi, khói bốc lên nghi ngút, mùi hương nhẹ nhàng tản khắp phòng, khiến cho Bạch Tiên nằm giường bên phải trở mình thức dậy.

Cô bé hít hít mũi trong vô thức, đến khi mùi hương ngập trong khoang mũi mới mở mắt ra, mơ hồ hỏi: "Mùi gì thơm thế ạ?"

|BOYLOVE/ON-GOING| Giấy Ngắn Tình DàiWhere stories live. Discover now