Quyển I - Chương 001 | Đôi mắt dính máu

1.2K 89 50
                                    

---

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

---

CHƯƠNG 001

SUNQINGtheWriter

NO TRANS-VER OR RE-UP

---

QUYỂN I: MOONQUAKES

Moonquakes: Mặt trăng chấn động. Người ta nói nơi mặt trăng xa xôi mỗi năm khi có được một ánh trăng đẹp đẽ đều phải trải qua 1000 lần chấn động. Ánh trăng nhẹ run, nhưng địa cầu và con người lại chẳng hay biết. Sự lãng mạn vô hình này, giống như khi anh đứng trước mặt em, trái tim em cũng đang rung động, chỉ là những nhịp đập này anh lại chẳng hề hay biết. (Tịnh Nhã - 静雅)

---

Chương 001 | Đôi mắt dính máu

Giữa thành phố phồn hoa rực rỡ vẫn còn tồn tại một vài con đường xưa cũ với kiến trúc lộn xộn và cũ nát, xung quanh nhập nhằng các đường dây điện chồng lên nhau, được quấn chặt lại bằng một sợi dây màu đen, mắc chằng chịt ở trên đầu.

Con đường Hồng Hoài là một trong những nơi cũ kỹ ở giữa lòng thành phố. Các con hẻm nhỏ đều thông với nhau, ngoằn ngoèo như những chiếc đầu rồng uốn lượn. Nếu là người không rành đường hoặc có trí nhớ cá vàng thì chắc chắn sẽ thành công lạc đường.

Buổi tối, một chùm sáng lơ lửng dưới mái hiên, đung đưa theo từng ngọn gió. Lúc này đang vào giữa thu, gió thổi đến càng lúc càng mạnh, đôi khi sẽ xuất hiện vài cơn bão bất ngờ không thể lường trước.

Đài radio đang phát một bài hát mang âm hưởng truyền thống, từng đoạn ngân lên rung động lòng người. Vì máy đã cũ nên âm thanh thường bị ngắt ngừng, tạo thành tiếng rè rè khó chịu.

Thế nhưng Ninh Diễn Hòa vẫn thư thả nằm trên bộ ván gỗ đã cũ mèm, chân ván còn bị mọt ăn không ít, bà cầm một chiếc quạt lá cọ tự tay cháu trai mình đan, phe phẩy tạo ra từng làn gió nhẹ nhàng thổi đến, say sưa nghe đài.

Bên ngoài, Kỳ Họa Niên vừa ngâm nga lời bài hát trong miệng vừa loay hoay sửa chiếc xe đạp được truyền lại từ đời của bố mình.

Một tuần nay, Họa Niên toàn đến trường bằng xe buýt vì chưa có thời gian rảnh mà sửa xe đạp. Tranh thủ buổi tối hôm nay không đi làm thêm cũng không có bài tập, cậu ngồi trước thềm nhà, quyết định đem đồ nghề ra sửa nhưng đã loay hoay lọ mọ cũng gần một tiếng đồng hồ rồi. Âm thanh của mấy dụng cụ sửa chữa liên tục va vào nhau.

|BOYLOVE/ON-GOING| Giấy Ngắn Tình DàiWhere stories live. Discover now